“iPhone X Plus” có thể sẽ tiên phong cho loạt sản phẩm mới của Apple trong năm 2018

Nhiều smartphone tương tự iPhone X sẽ được Apple đưa ra vào năm 2018, ngoài những chiếc HomePod, MacBook mới và những chiến lược ứng dụng mới.

iPhone X, chiếc điện thoại mới lạ của Apple là một cú hit đột phá. Vì vậy, chúng ta chắc hẳn sẽ mong đợi các phiên bản lớn hơn và tốt hơn nữa trong năm sau.

Theo một báo cáo từ MacRumors hôm thứ Năm, Apple sẽ tập trung phát huy những đặc điểm làm cho iPhone X trở nên đặc biệt. Báo cáo nói rằng Apple sẽ tung ra ba chiếc iPhone trang bị máy ảnh TrueDepth có cho phép Face ID. Máy ảnh TrueDepth tạo một bản đồ 3D khuôn mặt của bạn, được sử dụng để mở khóa điện thoại và ủy quyền mua hàng thông qua iTunes Store và Apple Pay.

iPhone X Plus

Ngoài việc cập nhật cho chiếc iPhone X 5,8 inch hiện tại, người ta còn hy vọng về một mẫu điện thoại mới có kích thước 6,5 inch (một số người gọi là “iPhone X Plus”) trong năm 2018.

Điểm nổi bật ở đây là chiếc iPhone X Plus 6.5 inch (hoặc một kích thước khác lân cận như thế) sẽ sử dụng công nghệ hiển thị OLED tương tự như iPhone X và trở thành chiếc điện thoại có kích thước màn hình hiển thị lớn nhất của Apple.

Đây có thể là một ván cược an toàn của Apple để cạnh tranh với Samsung Galaxy Note 8 (6.3 inch) – chiếc điện thoại Android được cho là mang nhiều tính năng nhất hiện nay, với màn hình OLED lớn, tươi sáng và rực rỡ.

Apple cũng dự kiến ​​sẽ phát hành một mẫu iPhone mới 6.1 inch thuộc phân khúc tầm trung. Theo báo cáo, nó có thể sẽ sử dụng màn hình tinh thể lỏng (LCD) thông thường hơn nhưng vẫn có tính năng Face ID.

Ngoài ra, một công nghệ pin mới với tuổi thọ lâu hơn cũng là điều được kì vọng dành cho Apple trong năm sau.

MacBook

Bước nhảy vọt đối với MacBook vào năm 2018 là bộ vi xử lý 4 nhân công suất thấp mới của Intel. Những con chip mới này sẽ có khả năng được lắp đặt trong chiếc MacBook Pro 13 inch đang rất phổ biến hiện nay.

Các đối thủ PC như Hewlett-Packard (HP) và Dell đã nhanh chóng tích hợp bộ vi xử lý 4 nhân thế hệ 8 mới của Intel vào những chiếc máy tính xách tay tinh tế và gọn nhẹ nhất. Trong khi đó Apple vẫn đang sử dụng bộ vi xử lý lõi kép thế hệ 7 của Intel trong MacBook Pro 13 inch.

Kết nối iPhone, iPad và Mac

Apple sẽ hợp nhất những ứng dụng cho iPhone, iPad và Mac, theo một báo cáo của Bloomberg tuần này:

“Bắt đầu vào đầu năm tới, các nhà phát triển phần mềm sẽ có thể thiết kế một ứng dụng duy nhất” hoạt động trên cả iOS và Mac.

Android và Chrome OS của Google đã và đang thực hiện việc này. Trên Google Chromebook, giờ đây bạn có thể chạy các ứng dụng được sử dụng cho điện thoại Android. Mặc dù các ứng dụng này không phải lúc nào cũng được điều chỉnh hoàn hảo cho Chromebook, nhưng chúng thường hoạt động tốt.

Airpod

Những chiếc Airpod mới cũng sẽ đến vào nửa cuối năm sau, theo các báo cáo. Dù vậy những chi tiết về thông tin này vẫn còn rất ít. Airpod không dây 159 USD đã từng là một cú hit và Apple vẫn đang không ngừng cố gắng để bắt kịp nhu cầu.

HomePod

Đây là câu trả lời của Apple đối với Echo của Amazon và Google Home. HomePod dự kiến xuất hiện ​​vào cuối năm nay nhưng điều đó đã không xảy ra và Apple nói rằng họ hi vọng sẽ có thể tung ra thị trường vào đầu năm 2018. Chiếc loa thông minh 350 USD này là một thiết bị tập trung vào tính năng nghe nhạc với các lệnh Siri.

Apple Watch

Nhiều tính năng giám sát sức khoẻ tiên tiến hơn được mong đợi cho phiên bản 2018 của Apple Watch. Theo một báo cáo khác của Bloomberg, Apple đang phát triển một “tính năng theo dõi tim tiên tiến dành cho các phiên bản tương lai của smartwatch (đồng hồ thông minh)”.

“Đây là một phần trong nỗ lực mở rộng của công ty để biến thứ đã từng là một phụ kiện thời trang sang trọng thành một thiết bị y tế thực thụ”, báo cáo cho biết.

Apple không trả lời yêu cầu bình luận về các sản phẩm trong tương lai.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả