iPhone X – Vũ khí mới của Apple trên đường đua smartphone cao cấp

Trong sự kiện ra mắt ngày 12/9, Apple đã cho ra ba phiên bản điện thoại: hai bản nâng cấp từ người anh em trước đó ( iPhone 8 và iPhone 8 Plus), và một phiên bản với thiết kế mới hoàn toàn. Và đó là bản được chú ý nhất –  iPhone X – chiếc điện thoại với thiết kế vẻ ngoài vô cùng khác biệt.

iPhone X sử dụng bộ khung bằng thép không gỉ bóng bẩy. Kết hợp với mặt lưng bằng kính, thiết kế sang trọng. Nút nguồn của máy được làm lớn hơn và đường nét bo cong giống các thế hệ trước.

Smartphone của tương lai iPhone X đuọc trang bị màn hình Super Retina 5,8 inch, độ phân giải 2.436 x 1.125 pixel, mật độ điểm ảnh lên đến 458 ppi, chiếm gần trọn mặt trước và sử dụng tấm nền OLED và công nghệ True Tone.

Phím Home đã được khai tử trên iPhone X, còn cảm biến vân ty thì được thay thế bằng công nghệ nhận diện gương mặt Face ID. Face ID có sự kết hợp giữa hồng ngoại và camera trước nên sẽ hoạt động chuyên nghiệp và khó bị đánh lừa bằng hình ảnh. iPhone X được trang bị camera kép độ phân giải 12 megapixel với khả năng chống rung quang học. Đèn flash bao gồm 4 bóng đèn led giúp khả năng chụp ảnh tốt hơn.

iPhone X cũng có các tính năng trong chế độ chụp chân dung. Ngoài ra, có cũng hỗ trợ tốt cho việc tạo ra các nội dung AR.Theo Apple Face ID trên iPhone X an toàn hơn gấp nhiều lần so với cảm biến vân tay và xác suất người khác mở được nó chỉ 1/1.000.000. Face ID cũng sẽ hoạt động với Apple Pay và các ứng dụng của bên thứ ba.

iPhone X trang bị con chip A11 Bionic. Con chip này có 6 nhân, gồm 2 nhân hiệu suất cao và 4 nhân tiết kiệm pin. Trong đó, 2 nhân hiệu suất cao mạnh hơn 25% so với chip A10, 4 nhân tiết kiệm pin mạnh hơn 70%. GPU của nó cũng mạnh hơn 30% so với thế hệ cũ

iPhone X tích hợp chip LTE Advance và chuẩn Bluetooth 5.0. Apple đã bổ sung tính năng sạc không dây và phụ kiện mang tên AirPower. Khi đặt iPhone X và Apple Watch lên dock sạc này, cả hai sẽ được nạp điện cùng lúc. AirPower sẽ lên kệ vào năm sau.

Theo Apple, iPhone X sẽ lên kệ từ ngày 3/11 và người dùng có thể đặt trước từ 27/10. Giá từ 999 USD cho bản (64 GB). Bản 256 GB chưa có giá chính thức.

Theo: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả