“Isle Of Dogs”: tuyệt tác giải trí không chỉ dành cho thiếu nhi

Isle Of Dogs thuộc thể loại hoạt hình, giả tưởng, hài hước, được chắp bút và đạo diễn bởi Wes Anderson. Bộ phim ca ngợi lòng trung thành của những chú chó đồng thời thể hiện nét đẹp văn hóa Nhật Bản được thể hiện trong phim. 

Isle Of Dogs lấy bối cảnh tại thành phố Megasaki, Nhật Bản, tại nơi này Thị trưởng Kobayashi (Kunichi Nomura) ra lệnh “trục xuất” tất cả các chú chó đến một hòn đảo biệt lập chuyên tập trung rác thải.

Sáu tháng sau, toàn bộ loài chó đều bị chuyển đến và sống cô lập trên đảo rác. Trong khi đó Atari – cháu của ngài thị trưởng quyết tâm đến hòn đảo này để tìm lại người bạn thân nhất của mình. Atari được sự trợ giúp của năm chú chó là Chief, Rex, King, Boss và Duke (Bryan Cranston, Edward Norton, Bob Balaban, Bill Murray và Jeff Goldblum lần lượt lồng tiếng). Hành động cao cả của tiếp lên hy vọng cho nhóm sinh viên muốn vạch trần những mặt xấu xí của chính quyền Kobayashi trong sự việc vô căn cứ trên. Họ cùng nhau nghiên cứu để tìm ra thuốc giải căn bệnh.

Câu chuyện đơn giản, thấm đậm tính nhân văn
Isle Of Dogs là bộ phim hoạt hình thứ 2 của Wes Anderson sau thành công của Fantastic của Mr. Fox. Cả hai bộ phim đều sản xuất bằng phương pháp stop – motion (tức dùng máy quay thủ công quay lại từng chuyển động của nhân vật sẽ cho ra thước phim từ tĩnh sang động). 

Câu chuyện Isle Of Dogs đơn giản, hành trình tìm kiếm chú chó mang tên Spots của anh chàng Atari trở nên phiêu lưu và sinh động hơn với sự xuất hiện của 5 chú chó giúp đỡ anh chàng trong cuộc tìm kiếm. Nhân vật chính mà tác giả tập trung không phải là Atari hay một con người nào trong phim mà chính những chú chó mới thật sự là nhân vật thổi hồn trong phim.

Tài tình và khéo léo của đạo diễn thể hiện qua sự để những “cư dân chó” hóa thân như một con người, ngay đầu phim Wes Anderson đã giới thiệu rằng: “Tiếng sủa của các chú chó sẽ được thể hiện bằng tiếng Anh”. Chính vì vậy cá tính, suy nghĩ và cảm xúc của các nhân vật bốn chân đáng yêu này được bộc lộ một cách rõ ràng: từ tranh giành đồ ăn còn sót trên đảo rác, phân ranh lãnh địa, cách xây dựng tình bạn mới,… khán giả có thể cảm nhận được tựa phim còn là tiếng lòng của những chú chó hoang đang sống trong cuộc sống xung quanh chúng ta. Phim còn ca ngợi loài vật được tôn vinh là trung thành nhất đối với con người, chúng sống tình cảm và sẵn sàng hy sinh vì chủ nhân của chúng. Trong phim những chú chó được nhân cách hóa mang tinh thần của thượng sĩ samurai thuở xưa.

Thế giới loài người phức tạp và những tính toán đáng sợ
Tạm gác lại câu chuyện hóm hỉnh của Atari và các chú chó trên đảo rác, Isle Of Dogs còn cho thấy âm mưu u tối và sự ích kỷ của một bộ phận loài người trong xã hội. Hai tuyến chuyện đối lập về bối cảnh và về bản chất. Ở đất liền trên Megasaki đang diễn ra cuộc đấu tranh tư tưởng giữa 2 phe đối lập: một bên là giáo sư Watanabe (Akira Ito) và cô bé du học sinh Tracy Walker (Greta Gerwig), là người yêu quý và cứu giúp các loài chó sắp bị trục xuất, trong khi thị tưởng Kobayashi đang âm mưu tiêu diệt tất cả các chú chó trên đảo rác.

Để phù hợp với đối tượng khán giả chính là thiếu nhi, nội dung đấu tranh gay gắt giữa 2 phe đã được đơn giản hóa rất nhiều trở thành một câu chuyện hài hước mang tính châm biếm những thế lực xấu xa trong xã hội. 

Với thời lượng hơn 100 phút cho bộ phim Isle Of Dogs – một bộ phim hoạt hình dựng theo phương pháp stop – motion thì thực chất đây là thành quả vô cùng lớn của cả nhà làm phim. Từ bối cảnh đến nhân vật được tạo dựng tỉ mỉ đến từng chi tiết một tạo nên sự duyên dáng trong mỗi nhân vật. Phần lồng tiếng được đánh giá rất cao đến từ các diễn viên lồng tiếng hùng hậu như Koyu Rankin, Kunichi Nomura, Bryan Cranston, Edward Norton, Bill Murray, Jeff Goldblum, Liev Schreiber, Tilda Swinton, Yoko Ono,.. Kết lại,  Isle Of Dogs thực chất là tác phẩm không chỉ dành riêng cho thiếu nhi mà còn hướng tới đối tượng khán giả yêu mến điện ảnh nói riêng và nghệ thuật nói chung.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ! 

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Isle Of Dogs”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “Isle Of Dogs Fshare”

Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Cách tải phim full HD cực nhanh tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả