John Q: Con người ta sẽ làm tất cả khi bước vào con đường của sự vô vọng và không có lối thoát?

Jonh Q(Kẻ Cùng Đường, 2002) – Một bộ phim tâm lý, tình cảm của Mỹ đậm tính nhân văn và vô cùng được yêu thích cho đến thời điểm hiện tại. Với câu hỏi đặt ra dành cho bộ phim mỗi khi ta vừa nghe được tên gọi của “nó”-“ Kẻ cùng đường”: Có phải “hắn” sẽ làm tất cả, bất chấp mọi thứ mỗi khi bước vào đường cùng? Và có phải đường cùng đó – nơi mà “hắn ta” đang đối diện đều là bởi do anh ta đã chọn, nên giờ buộc hắn phải đối mặt hay vì một điều nào khác?

“Michael”! cậu bé ( con trai Jonh Q) bất ngờ bị đột quỵ do chứng suy tim khi đang chơi bóng chày. Hay tin, cha cậu là John Quincy đã nhanh chóng đưa con trai đi cấp cứu

“Jonh” bên cạnh vợ và con trai yêu quý-Họ điều quí giá nhất và là tất cả đối với anh.

Bác sĩ cho biết rằng hy vọng duy nhất để cứu Michael là ghép tim và không may, bảo hiểm của John không đủ để chi trả khoản viện phí quá lớn. Nghèo khó, cùng cực. John và vợ thực sự bế tắc khi không thể kiếm đủ tiền để phẫu thuật tim cho con, và mạng sống của cậu bé chỉ còn tính bằng ngày. “Tức nước vỡ bờ”, trong cơn cùng quẫn, John dùng súng khống chế bác sĩ và bắt các bệnh nhân khác làm con tin để yêu cầu bệnh viện ghép tim cho con trai. Phim mang nội dung giản dị nhưng mang tính nhân bản sâu sắc.

Vô vọng, cùng cực, túng quẫn …“hắn”( Jonh Q) đã dùng súng để đê dọa các bác sĩ và bắt các nạn nhân khác làm con tin…Với niềm hi vọng con trai sẽ được bác sĩ ghép nội tạng và cứu sống!

Bộ phim được quay ở một vài tòa nhà của chính phủ ở Toronto, Canada. Kế bên là một bệnh viện, “Jonh Q” được đạo diễn bởi Nick Cassavetes cùng các diễn viên tài năng và giàu kinh nghiệm : Denzel Washington, Robert Duvall, Gabriela Oltean ,…khiến bộ phim trở nên hiện thực hóa, chạm tới trái tim người xem. Đem đến cho người xem những giá trị sau sắc và ý nghĩa quí giá của cuộc sống.

 

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả