JUMANJI – Những điểm khiến serie phim 24 năm vẫn hấp dẫn không thể chối từ

Năm 2019, Ra mắt giữa tâm bão Star Wars: The Last Jedi, Jumanji: The Next level (Trò chơi kì ảo: Thăng cấp) vẫn đạt được thành công vang dội tại phòng vé. Vậy là đã 24 năm kể từ khi Alan Parish (Robin Williams thủ vai) hô vang Jumanji để kết thúc trò chơi kì ảo đầy kịch tính. Giờ đây, Jumanji đã trở thành một trong những thương hiệu hài – phiêu lưu lâu đời và ăn khách bậc nhất thế giới.

Dàn diễn viên thực lực

Nếu thành công đầu tiên của Jumanji gắn liền với tên tuổi của danh hài Robin Williams. Ông là người ba lần được được đề cử Giải Oscar cho “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất” và nhận giải “Diễn viên nam phụ xuất sắc nhất” cùng nhiều giải thưởng khác. Chính ông đã xuất sắc đặt nên viên gạch đầu tiên cho sự thành công của series phim này.

Không còn Robin Williams nữa, Jumanji: Welcome to Jungle lại có sự xuất hiện dàn diễn viên hoành tráng không kém với Dwayne Johnson, Kevin Hart, Jack Black và Karen Gillan. Tuy ngoại hình và điểm mạnh, điểm yếu trong trò chơi mỗi người mỗi khác nhưng điểm chung là độ tấu hài khỏi bàn cãi.

Ngoài dàn diễn viên trụ cột ở phần trước, Jumanji: The Next Level còn có thêm nhiều nhân vật mới cũng “bá đạo” không kém như Awkwafina – là điểm mới lạ và độc đáo cho bộ phim. Cô xuất hiện và lập tức chiếm spotlight của phim, Rory McCann, “giáo sư gánh team” Bravestone (Dwayne Johnson) và “trợ tá siêu cấp” Mouse (Kevin Hart) nay lại do “hội phụ lão” Eddie (Danny DeVito) và Milo (Danny Glover) điều khiển.

Trò chơi kết hợp với đời thực

Năm 1995, Phần phim Jumanji đầu tiên ra mắt, chuyển thể từ quyển sách ảnh dành cho thiếu nhi nổi tiếng của nhà văn Chris Van Allsburg. Tuy nhiên, đã được bộ đôi biên kịch Jonathan Hensleigh, Greg Taylor và đạo diễn Joe Johnston cải biên. Phiên bản Jumanji cổ điển lúc này là một bộ board game với các quân cờ và xúc xắc. Những thử thách sẽ ùa ra thế giới thật từ bàn cờ: muỗi khổng lồ, lũ khỉ tinh ranh phá phách, gã thợ săn với súng trên tay,…

Năm 2017, Jumanji được nâng cấp thành một bộ trò chơi điện tử. Các nhân vật bị cuốn vào trong thế giới ảo của trò chơi thay vì chúng bước ra đời thật và hóa thân thành các nhân vật mà họ đã chọn trước đó. Mỗi nhân vật đều có những điểm mạnh và điểm yếu khó đỡ riêng: giáo sư Oberon dễ hụt hơi vì cân nặng khủng, nàng sát thủ gợi cảm Roundhouse sợ các loại nọc độc còn trợ lý Finbar lại thu hết khuyết điểm của cả thiên hạ vào mình. Finbar nhỏ nhắn, chậm chạp mà còn lắm mồm. Đặc biệt, anh chàng có thể chết nếu ăn phải bánh ngọt. Bắt buộc cả nhóm phải sát cánh cùng nhau để vượt qua những thử thách hấp dẫn của Jumanji với độ khó tăng dần.

Nội dung đầy sáng tạo và hài hước

Phim sáng tạo từ nội dung chính đến lời thoại chi tiết. Những đoạn bắt bẻ nhau đầy hài hước, tình huống bất ngờ đúng chất game. Cách thắt mở vấn đề hấp dẫn và thỏa mãn người xem.

Khi bước chân vào thế giới game Jumanji, mỗi người chơi sẽ có 3 mạng. Tuy nhiên, không phải cái chết nào cũng thật anh dũng như trong tưởng tượng. Có những lúc, người chơi mất mạng một cách rất lãng xẹt và hoang phí. Tác phẩm khai thác những lần hụt mạng của các nhân vật rất duyên dáng và hài hước, chẳng hạn như chết vì ăn phải một cái bánh ngọt, chết vì “lỡ tay” đẩy đồng đội xuống vực,…

Về mặt hình ảnh, bộ phim đưa các nhân vật và khán giả từ rừng rú nhiệt đới cho đến sa mạc khô nóng rồi đến cả vùng núi tuyết lạnh cóng và còn rất nhiều bối cảnh khác. Ngoài ra thì các chướng ngại vật cũng được đổi mới khá nhiều. Chúng ta được thấy 1 màn rượt đuổi cực bựa giữa xe ô tô và đàn đà đểu, 1 màn leo núi băng cực kỳ “cảm giác mạnh”, màn chiến đấu trên cầu treo cực kỳ nguy hiểm cùng đàn khỉ cùng những pha hành động hoành tráng,…

Thông điệp đầy tính nhân văn

Series phim không chỉ thành công ở việc sáng tạo mặt hình ảnh, nội dung gây cười mà còn mang nhiều thông điệp về tình thân, tình bạn.

Jumanji là  Alan Parrish nhận ra bản thân đã sai lầm ra sao khi cãi lời cha mẹ rồi thất lạc suốt hàng chục năm trời. Năm đó, phim được xếp vào top 100 tác phẩm gia đình xuất sắc.

Phần phim Jumanji: Welcome to the Jungle lại mang nhiều thông điệp hiện đại về tình bạn hơn khi Spencer luôn bị Fridge bắt nạt và lợi dụng. Trong khi đó, Bethany là cô nàng chảnh chọe, ưa sống ảo; còn Martha thì không thể hòa nhập với cộng đồng. Thông qua Jumanji, họ không chỉ hiểu rõ nhau hơn mà còn trở nên thân thiết.

Jumanji: The Next Level sẽ là sự kết hợp của hai thế hệ già – trẻ và tình bạn vượt thời gian sẽ là thông điệp đầy cảm xúc của bộ phim.

Series phim Jumanji chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những giây phút cười sảng khoái.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Jumanji”, các bước thực hiện như sau

Bước 1: Vào Google search Jumanji Fshare

Bước 2: Chọn file cần tải để chuyển vào trang tải của Fshare.vn

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải miễn phí.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả