[Review] Justice League – Phim sáng nhưng đã thỏa lòng chưa?

Ngày 17.11 vừa qua, hãng phim DC đã cho ra mắt siêu phẩm Justice League –Liên minh công lý sau khi tung ra hàng loạt trailer cùng poster nhá hàng cho biệt đội siêu anh hùng giải cứu thế giới khỏi thế lực đen tối ngoài vũ trụ. 

Vẫn trong một bối cảnh khá quen của DC, thế giới chìm trong những ngày đen tối và có nguy cơ bị diệt vong. Nhưng Justice League hãng đã phần nào tiết chế những phân cảnh u buồn đó, thêm thắt những tình tiết vui nhộn, điều đó làm tổng thể bộ phim tươi sáng hơn hẳn những phần trước của DC.

“Bạn không thể đơn độc giải cứu thế giới”

Nhóm siêu anh hùng có sự góp mặt của Batman, Wonder Woman, Flash, hải vương Aquaman và Cyborg. Họ cùng nhau hợp sức sau khi biết được có một thế lực đen tối ngoài vũ trụ đang hăm he hủy diệt thế giới và mong chiếm được nguồn sức mạnh của các “Mother Box”- ba chiếc hộp quyền năng cổ xưa được trao cho 3 bộ tộc: người Amazon, Atlantics và con người.

Vẫn mô tuýp quen thuộc để mạch phim được dễ hiểu mà vẫn không kém phần kịch tính và lôi cuốn. Phim mở đầu với từng nhân vật được giới thiệu cùng những siêu năng lực riêng biệt. Kỹ xảo hiện đại, âm thanh sống động, lôi cuốn phần nào cứu vớt được mạch phim “cũ mèm” này.

Dàn diễn viên “trai xinh gái đẹp trong phim”

Một điểm thu hút người xem đến rạp nhất của Justice League phải kể đến đó là dàn diễn viên quá đỗi cuốn hút. Từ Wonder Woman, nhân vật nữ anh hùng do Gal Gadot thủ vai trở thành biểu tượng yêu thích mới của khán giả hâm mộ DC. Wonder woman nổi bật với nhan sắc và thần thái của một chiến binh tộc Amazon. Sau bộ phim riêng Wonder Woman, Gal Gadot đã chứng minh được sức hút màn ảnh của mình và được đặt để vào một vị trí hết sức quan trọng trong phim.

Flash cùng những siêu anh hùng mới như Aquaman, Cyborg đã làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Tuy hạn chế về đất diễn nhưng các siêu anh hùng vẫn để lại dấu ấn của riêng mình cùng những lời thoại gây nhiều tiếng cười và nội tâm sâu lắng đúng thời điểm.

Anh chàng Batman được khán giả kỳ vọng rất lớn trong bộ phim này sau bom tấn “Batman và Superman: Drawn of Justice” nhưng có lẽ anh lại gây ra thất vọng khá lớn cho người xem. Khi đấng tối cao vẫn không làm tốt vai trò của mình, ngay cả việc kết nối các thành viên trong đội thì dường như trách nhiệm đó lại thuộc về Wonder Woman

Với những điểm sáng giúp phim cải thiện về mặt hình ảnh thì “Justice League” vẫn mắc nhiều lỗ hổng to đáng xem xét

Phải kể đến là nhân vật phản diện trong phim ác quỷ Steppenwolf. Tạo hình nhân vật lẫn tâm lý khá “đầu voi đuôi chuột” khi mở đầu phim Steppenwolf được hãng cho xuất hiện một cách khá hoành tráng: mạnh mẽ, tàn bạo và kiệm lời. Bằng quyền năng và sức mạnh không thể ngăn cản, Steppenwolf đã khiến cho các giống loài trở thành những tay sai Parademon khát máu trong kế hoạch trinh phạt của mình. Nhưng dần về cuối phim, sức mạnh của Steppenwolf dường như càng ngày càng biến mất khi có sự xuất hiện của Superman. Sau khi được hồi sinh, có lẽ DC đã trao cho Superman sức mạnh tối thượng, khi cả team “công lý” phải chật vật đối đầu với Steppenwolf thì Superman có thể cân hết toàn cục diện. DC đã quên mất thất bại giữa cuộc đấu Batman và Superman trước đó hay sao mà phần tiếp theo này sức mạnh của Superman lại hồi sinh một cách đầy ngoạn ngục như vậy.

Tuy nhiên, nói cho công bằng thì đây vẫn là một bom tấn đáng được thưởng thức sau những cố gắng của DC để xây dựng một lối đi mới cho vũ trụ điện ảnh của mình. 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả