Khách sạn ngoài vũ trụ – Thiết kế trong tương lai có khiến bạn mê mẩn?

Thức dậy, ăn một bữa sáng hay nghe một bản nhạc trong một kỳ nghỉ ngoài vũ trụ dường như chẳng còn như phim viễn tưởng, khi chỉ trong vài năm tới, các khách sạn vũ trụ với môi trường trọng lực nhân tạo sẽ được mở ra để phục vụ du khách.

Với nhiều người, du lịch nghĩa là cắm trại ở trong rừng hay phơi nắng trên bãi biển. Còn nếu được tận hưởng kỳ nghỉ ở trên một khách sạn lơ lửng trong vũ trụ thì sao? Liệu đó chỉ là mơ ước viễn vông của con người?

Giấc mơ không còn là chuyện viễn tưởng

Mới đây, công ty The Gateway Foundation, có trụ sở tại California, đã công bố dự án khách sạn đầy tham vọng mang tên Von Braun Station (Trạm Vũ trụ Von Braun) – được đặt theo tên một kỹ sư hàng không, người đã đi tiên phong trong công nghệ tên lửa – Von Braun vì bản thiết kế của khách sạn này được dựa trên những phác thảo 60 năm trước của ông.

Thiết kế làm nên sự khác biệt

Trạm Vũ trụ Von Braun không phải là  kế hoạch đầu tiên với mục đích đưa con người ra khỏi Trái Đất cũng không phải khách sạn đầu tiên muốn hoạt động bên ngoài vũ trụ.

Song, Trạm Vũ trụ Von Braun đặc biệt ở thiết kế, có cấu trúc hình vòng như bước ra từ những bộ phim viễn tưởng, một bánh lái khổng lồ gồm 24 mô-đun quay quanh Trái Đất.

Nó có khả năng chứa tới 400 khách du lịch cùng lúc. Với các tiện ích: nhà hàng, phòng gym, khu thể thao và phòng hòa nhạc cũng như sân bay vũ trụ để đưa khách về trái đất trong trường hợp khẩn cấp.

Những trải nghiệm và không gian tuyệt vời

Không gian của khách sạn hướng đến sự gần gũi, mang lại cảm giác như đang ở nhà. Bằng việc sử dụng các loại vải, ánh sáng và sơn màu ấm áp tạo nên những dãy phòng ấm áp, nội thất sang trọng và những quán bar trông không khác gì ở Trái Đất. Chỉ khác rằng góc nhìn tại đây cho thấy những vì sao như được phóng to, rõ nét hơn.

Điểm dừng chân đầu tiên của du khách sẽ là nhà ga vũ trụ có cấu trúc hình bánh xe, quay quanh trục. Từ đây, các du khách sẽ đi thang máy lên phòng khách sạn ở vòng ngoài của bánh xe. Sự quay vòng chậm rãi của trạm vũ trụ này sẽ đủ để tạo ra trọng lực bằng 1/6 so với trọng lực trên bề mặt trái đất. Trọng lực nhân tạo giúp cho du khách có thể ăn, tập thể dục và tắm như khi đang ở dưới mặt đất.

Theo dự kiến đến năm 2025, Trạm Vũ trụ Von Braun sẽ được đưa lên vũ trụ và chính thức đi vào hoạt động vào năm 2027. Và dĩ nhiên, đối tượng hướng đến vẫn là những tỷ phú giàu có, nhưng trong tương lai công ty hy vọng mức giá sẽ được giảm xuống để phù hợp với túi tiền của nhiều người hơn.

Tin liên quan Thêm từ tác giả