Top 10 bộ phim hay về cuộc chiến sinh tồn

Có nhiều bộ phim khi xem chúng ta sẽ có cảm giác rùng mình và khiếp sợ bởi sự chênh vênh trong từng cảnh phim, tim đập mạnh và bị cuốn theo bối cảnh bộ phim khi các nhân vật trong phim bị kẹt vào một tình huống nào đó khó tránh khỏi trong cuộc sống. Sau đây hãy cùng điểm lại những bộ phim kể về hành trình những con người kiên cường chiến đấu để đòi lại quyền sống.


  1. Into the Wild (2007)

Into the Wild (Về Với Thiên Nhiên) là một bộ phim điện ảnh Mỹ được chuyển thể từ cuốn sách cùng tên viết năm 1996 của nhà văn Jon Krakauer. Into the Wild được thực hiện bởi đạo diễn tài năng Sean Penn kể một câu chuyện có thật về chuyến đi xuyên Bắc Mỹ của nhân vật Christopher McCandless cùng với cuộc sống của anh ở vùng hoang dã Alaska vào đầu những năm 1990. Anh đi vì cảm thấy cuộc sống của mình quá nhàm chán khi liên tiếp bị chi phối bởi đồng tiền, vật chất và những định kiến đã có sẵn từ lâu.

Bộ phim đã thu hút được đông đảo khán giả điện ảnh đặc biệt là giới trẻ bởi tính nhân văn và sự kiên cường, quyết liệt, chống chọi không muốn giam cầm bản thân trong xã hội đầy khắc nghiệt của chàng trai. Bộ phim có sự góp mặt của Emile Hirsch trong vai McCandless, Marcia Gay Harden và William Hurt trong vai cha mẹ của anh, ngoài ra còn có Catherine Keener, Vince Vaughn, Kristen Stewart, và Hal Holbrook.

Into the Wild

2. Buried (2010)

Buried (Chôn Sống) xoay quanh nhân vật Paul_một tài xế xe tải làm việc tại Iraq. Một ngày, hiểm họa bất ngờ ập đến khi đoàn xe của anh bị khủng bố tấn công. Và khủng khiếp còn hơn thế khi Paul phát hiện mình bị chôn trong một quan tài nằm sâu dưới lòng đất. Lúc này, tài san duy nhất của anh chỉ còn mỗi bật lửa và chiếc điện thoại để chiến đấu và thoát khỏi cảnh bị chôn sống.

Buried

Buried được giới phê bình lẫn khán giả đại chúng đánh giá khá cao bởi phần nôi dung hấp dẫn, hồi hộp, lôi cuốn được người xem và đặc biệt là tài diễn xuất của Ryan Reynolds.

3. 127 Hours (2010)

Hours (127 Giờ Sinh Tử) mở đầu bằng không khí ngột ngạt nơi thành phố, người với người chen chúc nhau tạo cảm giác bí bách, bức bối. Một chàng thanh niên đang chuẩn bị đồ nghề cho chuyến đi chơi một mình vào cuối tuần. Khi nắng lên cũng là lúc hành trình mạo hiểm bắt đầu. Những đích đến rộng thênh thang không một bóng người, những vách núi hùng vĩ, hoang dã, những đường chim bay xé ngang bầu trời là khung cảnh không chỉ hấp dẫn Aron mà còn đủ sức mê hoặc bất kỳ ai.

127 Hours

Không sức mạnh nào lớn hơn nghị lực sống, chàng trai 26 tuổi Aron Ralston trong bộ phim 127 Hours sau một cú nhảy, anh bị một tảng đá rơi vào tay khiến anh mắc kẹt trên một hẻm núi hẻo lánh, vắng vẻ. Những gì anh có chỉ là một chút nước, một chút lương khô, một chiếc máy ảnh, một chiếc camera, vài sợi dây leo núi và một con dao cùn. Ngày thứ 5 mắc kẹt, Aron phải đấu tranh tìm mọi cách để giải thoát bản thân. Thức ăn và nước uống mỗi lúc một cạn kiệt, lũ quạ chầu chực Aron hàng ngày như một món mồi ngon. 127 giờ là khoảng thời gian anh chàng ưa phiêu lưu, mạo hiểm vật lộn với số phận.

4. Gravity (2013)

Gravity

Gravity (Cuộc Chiến Không Trọng Lực) là một bộ phim khoa học viễn tưởng của đạo diễn Alfonso Cuarón. Gravity nói về nhân vật Ryan Stone_một phi hành gia bị mắc kẹt trong không gian vũ trụ tối tăm sau khi một mãnh vỡ trong vệ tinh khác đã đánh vỡ tàu của họ. Sau một thời gian duy chuyển trong không gian Ryan Stone và phi hành gia lão luyện Matt Kowalsky tìm được nhau và đến trạm ISS với hi vọng sẽ nhận được sự giúp đỡ.  Nhưng vì sự di chuyển trong không gian đầy khó khăn thế nên Kowalsky và Ryan bị tách khỏi nhau, Ryan may mắn bám được vào trạm vũ trụ còn Kowalsky mãi mãi trôi dạt trong vũ trụ. Trải qua nhiều khó khăn từ sự cô độc và những mảnh vỡ vệ tinh, Ryan nhiều lần dường như sắp mất đi mạng sống nhưng cuối cùng cô tìm được con tàu vũ trụ Thiên Cung của Trung Quốc và trở về Trái Đất an toàn. Cuối phim là hình ảnh Ryan kiệt sức nhưng rất mãn nguyện và hạnh phúc trên bãi cát, cô bước đi từng bước chập chững trên mặt đất.

 

5. Room (2015)

Room (Căn Phòng) chính kịch của Canada – Ai Len được đạo diễn bởi Lenny Abrahamson và được biên kịch bởi Emma Donoghue, dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của cô. Lấy cảm hứng về một câu chuyện có thật kể về một người phụ nữ đã bị bắt cóc, cưỡng hiếp, có thai, sinh con. Không những vậy, cô cùng cậu con trai của mình bị cầm tù trong một căn phòng trong suốt 7 năm.

Room (2015)

Tính bi kịch của nhân vật trong Room đã giúp bộ phim giành được sự thương cảm của đông đảo khán giả. Khiến bộ phim nhận được đến ba đề cử và thắng được một giải trong dố đó.

6. The Martian (2015)

The Martian

Lại là một cuộc chiến sinh tồn của phi hành gia trên sao Hỏa, The Martian (Người Về Từ Sao Hỏa) xoay quanh nhân vật Mark Watney_chàng phi hành gia xấu số bị mắc kẹt trên sao Hoa phải tìm nguồn nước và tự mình trồng trọt để dự trữ lượng thức ăn đủ để đến khi nhận được sự trợ giúp, cứu viện từ Trái Đất.

The Martian là một bộ phim đáng xem và nên xem bởi bộ phim mang màu sắc đa dạng và cực kỳ ý nghĩa khi đồng hành gửi gắm về nghị lực sống phi thường của con người.

7. The Shallows (2016) 

Không thuộc đề tài về Vũ trụ như những bộ phim trước, The Shallows (Vừng Nước Tử Thần) nói về cuộc chiến sinh tồn giữa  nhân vật Nancy_một cô gái có đam mê lướt sóng và con cá mập khát máu đang tiến vào bờ rình rập những người đi biển. Một ngày nọ, trong một chuyến du lịch tới biển, Nancy mắc kẹt trên một hòn đá tại vùng biển mênh mông khi bị cá mập hung hãn liên tiếp tấn công. Cô phải đối mặt với hàng loạt những tình huống khó khăn khiến cô không thể vào bờ va chứng kiến những cái chết do cá mập tấn công của người dân xung quanh. Thế là cô quyết định: Chiến đấu với con cá mập để đòi quyền sống.

The Shallows xuất hiện và được yêu thích ngay sao đó, bộ phim liên tiếp vượt mặt các dòng phim về thủy quái tương tự về cả nội dung, hình thức, kỹ xảo và diễn xuất “xuất thần” của diễn viên Blake Lively.

The Shallows

8. Cast Away (2000)

Trong Cast Away (Một Mình Trên Hoang Đảo), Nhân vật Chuck Noland_nhân viên của hãng FedEx xuất hiện lần đầu tiên khi bị mắc kẹt trong hoang đảo sau một tai nạn máy bay. Tại đây anh phải học cách sinh sống như một người tiền sử để có thể sống sót chờ đợi đến ngày nhận được sự giúp đỡ. Sự cô đơn cùng với nổi nhớ xa nhà và người yêu đã khiến Chuck Noland biến quả bóng mà anh tìm được thành một người bạn tên Wilson.

Cast Away

9. Life of Pi (2012)

Life of Pi

Life of Pi (Cuộc Đời Của Pi) là bộ phim của Mỹ năm 2012, thuộc thể loại phiêu lưu, tâm lý được David Magee chuyển thể kịch bản từ tiểu thuyết cùng tên của Yann Martel.

Tiêu điểm trong phim kể về sự đối đầu với thiên nhiên để sinh tồn trong những ngày bị trôi dạt trên biển Thái Bình Dương của một cậu bé Ấn Độ 16 tuổi _ Piscine Molitor “Pi” Patel, người đã mất tất cả những người thân trong gia đình và sống sót duy nhất sau vụ đắm tàu, trên một xuồng cứu sinh với một con hổ Bengal có tên Richard Parker.

10. The Revenant (2015)

Khi nhắc về ý chí sinh tồn, không thể không nhắc đến bộ phim The Revenant (Người Về Từ Cõi Chết) _ bộ phim làm lây động lòng người và đáng xem bởi nó mang nhiều ý nghĩa,  khi con người đến đường cùng, họ phải đấu tranh để đòi lại quyền sống với thiên nhiên.

The Revenant

The Revenant xoay quanh cuộc đời Hugh Glass_một người thợ săn bị đồng đội bỏ rơi và chơi xấu sau cuộc chiến đẫm máu với người Mỹ bản địa. Hugh Glass bị thương nặng nhưng phải liên tiếp đối mặt với cái lạnh thấu xương. Không chỉ vậy, ông còn phải đối mặt với những người đồng đội xấu, những con thú hoang ăn thịt và cuộc chiến với các bộ lạc vùng hoang vu. Tưởng chừng như đã thiệt mạng rất nhiều lần thế nhưng ý chí sinh tồn quyết liệt của con người đã giúp ông vượt qua tất cả.

Nguồn: Tổng hợp

Tin liên quan Thêm từ tác giả