Không đầu tư kinh phí khủng, điều gì khiến các bộ phim sau đây trở thành siêu phẩm kinh điển?

Mức kinh phí eo hẹp, tình trạng nợ nần, thế nhưng các bộ phim sau đây đã làm nên “điều kỳ tích” khi  trở thành siêu phẩm kinh điển trong làng giải trí.

Những ý tưởng sáng tạo, kịch bản “điên rồ” và màn biến hóa tài năng đến từ các đạo diễn trẻ đã giúp bộ phim vượt qua khỏi giới hạn về mặt kinh phí.

1. Halloween (Sát Nhân Halloween)

Bộ phim kinh dị của John Carpenter đã trở thành một trong những thương hiệu “chặt chém” ăn khách trên toàn thế giới.

“Halloween” là phim đầu tiên trong loạt phim Halloween về tên sát nhân tâm thần Michael Myers (Nick Castle). Vào ngày lễ Halloween – 31 tháng 10 năm 1963, cậu bé Michael Myers 6 tuổi sống tại thị trấn Haddonfield đã giết chết chị gái mình là Judith Myers (Sandy Johnson) bằng một con dao làm bếp. Sau đó cậu bị đưa vào viện tâm thần, 15 năm sau vào ngày 30 tháng 10 năm 1978, Michael trốn khỏi viện tâm thần. Ngay lập tức, cậu ta mang mặt nạ trắng, cùng với con dao bếp trở lại Haddonfield và bắt đầu rình rập một nữ sinh trung học tên Laurie Strode (Jamie Lee Curtis).

6 bộ phim bình thường bỗng hóa siêu phẩm nhờ nhà sản xuất... hết tiền - Ảnh 8.

Tạo hình Kẻ sát nhân đeo mặt nạ trắng trong “Halloween”

Kinh phí gói gọn chỉ với 200.000 USD, nhưng đạo diễn John Carpenter đã biến hóa tác phẩm của mình trở thành siêu phẩm kinh điển. Bên cạnh đó, tên sát nhân đeo mặt nạ Micheal Myers cũng trở thành một nhân vật kinh điển, bên cạnh Jason của loạt Friday the 13th và Freddy Krueger của Nightmare on Elm Street.

2. Raiders Of The Lost Ark (Indiana Jones và Chiếc Rương Thánh Tích)

Năm 1936, giáo sư khảo cổ Indiana Jones (Harrison Ford) đang trên đường theo đuổi pho tượng vàng tại rừng già Nam Mỹ thì nghe được thông tin về chiếc Rương Thánh Tích – món cổ vật quý giá này đang được Renne Belloq và những tay phát xít truy lùng. Dưới sự giao phó của chính phủ, Jones lặn lội đến những phế tích tại Nepal và Ai cập để tìm chiếc Rương và một cuộc hành trình mới bắt đầu.

6 bộ phim bình thường bỗng hóa siêu phẩm nhờ nhà sản xuất... hết tiền - Ảnh 7.

Tài tử Harrison Ford – một ngôi sao đinh đám của Star Wars

Một trong những phân cảnh kinh điển trong “Indiana Jones và Chiếc Rương Thánh Tích đó chính là cuộc chiến nãy lửa giữa Indiana Jones và kiếm sĩ Ai Cập. Thế nhưng, ít ai ai biết ở phân cảnh này để tiết kiệm chi phí, đạo diễn Steven Spielberg đã phải thay đổi và cắt bớt một vài cảnh quay phức tạp. Thế nhưng người xem vẫn được thưởng thức những pha hành động mãn nhãn thông qua bàn tay dàn dựng đáng ngưỡng mộ của ông.

Trailer từng làm mưa làm gió một thời của tác phẩm “Indiana Jones và Chiếc Rương Thánh Tích”

3. Jaws (Hàm Cá Mập)

“Jaws” là một trong những bộ phim kinh dị hiếm hoi không dựa vào hiệu ứng đặc biệt nhưng vẫn làm khán giả tận hưởng trọn vẹn sự hồi hộp, kịch tính và bị hù dọa bởi những “kẻ săn mồi dưới nước”.

Bộ phim là câu chuyện về cuộc chiến giữa cảnh sát trưởng Brody, nhà hải dương học Matt Hooper với con “quỷ biển” – cá mập khổng lồ ăn thịt người. “Jaws” cuốn hút người xem bởi những cảnh quay cận cảnh hàm răng nhọn sáng loáng của con quái vật trong cú táp bất ngờ được đạo diễn tài ba Steven Spielberg khéo léo cài vào, trên nền nhạc rùng rợn và ám ảnh!

Hình ảnh có liên quan

“Jaw” được đánh giá là tác phẩm bom tấn đầu tiên về thể loại kinh dị

Lần đầu tiên trên màn ảnh, khán giả được trải nghiệm một nỗi sợ hãi đến từ đại dương. Sau “Hàm cá mập”, loài thủy quái này đã trở thành nhân vật số 1 trong các bộ phim kinh dị, hành động lấy bối cảnh trên biển.
Phim cũng khai sinh ra khái niệm “phim bom tấn”, thường được gán cho những bộ phim đình đám chiếu vào dịp nghỉ hè.

Tuy nhiên, điều đặc biệt là những con cá mập hung dữ trong phim lại được làm từ các bức ảnh ngắn thay cho cảnh quay cá mập trực tiếp để tiết kiệm chi phí.

4. Back To The Future (Trở Về Tương Lai)

Trước khi trở thành một trong những tác phẩm kinh điển của thập niên 80, kịch bản của “Back To The Future” đã trải qua chỉnh sửa rất nhiều lần. Những yếu tố quan trọng như xe du hành DeLorean, Plutonium, tia sét, tháp đồng hồ và nhóm khủng bố đều bị lược bỏ. Lúc ban đầu, Robert Zemeckis dự định cho nhân vật Giáo sư Brown (Christopher Lloyd) phát triển một thiết bị du hành thời gian bằng chiếc tủ lạnh và vụ nổ hạt nhân thay thế cho tia sét.

Nhưng thật may là nhà sản xuất đã cắt giảm ngân sách khiến dự định về chuyến du hành cùng vụ nổ hạt nhân trên sa mạc Nevada bị loại bỏ. Thay vào đó, những ý tưởng ban đầu đã được đưa trở lại để tạo nên một siêu phẩm mà bất cứ ai khi nhắc đến cũng phải trầm trồ.

“Back To The Future” – Một bộ phim kinh điển của thập niên 80

Tin liên quan Thêm từ tác giả