Không phải ai xem cũng đủ trình hiểu được top 6 bộ phim ‘hack não’ này

Có những bộ phim đơn giản xem đoạn đầu đã đoán được nội dung đoạn sau. Xem đoạn giữa đã biết luôn cái kết. Tuy nhiên trường hợp đó không xảy ra với top 6 dưới đây. Những bộ phim hack não dạng lever max sẽ khiến bạn đừng nói xem một lần mà có khi đến lần thứ 3 vẫn chưa hiểu hết. 

1.Inception

Mở đầu danh sách top phim hack não không dành cho người lười suy nghĩ là Inception. Một tác phẩm của vị đạo diễn tài ba Christopher Nolan. Nolan chứng tỏ khả năng tưởng tượng siêu phàm khi vẻ ra một thế giới tương lai đầy phức tạp trong Inception. Một thế giới giả tưởng rằng con người có thể xâm nhập vào giấc mơ của người khác. Chính cái thế giới thực thực mơ mơ trong phim khiến người xem phải chú ý đến từng chi tiết, chú tâm xem thì mới có thể hiểu được nội dung phim. Phim có sự tham gia diễn xuất của Leonardo DiCaprio trong vai Dom Cobbs. Công việc của Dom là lấy cắp những bí mật quan trọng trong não người khác. Và ngày kia, gã nhận được một lời đề nghị lấy cắp ý tưởng trong đầu một vị triệu phú.

Phim đan xen giữa thế giới thực và mơ. Trong giấc mơ lại có nhiều tầng và có lên quan tới nhau. Một bộ phim mà tình tiết thôi đã cảm giác sẽ bị rối nhưng đạo diễn Nolan đã khéo xử lí biến mọi thứ phức tạp trở nên đầy logic. Đặc biệt những cảnh quay sáng tạo làm ngỡ ngàng fan yêu điện ảnh. Một cái kết thú vị khiến fan sau khi phim kết thúc vẫn say mê thảo luận không thôi. Thắng 4 giải Oscar trên tổng số 8 đề cử đủ nói lên chất lượng phim rồi nhỉ?

2. Interstellar

Interstellar – một siêu phẩm nữa của Christopher Nolan. Nếu Inception đánh đố người xem bởi thế giới tương lai thực ảo đan xen thì Interstellar cũng là thế giới tương lai nhưng con người đang đối mặt nguy cơ không còn nơi sinh sống do Trái Đất ô nhiễm nặng nề.  Người xem theo chân nhóm phi hành gia do Cooper (Matthew McConaughey) dẫn đầu đi tìm sự sống ngoài không gian. Interstellar mang đến cho người xem nhiều kiến thức hay về thiên văn và vũ trụ.

Bạn sẽ hiểu hơn về các khái niệm như chiều không gian thứ năm, hố đen vũ trụ, những kiến thức về vật lý lượng tử… nghe đến đây thôi là hiểu phải tập trung không vừa thì mới thấu nỗi cái phim này. Phim không dành cho bất kì ai nhưng fan yêu phim hay thì không thể nào bỏ lỡ. Những cảnh quay không gian kỳ vĩ, câu chuyện về tình yêu thương trong hành trình vượt không gian và thời gian chắc chắn để lại dấu ấn mạnh mẽ trong bạn.

3. Mulholland Drive 

Bạn có phải là người kiên nhẫn? nếu câu trả lời là có thì hãy xem phim này còn nếu là không thì bỏ qua nhé. Vì nếu không kiên nhẫn thì sẽ cảm thấy phí phạm 2 giờ đồng hồ xem phim và những cảm giác chán nản kinh khủng đến ám ảnh sau đó.

Bộ phim sẽ là “không có nội dung” nếu như bạn không tập trung cao độ bởi nó thuộc thể loại trừu tượng hạng nặng. Những tình tiết đứt gãy, vụn vặt gây khó hiểu tột cùng, người xem phải đủ khả năng cảm thụ hàm ý nghệ thuật của nó thì mới cảm thấy phim hay được.

Mulholland Drive đi sâu vào khám phá những bí ẩn sâu lắng và thầm kín nhất của con người Những sự chối bỏ hiện thực, những mộng mị trong tâm tưởng mà đôi khi chính chúng ta cũng không nhận ra rằng nó đang tồn tại. Để đến khi nó được vạch ra trần trụi lại không khỏi ngỡ ngàng. Kết luận lại là trước khi xem phim này bạn hãy tự vấn xem bản thân có là người kiên nhẫn và khả năng cảm thụ nghệ thuật không nhé. Nếu câu trả lời là không thì thôi chúng ta qua phim  kế tiếp nhé.

4. Shutter island

Sỹ quan Edward “Teddy” Daniels và cộng sự Chuck được cử đến hòn đảo Shutter (vốn là một bệnh viện tâm thần đặc biệt) để điều tra về vụ án mất tích đầy bí ẩn của một nữ bệnh nhân có tên Rachel Solando.

Càng dấn thân sâu vào vụ án, vị sỹ quan càng cảm nhận được sự đen tối của hòn đảo, rằng một bí mật nào đó đã bị vùi lấp ở đây. Kịch tính được đẩy lên khi Daniels cho rằng tên tội phạm đã giết chết vợ anh đang hiện diện trên hòn đảo. Bộ phim kết thúc bằng một cái kết không thể bất ngờ hơn để lại cho khán giả nhiều ngẫm nghĩ. Ngoài một kịch bản phức tạp nhưng đầy logic, phim còn quy tụ dàn diễn viên thực lực. Đặc biệt, diễn xuất nhập vai hoàn hảo của Leonardo DiCaprio khiến bộ phim càng trở nên hoàn hảo.

5. Presdestination 

Chủ đề vượt thời gian luôn thú vị. Tuy nhiên nếu mà kết hợp với nguyên lý khoa học nữa bắt đầu rối não đấy. Ngay từ cái tựa phim Presdestination, tạm dịch là Nghịch lý tiền định đã tìm ẩn nguy cơ “hack não người xem rồi”. Thật vậy, bộ phim hại não lên lever max.

Một cổ máy thời gian được phát minh ra và chính phủ sử dụng nó. Các đặc vụ sẽ được gửi về quá khứ để ngăn chặn các vụ khủng bố. Và Ethan Hawke là một trong những đặc vụ đó. Nhiệm vụ của Ethan Hawke là  quay ngược dòng thời gian về quá khứ để ngăn chặn vụ thảm án 10 nghìn người chết. Tuy nhiên nguồn gốc của đặc vụ này và cả vụ khủng bố chấn động năm xưa đều có một sợi dây liên kết. Bộ phim đầy những tình tiết bất ngờ, logic chặt chẽ đòi hỏi bạn phải căng não xem phim.  Bạn sẽ bị đẩy từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Và cuối cùng không khỏi ngạt nhiên với cái kết của phim. Thông qua bộ phim này, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn để trả lời cho câu hỏi: Con gà có trước hay quả trứng có trước

6. The Matrix

Nếu bỗng một ngày bạn nhận ra cái thế giới bạn đang sống không phải là thế giới thật. Nó chỉ là một thế giới được dựng lên bởi một thế giới khác phức tạp hơn, bạn sẽ thế nào? Hãy thử tưởng tượng đều đó trước khi bước vào câu chuyện của Ma Trận.

Phim là hành trình của anh chàng lập trình viên với biệt danh Neo. Một ngày, một nhóm hacker đã lôi kéo anh và giới thiệu về một thuật ngữ gọi là “Ma Trận”. Nôm na là có một thế giới khác, những cổ máy hủy diệt đang thực hiên nuôi cấy và nhân bản con người trong khi những con người thật thig đang bị nhốt trong một thứ chất lỏng kì dị nhưng vẫn luôn nghĩ mình đang sống trong thế giới thật. Một thông tin nữa, nếu bạn biết phim cô dâu 8 tuổi thì biết công nghệ Slow motion của nó đỉnh cỡ nào. Matrix chính là một trong những phim mở đầu cho xu thế này đấy.

 

Tổng hợp By Annie

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả