Kịch bản của Money Heist xuất sắc đến cỡ nào?

Money Heist hiện vẫn đang là series nằm top trending của Netflix thế giới với độ “bánh cuốn” của mình. Vậy Money Heist đã làm được điều gì mà những phim tội phạm khác chưa làm? Tất cả đều nằm ở kịch bản cực kỳ xuất sắc của đạo diễn Álex Pina. 

Ý tưởng quen thuộc nhưng cách làm phá cách

Cướp ngân hàng không phải là một đề tài mới lạ, thậm chí điện ảnh Hollywood đã khai thác khá triệt để đề tài này, điển hình như The Italian Job (2003), Ocean’s Eleven (2001), Now You See Me (2013),…

Thế nhưng, Money Heist đã làm được những điều điên rồ vời ý tưởng đó. Đến mức có nhà phê bình phim phải thốt ra rằng:“Đây chắc phải là kịch bản do Albert Einstein viết ra.”

Money Heist, họ không cướp ngân hàng, vì theo Giáo Sư, đó là nơi chứa tiền của người dân. Cái họ nhắm đến là chính phủ, do đó họ chọn cướp ở xưởng in tiền hoàng gia Tây Ban Nha. Khác với những bộ phim khác, kẻ cướp chỉ tìm cách đột nhập – cướp – chuồn, băng tội phạm trong Money Heist thật sự điên rồ khi quyết đột nhập rồi chiếm toà nhà trong…11 ngày để tự in ra số tiền khổng lồ 2,4 tỷ euro.

Money Heist 1

Trong thời gian 11 ngày đó, họ không chỉ bắt giữ hàng chục con tin, mà còn lên kế hoạch chi tiết để nâng giá trị vụ cướp lên mức tối đa. Đồng thời, phải đối mặt với sự bao vây của cảnh sát, truyền thông, và cả chính phủ Tây Ban Nha.

Thay vì cải trang hay mặc những trang phục tối màu thì những tên cướp trong phim chọn đồng phục đỏ rực, mang mặt nạ có khuôn mặt của hoạ sĩ trừu tượng Salvador Dali (biểu tượng của sự điên rồ, nổi loạn, bất quy tắc). Rõ ràng, họ không chỉ cướp, mà còn đang làm một cuộc biểu tình thể hiện sự chống đối với chính quyền và những bất công trong chế độ.

Money Heist 2

Bộ đồ đỏ biểu tượng và chiếc mặt nạ đã trở nên cực hot sau khi xuất hiện trong phim. Những toán cuớp ngoài đời thật “bắt chước” sử dụng bộ đồng phục (khiến bộ đồ đỏ bị cấm). Hacker thay ảnh đại diện bằng ảnh mặt nạ Money Heist. Các cuộc biểu tình và bạo loạn cũng có sự góp mặt của combo đồ đỏ + mặt nạ,..

Money Heist 3

Hệ thống nhân vật ấn tượng của Money Heist

Nhân vật trong Money Heist là điều quyết định sức hút của phim. Rõ ràng, phim có thể khiến nhiều khán giả bối rối nhận ra là mình còn cổ vũ cho băng cướp hơn là phe cảnh sát.

Băng cướp là một tập hợp người xa lạ. Họ được tụ họp lại dưới sự dẫn dắt của Giáo Sư vì mục đích duy nhất: kiếm tiền đổi đời. Mỗi người đều có quá khứ không mấy tốt đẹp. Họ đại diện cho tầng lớp thấp nhất của xã hội, những người bị bỏ lại và không tìm được ý nghĩa tồn tại.

Money Heist 4

Một Giáo sư, người có lý lịch sạch sẽ, chưa từng phạm tội nhưng luôn nung nấu vụ cướp vì bi kịch cá nhân. Anh nghĩ ra vụ cướp như một cách chỉnh lại cán cân công lý, chứ không phải vì tiền.

Money Heist 5

Tokyo quyến rũ, máu chiến nhưng nông nổi. Berlin lịch lãm nhưng vô cảm. Nairobi quyết liệt, mạnh mẽ. Rio là thiên tài công nghệ nhưng trẻ con, yếu đuối. Bố con Denver, Moscow sống tình cảm nhưng tự ti vì địa vị thấp kém. Helsinki trung thành như cỗ máy nhưng thực ra rất nhạy cảm.

Money Heist 6

Chính sự đa dạng của các nhân vật chính là chất xúc tác khiến kế hoạch hoàn hảo của Giáo Sư có những biến cố không lường trước được. Qua đó, tình huống phim tạo ra cảm giác vô cùng căng thẳng, gay cấn, đôi lúc tưởng như tuyệt vọng đối với băng cướp.

Kịch bản không ngừng sáng tạo

Theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

  • Theo nghĩa đen, nếu bạn hỏi đạo diễn Álex Pina có biết trước những tình tiết nào sẽ xảy ra không, thì câu trả lời là không! Vì vị đạo diễn tài năng này liên tục xây dựng kịch bản theo kiểu “cuốn chiếu”, quay tới đâu nghĩ tới đó. Không thể không dành lời khen cho sự sáng tạo và tốc độ nhảy sóng não thần sầu của đạo diễn và toàn bộ ekip phim.

Money Heist 7

  • Theo nghĩa bóng, kịch bản của Money Heist qua 4 mùa vẫn rất logic, liền mạch và không hề nhàm chán. Tuy so với các kịch bản cho một bộ phim tội phạm cướp bóc thì thời lượng của Money Heist khá dài. Nhưng đó cũng chính là mấu chốt làm cho bộ phim khác biệt. Money Heist không đơn thuần là “một bộ phim về vụ cướp”. Khán giả không chỉ được nhìn thấy những cảnh hồi hộp, giật gân, mãn nhãn trong thoáng chốc như trong các phim Ocean. Thực chất, điều Money Heist làm được là tạo ra một bộ phim về cuộc đời của những con người trong vụ cướp.

Tính xã hội chân thật 

Từ những nguyên tắc của Giáo Sư, ắt hẳn khán giả xem phim cũng thấy được mục tiêu của họ không chỉ là kiếm tiền. Mà đó còn là lời tuyên chiến với cảnh sát và chính quyền. Khi kể câu chuyện từ góc nhìn của những tên tội phạm, Money Heist đã cho ta thấy được toàn cảnh xã hội ở Tây Ban Nha, với những bất công và mâu thuẫn tồn tại sâu trong lòng thể chế chính trị.

Money Heist 8

Mọi xã hội đều tồn tại sự bất công và cũng chính từ đó mà mầm mống nổi loạn sinh ra. Và băng cướp trong phim đã thể hiện được sự nổi loạn ấy, theo một cách cực đoan nhưng cũng rất…tử tế. Như Giáo Sư đã nói: “Dù là cướp, họ phải được dư luận yêu mến và ủng hộ.”

Money Heist 9

Money Heist 10

Họ cũng có nguyên tắc là không giết hay hại bất kỳ con tin nào. Thậm chí, để giữ vững nguyên tắc này, các thành viên trong băng cướp phải trả giá bằng sự an toàn và tính mạng của họ.

Money Heist 11

Suy cho cùng, series này trở thành một hiện tượng toàn cầu cũng bởi vì, trong mỗi chúng ta đều có một phần nào đó luôn “bất mãn” đối với cường quyền. Và Money Heist đã vẽ ra được một bức tranh “phản anh hùng” hoàn hảo trong lòng công chúng thế giới.

>> Bạn có thể tham khảo tải và xem Money Heist full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ:

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Prison Break” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Prison Break Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả