Killswitch – tựa game bí ẩn nhất khiến cả thế giới không thể giải thích nổi

Nếu nói về những câu chuyện bí ẩn và rùng rợn nhất của làng game thế giới thì không thể không nhắc đến tựa game Killswitch khi mà ngay cả những người từng trải nghiệm qua còn không thể xác minh được nó có thực sự tồn tại hay không.

Killswitch thuộc thể loại phiêu lưu – kinh dị cùng với ba tông màu chủ đạo là trắng, xám, đen tạo nên một khung cảnh âm u, đáng sợ. Cùng lối chơi point-and-click (trỏ và nhấn) đòi hỏi người chơi phải dùng chuột để di chuyển nhân vật và tương tác với các đồ vật trong game.

Cốt truyện đầy quỷ dị

Nhân vật Porto thức dậy ở một nơi tối tăm với những vết thương ở khuỷu tay. Trong quá trình phiêu lưu khám phá, Porto dần nhớ lại việc mình từng là một nhân viên của mỏ than và khám phá ra nhiều chi tiết giải thích tại sao nó lại sụp đổ. Cô phải vượt qua vô số những thứ ma ám bí ẩn đáng sợ như tránh các kẻ thù như xác sống, quỷ phun lửa…để có thể thoát ra ngoài.

Kỳ dị trong lựa chọn nhân vật

Có hai nhân vật trong Killswitch mà người chơi có thể lựa chọn, đó là con quỷ vô hình Ghast và người phụ nữ Porto. Ghast là một nhân vật mạnh hơn khi có khả năng phun ra lửa và khả năng tàng hình. Nhưng Ghast không chỉ vô hình trước kẻ thù mà nó còn vô hình với người chơi. Tức là sau khi bạn sử dụng lượng lửa nhất định, không có cách nào để tìm ra nhân vật này nữa. Không điều hướng, không tấn công, nói chung là hoàn toàn biến mất. Chưa có ai từng đánh bại trò chơi này với Ghast

Đa phần các game thủ chuyển sang nhân vật Porto, nhưng đây lại là một nhân vật nữ không có khả năng chiến đấu và rất dễ “game over”. Ngoài ra, nười chơi cần phải giải một loạt các câu đố hóc búa mới có thể chỉ dẫn Porto đến vị trí cuối cùng.

Kết game ám ảnh

Điều đáng sợ và bí ẩn nhất chỉ diễn ra ngay khi game thủ chuẩn bị chuẩn bị chiến thắng trò chơi. Đó là lúc nhân vật Porto đang bò qua một đường hầm cuối cùng để nổi lên mặt đất. Lập tức, màn hình sẽ bị chuyển sang một màu trắng toát.

Ngay sau đó, Killswitch sẽ tự xóa tất cả các dữ liệu của chính nó trên máy tính và không để lại bất cứ dấu vết nào. Không ai có thể trải nghiệm tựa game này thêm một lần nào nữa vì không thể phục hồi cũng như sao chép lại.

Khi bí ẩn vĩnh viễn là bí ẩn

Nhiều người chơi đã cố gắng để được chơi lại Killswitch bằng cách mua thêm bản sao của nó từ công ty phát hành – Karvina Corporation, nhưng tựa game này chỉ có giới hạn 5000 bản và bị từ chối sản xuất thêm. Hành động này càng khiến Killswitch thêm phần “bí ẩn” hơn. Hơn nữa, công ty Karvina Corporation cũng được cho là một bí ẩn vì có không có bằng chứng nào cho thấy nó từng tồn tại.

Năm 2005, một bản sao Killswitch xuất hiện và được bán đấu giá trực tuyến. Cuối cùng, một người đàn ông Nhật Bản có tên Yamamoto Ryuichi đã mua được bản sao này với giá 733.000 USD (~17.1 tỷ VNĐ).

Yamamoto hứa sẽ quay lại quá trình chơi game và đăng lên mạng. Tuy nhiên, thứ duy nhất được tìm thấy chỉ là một đoạn video dài 1 phút 45 giây quay cảnh anh ta đang ngồi nhìn chằm chằm vào màn hình và…khóc. Cho đến nay, vẫn có không ít người cố gắng tìm các bản sao còn sót lại của Killswitch nhưng đều vô nghĩa. Trò chơi này đã biến mất hoàn toàn không một dấu vết.

Tin liên quan Thêm từ tác giả