Laptop văn phòng có thể chơi được PUBG, GTA V?

Trên bộ xử lý Intel thế hệ 11, sức mạnh của card đồ họa tích hợp Iris XE đã được cải tiến đáng kể. Tuy nhiên, nó vẫn còn một khoảng cách rất xa so với những chiếc card đồ họa rời chuyên dụng.

Bộ đôi Asus Vivobook A415 và A515 là hai trong số những chiếc laptop đầu tiên được tích hợp bộ xử lý Intel thế hệ 11 vừa ra mắt thị trường. So với thế hệ tiền nhiệm, nâng cấp đáng chú ý nhất trên bộ đôi này nằm ở cấu hình khi máy được trang bị bộ xử lý Intel thế hệ mới.

Trên những bộ xử lý thế hệ thứ 11, Intel công bố rằng card đồ họa tích hợp Iris XE có thể giúp người dùng chơi được nhiều tựa game khác nhau. Trải nghiệm thực tế với một số tựa game nhẹ như Dota 2 hay CSGO, kết quả mang lại khá tốt. Trong quá trình thử nghiệm khoảng 20 phút, mức fps của máy dao động khoảng 60-110 fps và ổn định ở khoảng 70 fps.

Tuy nhiên, khi chuyển qua chơi các tựa game nặng như PUBG, GTA V hay Battlefield V, ở mức thiết lập đồ họa thấp cùng độ phân giải Full HD, mức khung hình trong game dao động khá nhiều, khoảng 15-35 fps và ổn định ở khoảng 20 fps. Có thể thấy, sức mạnh của card đồ họa tích hợp Iris XE đã được Intel cải tiến đáng kể so với thế hệ UHD trước đây. Tuy nhiên, nó vẫn còn một khoảng cách rất xa so với những chiếc card đồ họa rời chuyên dụng.

Hiệu năng của máy cũng có thể đáp ứng tương đối tốt một số tác vụ khác như chỉnh sửa hình ảnh qua Adobe Photoshop và dựng video Full HD bằng ứng dụng Adobe Premiere. Tuy nhiên, khi sử dụng các tác vụ nặng, máy nóng lên rất nhanh, đồng thời quạt gió sẽ chạy hết công suất, phát ra tiếng ồn lớn.

Cần lưu ý, chỉ phiên bản Core i5 1135G7 và Core i7 1165G7 mới được trang bị card đồ họa tích hợp Iris XE có hiệu năng cao. Trong khi đó, phiên bản sử dụng bộ xử lý Core i3 1115G4 vẫn chỉ sử dụng card đồ họa UHD.

Điểm cộng là cả hai chiếc máy này đều có thiết kế bản lề ErgoLift. Khi mở máy, phần đáy sẽ được nâng lên cách một khoảng so với mặt bàn, giúp tản nhiệt tốt hơn trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, phần bản lề này được thiết kế khá cứng, người dùng sẽ không thể mở máy bằng một tay.

Màn hình trên cả 2 mẫu máy này có chất lượng ở mức trung bình, độ sáng vừa phải, góc nhìn tốt. Tuy nhiên, màu sắc hiển thị của nó sẽ không phù hợp với nhu cầu chỉnh sửa hình ảnh, video.

Bộ đôi này cũng được tích hợp cảm biến vân tay một chạm, hỗ trợ mở khóa màn hình. Vân tay này cho tốc độ nhận diện khá nhanh.

Các cổng kết nối trên máy cũng được trang bị tương đối đầy đủ. Đáng tiếc là máy chỉ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ micro SD mà không hỗ trợ khe thẻ SD.

Bàn phím trên cả hai mẫu máy này cho cảm giác gõ khá tốt, khoảng cách giữa các phím vừa phải, khung bàn phím chắc. Tuy nhiên, phần Touchpad lại khá trơn, khó sử dụng với những người bị mồ hôi tay.

Phiên bản A415 có mức giá khởi điểm từ 13,7 triệu đồng cho bản Core i3. Trong khi đó, phiên bản A515 cao cấp nhất chạy bộ xử lý Core i7 có giá lên tới 22 triệu đồng. Bộ đôi này sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng Acer Swift 3, Swift 5, MSI Modern 14 và Lenovo Ideapad.

Nguồn: Dân trí

Tin liên quan Thêm từ tác giả