Loa thông minh Home của Google đã có thể gọi điện như một chiếc điện thoại

Loa thông minh của Google đã có thể gọi điện thông minh hơn một chiếc điện thoại thông minh. Công ty vừa xác nhận sẽ tung tính năng mới này tại Mỹ và Canada.

Người dùng có thể gọi bất kỳ ai trong danh bạ. Ngoài ra, họ còn có thể gọi cho các doanh nghiệp địa phương miễn phí, chỉ cần người nhận ở một trong hai quốc gia đó. Tính năng này được công bố lần đầu tiên vào tháng 5.

Khi biến loa trở thành như những chiếc điện thoại. Google trực tiếp đặt ra thách thức cho loa thông minh của Amazon là Echo. Thiết bị Echo đã giới thiệu tính năng gọi điện và nhắn tin vào đầu năm nay. Tuy nhiên, điểm khác biệt của hai ông lớn chính là cách tiếp cận. Các tính năng hoạt động và cách thức giao tiếp với người dùng giữa hai thiết bị có thể sẽ khác nhau.

Cách sử dụng tính năng gọi của Google Home:

Để thực hiện cuộc gọi, bạn chỉ cần nói:”OK, Google, gọi ( người nhận)”. Bạn cũng có thể lựa chọn một cụm từ yêu thích khi kích hoạt loa. Để loa thông minh hoạt động đúng, danh sách liên hệ nên được lưu trữ trên đám mây của Google. Bạn có thể sử dụng một ứng dụng khác để quản lý liên hệ.  Bạn cũng có thể điều khiển loa thông minh Home gọi một doanh nghiệp. Hay đơn giản là quay một số cụ thể mà bạn muốn.

Cuộc gọi của loa thông minh này không giống như cuộc gọi trên điện thoại thông minh. Bởi vì nó thực hiện thông qua Wifi. Cho nên, tính năng này, hoàn toàn tách biệt với điện thoại thông minh.

Bạn lo lắng khi gọi người nhận sẽ nhìn thấy gì? Họ chỉ nhìn thấy dòng chữ không có số người gọi như điện thoại ma? Không, Google đã giải quyết bằng cách cài đặt Trợ lý của loa thông minh lên điện thoại của bạn. Từ đó, loa thông minh Home sẽ hiển thị số điện thoại của bạn khi bạn đã kết nói với Google Voice hoặc Project Fi. Hiện tại, ứng dụng này hỗ trợ cả Android và IOS.

Lưu ý: loa thông minh Home của Google chưa hỗ trợ cuộc gọi khẩn cấp 911. Do cuộc gọi thực hiện thông qua Wifi chứ không phải thiết bị di động. Nên 911 rất khó khăn trong việc xác định vị trí chính xác của bạn.

Điểm khác biệt đầu tiên về loa thông minh của Google và Amazon là phạm vi gọi điện. Với Home bạn có thể gọi cho bất kỳ ai trong doanh bạ. Còn với loa thông minh của Amazon là Echo. Bạn chỉ gọi được cho thiết bị Echo hoặc ứng dụng điện thoại thông minh Alexa.

Thứ hai là Home chỉ hỗ trợ cuộc gọi đi. Nên bạn không thể nhận cuộc gọi thông qua chiếc loa thông minh này. Còn về gọi video, thì Amazon có nhiều lợi thế hơn. Vì loa thông minh Echo có thể thực hiện liên kết với hai thiết bị Echo hoặc qua Echo Show và ứng dụng Alexa. Đó là hai khác biệt dễ nhận thấy nhất, để có nhận xét tổng quan, thì chúng ta hãy đợi thiết bị này ra mắt rộng rãi.

Theo: Theverge

Tin liên quan Thêm từ tác giả