Loạt phim kinh dị gieo rắc nổi sợ hãi khắp màn ảnh 2018

Phần bốn của loạt phim kinh dị “Insidious” đã mở đầu cho hơn 20 dự án phim kinh dị lên ngôi ở Hollywood trong năm 2018.


Curse Of The Witch’s Doll (12/1)

Xoay quanh câu chuyện về nhân vật Adeline và Chloe_cô con gái nhỏ của mình. Đỉnh điểm là khi Chloe bỗng dưng bị mất tích và kéo theo hàng loạt hiện tượng siêu nhiên xảy ra. Kẻ đằng sau làm nên hàng loạt sự việc ấy được cho là một tạo vậy đáng sợ đang ẩn chứa một linh hồn đầy thù hận bên trong. Lấy  bối cảnh một ngôi nhà trong tại một khu rừng hoang vu bị ám bơi một lời nguyền độc ác.


The Midnight Man (19/1)

The Midnight Man là kết quả của việc nhào nặn bởi đội ngũ sáng tạo của Insidious và Oujia. Phim được xem là biên bản mạnh bạo hơn Oujia nhưng mang đậm chất Insidious cả về mặt nội dung, hình thức lẫn diễn viên. Câu chuyện bắt đầu với bà đồng Elise và con cháu của bà khi một con quỷ đang tồn tại bằng nổi sợ của người khác, xuất hiện vào lúc nửa đêm, luôn rình rập thèm khác linh hồn của những người trẻ tuổi đang ám lên ngôi nhà và lũ trẻ bằng một trò chơi.


Winchester (2/2)

Bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật cùng với những lời đồn về người kế thừa của tập đoàn vũ khí Winchester _ Sarah Winchester. Winchester xoay quanh nhân vật Sarah Winchester dành cả đời để xây dự ngôi biệt thự khổng lồ ở San Jose California với những đường hầm bí mật chi chít, cửa bẫy để ngăn chặn những linh hồn đầy uất phẫn đã bị sát hại bởi thứ vũ khí được làm ra bởi gia đình cô.


 Annihilation (22/2)

Được chuyển thể từ một tiểu thuyết cùng tên, bộ phim khoa học viễn tưởng xen lẫn màu sắc kinh dị nói về một nhà sinh học trên chuyến hành trình tìm giải đáp cho sự mất tích đầy bí ẩn của chồng mình tại khu vực X. Tại đó, cô phải đối mặt với những bí ẩn khoa học kì bí chưa thể giải đáp cùng hàng loạt loài thú dữ hung tợn.


A Quiet Place (6/4)

A Quiet Place có sự tham gia của cặp vợ chồng Emily Blunt và John Krasinski được kì vọng là cú hít ở thể loại phim kinh dị trong năm nay. A Quiet Place nói về một gia đình sống trong một ngôi nhà nằm giữa vùng hoang vắng, tách biệt khỏi thành phố. Các thành viên trong gia đình luôn phải đi nhẹ lướt khẽ, thậm chí không dám chạm vào một chiếc lá khô. Mọi giao tiếp giữa họ phải diễn ra trong im lặng bởi bất cứ tiếng động nào cũng sẽ thu hút một thế lực kinh hoàng tìm đến.

Emily Blunt in A QUIET PLACE, from Paramount Pictures.

The New Mutants (13/4)

Thuộc loạt phim X-Men thế nhưng The New Mutants lại có những hướng đi hoàn toàn khác biệt khi lần đầu giới thiệu thể loại dị nhân pha kinh dị trên màn ảnh xoay quanh 5 dị nhân trẻ tuổi. Khi khám phá ra năng lực của bản thân, họ bị giam cầm trong một cơ sở bí mật và phải tìm mọi cách để thoát thân. Dự án X-Men mới quy tụ nhiều ngôi sao trẻ tài năng như Anya Taylor-Joy, Maisie Williams, Charlie Heaton, Henry Zaga và Blu Hunt.


Truth or Dare (27/4)

Truth or Dare là một bộ phim vừa bí ẩn vừa bạo lực. Giống như tên gọi, bộ phim xoay quanh trò chơi phổ biến “Truth or Dare” (Nói thật hoặc thực hiện thử thách). Từ một trò chơi vô hại và vui nhộn từ lúc nào đã trở nên đáng sợ khi lần lượt từng người trong nhóm bạn trẻ bị giết hại bởi một thế lực siêu nhiên bí ẩn khi đang chơi trò chơi này. Luật đặt ra rằng người tham gia bắt buộc phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc của trò chơi hoặc là nói thật hoặc chấp nhận thử thách, nếu không sẽ mất mạng.


Slender Man (18/5)

Slender Man là một bộ phim xoay quanh nhân vật hư cấu tiêu biểu của thể loại “creepypasta” (truyện ngắn kinh dị).  Sự kiện ra mắt của phim kinh dị Slender Man gợi nhắc hai sự kiện đẫm máu xảy ra cách đây 4 năm bị nghi ngờ là có dính dáng đến nhân vật Slender Man trên mạng xã hội. Nạn nhân của Slender Man hầu hết là trẻ em, người thì mất tích, người thì hóa điên dại, có người tự sát. Cách để Slender Man chiếm lĩnh một con người là xâm nhập vào tâm trí rồi dần lan truyền và tước quyền kiểm soát từ não bộ cho đến thân xác vật chủ.


The Nun (13/7):

Tìm kiếm nội dung từ tác phẩm ăn khách The Conjuring (2013), James Wan đang ngày càng xây dựng nên vũ trụ phim kinh dị đầy hấp dẫn. The Nun thực chất là phần ngoại truyện của The Conjuring 2 (2016). Phim lấy bối cảnh năm 1952 tại Romania. Thông qua bộ phim kinh dị này có thể giúp khán giả hiểu rõ hơn nguồn gốc của Valak (Bonnie Aarons) _ con ác ma mang hình dạng một bà xơ. Trong vai trò nhà sản xuất, Wan tự tin cho biết anh đã có ý tưởng dành cho The Nun 2 nếu như tác phẩm sắp tới thành công.


The Meg (10/8)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết giật gân MEG: A Novel of Deep Terror, The Meg xoay quanh một nhóm khoa học gia phải đối mặt với loài cá mập cổ đại Megalodon ở Mariana một rãnh đại dương sâu nhất thế giới nằm ở vùng Tây Bắc của Thái Bình Dương. Trong phim, nam diễn viên tài năng Jason Statham sắm vai một cựu binh hải quân và sở hữu kinh nghiệm lặn dưới biển sâu. Nhân vật của anh từng một lần chạm trán với Megalodon nhiều năm về trước và người hùng phải chứng kiến nhiều đồng đội của mình bỏ mạng vì nó.


The Little Stranger (31/8)

The Little Stranger là bộ phim được chuyển thể từ một tiểu thuyết cùng tên do đạo diễn từng đoạt giải Oscar Lenny Abrahamson chỉ đạo. Lấy mốc thời gian vào mùa hè năm 1947, một vị bác sĩ tên Faraday (Domhnall Gleeson thủ vai) được gọi đến thăm khám cho một bệnh nhân ở ngôi nhà của gia đình Ayres, nơi mẹ anh từng làm người hầu. Tại nơi đây anh bị vào những điều rùng rợn mà không ai có thể đoán trước được.


Halloween (25/10)

Halloween là phần hậu truyện trực tiếp của phần phim đầu tiên năm 1978 và sẽ tái khởi động lại toàn bộ loạt phim theo một dòng thời gian mới. Phim do đạo diễn lừng danh David Gordon Green chỉ đạo sẽ lấy bối cảnh bốn thập niên sau khi Laurie Strode thoát khỏi Michael Myers.


The House That Jack Built (29/11)

4 năm sau màn ra mắt của hai phần phim về căn bệnh nghiện tình dục Nymphomaniac, nhà làm phim nổi tiếng người Đan Mạch Lars Von Trier trở lại với The House That Jack Built, tác phẩm tâm lý kinh dị kể về một kẻ giết người hàng loạt tên Jack. Jack xem mỗi vụ giết người như một tác phẩm nghệ thuật chân chính và tốt đẹp bất chấp sự phi nhân tính trong hành động của mình.

Tin liên quan Thêm từ tác giả