“Lolita”: Ranh giới giữa tình yêu và lạm dụng tình dục?

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây.

Kể từ khi ra đời đến nay, tác phẩm Lolita của Vladimir Nabokov luôn nhận được sự quan tâm đặc biệt từ độc giả. Sức hấp dẫn ở tiểu thuyết này trước hết  nằm ở đề tài của nó: Tình yêu, tình dục và lý trí của con người. Đây là một trong những tác phẩm gây tranh cãi nhất thế kỉ XX, tác phẩm được tiếp nhận bằng nhiều thái độ khác nhau – kẻ chào đón, người khước từ. Tuy nhiên, Lolita đã thực sự chứng minh được tầm vóc của mình trong công cuộc chuyển thể từ tác phẩm văn học sang nền điện ảnh lúc bấy giờ.

Hai phiên bản phim cùng tên do Stanley Kubrick và Adrian Lyne lần lượt thực hiện vào năm 1962 và 1997 đều gặt hái những thành công lớn trên thương trường phòng vé. Được giới chuyên môn đánh giá cao và đạt nhiều đề cử danh giá. 

Câu chuyện xoay quanh một giáo sư Văn học tên Humbert – người đàn ông trung niên vừa li dị vợ – bị ám ảnh tình dục với Dolores Haze (Dominique Swain). Vào một ngày ông đến thuê nhà của mẹ Lolita, vô tình gặp gỡ và vướng vào chuyện tình cảm với cô con gái mới 15 tuổi của bà chủ nhà. Qua lời kể, Humbert gọi cô bé với biệt danh Lolita. Hắn chấp nhận kết hôn với mẹ của Lolita để được gần gũi cô bé. Khi vợ qua đời, Humbert quyết định ở bên Lolita và sống với nhau như một cặp tình nhân. Tuy nhiên, cuộc tình của họ sắp phải đối mặt với nhiều rắc rối.

Lolita – hiện thân của cái đẹp ẩn chứa sự nguy hiểm của tuổi mới lớn
Nhân vật Lolita toát lên sự ngây thơ, vẻ đẹp mơn mởn trong độ tuổi mới lớn. Phân cảnh cô nằm dài khiêu khích trên bãi cỏ xanh đã trở thành biểu tượng lịch sử khi nhắc đến tác phẩm kinh điển này. Từng cử chỉ lả lướt nhẹ nhàng, cái liếc mắt xao xuyến, nụ cười ngạo nghễ, giọng nói trong veo,.. tất cả tạo nên một vẻ đẹp hoàn toàn tươi mới. Có thể nói cô chính là hiện thân của cái đẹp.

Nhưng mấy ai nhận ra rằng sự nổi loạn tiềm tàng trong một đứa trẻ mới lớn là đáng sợ thế nào, nó có thể trở thành sự nguy hiểm nếu như không có gì cản trở. Chính vì vậy ta đặt một dấu chấm hỏi về cách giáo dục mà Lolita nhận được? Không có cha, mẹ mất khi cô chập chững bước vào giai đoạn trưởng thành. Chỉ còn Humbert bên cạnh, sự yếu đuối và bất cần của một đứa trẻ có đủ để cô không rơi vào chiếc bẫy được giăng sẵn, chỉ đợi cô sa vào?

Humbert – kẻ săn lùng cái đẹp bất chấp hiểm nguy
Humbert ý thức được sự nguy hiểm của Lolita nhưng ông vẫn cứ lao đầu vào cuộc tình ngang trái đó. Nhân vật càng hành động, khán giả càng nhìn thấy sự rối ren trong cảm xúc của hắn. Ngay chính nhân vật cô đơn này cũng tự phân trần cảm xúc thật của mình trên từng trang nhật ký: 

“Lolita, ánh sáng đời tôi, ngọn lửa hạ bộ tôi. Tội lỗi của tôi, tâm hồn của tôi. Lo – lee – ta. Đầu lưỡi lướt xuống ba bước nhỏ dọc vòm miệng, đến bước thứ ba khẽ đập vào răng. Lo. Li. Ta.

Buổi sáng, em là Lo, ngắn gọn là Lo thôi, đứng thẳng cao một mét bốn sáu, chân đi độc một chiếc tất. Mặc quần thụng trong nhà, em là Lola. Ở trường học, em là Dolly. Trên dòng kẻ chấm, em là Dolores. Nhưng trong vòng tay tôi, bao giờ em cũng là Lolita.”

Lolita không đơn thuần xây dựng nên một chuyện tình nghiệt ngã trên chuẩn mực đạo đức mà còn vạch ra giới hạn giữa tình yêu và lý trí. Phim là một kịch bản gây tranh luận, nhưng không thể phủ nhận nhan sắc và diễn xuất tinh tế của dàn diễn viên được “đo ni đóng giày” kỹ càng trong cả 2 phiên bản phim. 

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ! 

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Hope”, các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Nhập google “Hope”

Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 

Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Cách tải phim full HD cực nhanh tại đây.

Tin liên quan Thêm từ tác giả