Lý do giảm thời lượng pin của Iphone và cách khắc phục

Bạn có cảm thấy thời lượng pin điện thoại của bạn giảm một cách nhanh chóng, hoặc chiếc iPhone của bạn mới sạc chỉ sau một đêm là đã cạn nguồn? Nếu có thì chiếc iPhone của bạn đang bị hao nguồn chờ rồi đấy. Vậy hao pin nguồn chờ trên iPhone là gì?

1. Hao nguồn chờ là gì ?

Hao nguồn pin chờ xảy ra trên các máy iPhone là tình trạng pin tuột nhanh “không phanh” ngay cả khi bạn không bật kết nối không dây hoặc thậm chí không sử dụng máy.

Qkjuxzx6 o

Nếu nhẹ thì chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng khoảng 30 phút chiếc máy của bạn đã cạn pin. Thi thoảng bạn để điện thoại qua đêm thì tuột sạch không còn phần trăm pin nào cả. Nếu nặng thì chỉ sau một cuộc goi bạn đã mất 50% pin của máy.

2. Nguyên nhân bị hao nguồn chờ.

4xdkdj6u o

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng hao nguồn chờ :

  1. Pin điện thoại đã bị chai và không thể tiếp tục hỗ trợ tốt nhất cho máy. Do sử dụng pin không đúng cách.
  2. Do điện thoại của bạn bị rơi và bất cẩn ở một số chỗ mà bạn không hề hay biết.
  3. Do IC nguồn của bo mạch chủ iPhone bị hỏng nên có nhiều bộ nguồn phải chờ.

3. Cách khắc phục lỗi hao nguồn chờ.

  1. Đem điện thoại của bạn đến những nơi uy tín để kiểm tra xem rằng pin của máy có bị chai hay không. Nếu có thì thay cục pin mới.
  2. Nếu lỗi nguồn do phần mềm thì bạn hãy cập nhật phần mềm lên phiên bản mới nhất từ ​​Apple và xóa toàn bộ dữ liệu, để mọi sự cố được khắc phục.
  3. Tắt tính năng Update ứng dụng của iPhone đi. Bạn truy cập vào Cài Đặt > Cài đặt chung > Làm mới ứng dụng trong nền.63oyjtdm o
  4. Tắt các hiệu ứng chuyển động tồn tại trong máy theo cách sau: Cài Đặt > Trợ năng > Bật giảm chuyển động.Jhzdzb4c o
  5. Tắt đi Air Drop cũng là một cách khắc phục hiệu quả tính năng này của chiếc iPhone đang bị hao nguồn của bạn.

L3c0sehc o

Ngoài ra, hãy thử điều chỉnh độ sáng màn hình thích hợp để giảm sự hao nguồn không đáng có của chiếc iPhone nhé. Nếu các cách trên không sử dụng được bạn nên đem ra tiệm để được xử lý và khắc phục kịp thời tránh những mất mát không đáng có.

Võ Đăng

Tin liên quan Thêm từ tác giả