Mạng xã hội Google+ sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 2 tháng 4 tới

Sau nhiều lần lên tiếng về kế hoạch khai tử mạng xã hội này, mới đây, Google đã chính thức công bố đóng cửa mạng xã hội Google+ vào ngày 2 tháng 4 tới đây.

Hồi tháng 10, Google thông báo mạng xã hội Google+ phiên bản cho người dùng cá nhân sẽ bị khai tử sau khi phát hiện lỗ hổng cho phép bên thứ ba thu thập dữ liệu hàng trăm triệu người dùng. Lỗ hổng bị khám phá vào tháng 3/2018 như một phần của Project Strobe, nhóm 100 người chịu trách nhiệm đánh giá toàn diện các công cụ của lập trình viên bên thứ ba được xin cấp quyền vào tài khoản Google và dữ liệu thiết bị Android.

Google đã lên kế hoạch đóng cửa Google+ từ năm ngoái

Trong bài blog chia sẻ về thời gian Google+ đóng cửa, Google cho biết lý do chính đằng sau sự đóng cửa dịch vụ này là lượng người dùng thấp. Bên cạnh đó, những quan ngại về bảo mật cũng được cho là một lý do khiến Google+ không còn quá hấp dẫn để duy trì với Google.

Người dùng sẽ chính thức chia tay Google+ vào ngày 2 tháng 4 tới. Ngoài ra, Google sẽ đóng tất cả Google+ API trong vòng 90 ngày tiếp theo. David Thacker, Phó Chủ tịch phụ trách G Suite, cho biết dù điều đó gây bất tiện cho lập trình viên, Google muốn bảo đảm an toàn cho người dùng.

Mạng xã hội Google+ sẽ chính thức đóng cửa vào ngày 2 tháng 4

Thay đổi nói trên đồng nghĩa với việc tất cả các trang và tài khoản trên Google+ sẽ bị xoá. Bất kì người dùng nào mong muốn dữ lại hình ảnh hay các bào đăng trên Google+ của mình đều đươc khuyến nghị sẽ tải về hoặc lưu chúng xuống trước khi dịch vụ đóng cửa. Hình ảnh và video sẽ được lưu vào Google Photos. Tuy nhiên, bài đăng hay các nội dung khác sẽ biến mất mãi mãi. Google cũng cho biết người dùng sẽ không  còn khả năng đăng bài trên Google+ bắt đầu từ ngày 2 tháng 4.

Tin liên quan Thêm từ tác giả