Marketing Online – Mảnh ghép quan trọng trong công thức thành công của doanh nghiệp

Trong thời đại mà internet bao trùm mọi hoạt động của con người, doanh nghiệp, tổ chức hay các marketer muốn thành công trong việc nằm bắt, kêu gọi hành động từ phía khách hàng cần phải áp dụng nhiều chiến lược, công cụ khác nhau, Marketing online là một trong số đó. Hãy cùng điểm qua vài điều sợ lược về Marketing Online

Marketing online là gì

Trước hết, chúng ta cần biết thế nào là Marketing Online. Marketing Online (Online Marketing hay Internet Marketing) là những hoạt động Marketing tận dụng môi trường có phủ sóng internet để truyền bá thông điệp về thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của một cá nhân hoặc doanh nghiệp đến nhóm công chúng mục tiêu hay khách hàng mục tiêu mà họ nhắm tới. Ví dụ: Marketing Online xuất hiện qua các dạng như email, website, Social media,….

Phân biệt Marketing Online và Digital Marketing

Tuy với 2 tên gọi khác nhau, Marketing online và Digital marketing vẫn bị phần lớn người làm marketing nhầm lẫn. Có thể nói marketing online là một phần của digital marketing. Theo Joel Reedy: “Marketing điện tử (Digital Marketing): bao gồm tất cả các hoạt động để thoả mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua internet và các phương tiện điện tử”. Ví dụ: Ngoài các thiết bị kết nối internet ra, digtal marketing còn xuất hiện qua các phương tiện như ti vi, SMS, radio,….

Marketing Online là làm gì?

Làm Marketing Online là việc sẽ lên kế hoạch, thực thi các công cụ của Marketing để đảm bảo đạt được mục tiêu của chiến lược, chiến dịch marketing online.

Khi đưa ra một chiến lược Marketing Online để quảng bá về sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp, bạn cần phải hiểu rõ các loại hình, bản chất, lợi ích mà mỗi công cụ trong Marketing Online mang lại. Từ đó, đưa ra sự cân nhắc, lựa chọn loại hình phù hợp dựa trên nguồn lực hiện tại của doanh nghiệp. Các công cục phổ biến trong Marketing Online có thể kế đến: Content marketing, Organic Social Media Marketing, Paid Social Media Marketing, Search Engine Optimization (SEO), Affiliate Marketing, Email Marketing, Paid Advertising,….

  • Content marketing: Là bạn việc bạn tạo và phân phối những nội dung phù hợp, có giá trị và có tính đồng nhất, liên kết để thu hút và giữ chân một nhóm đối tượng đã xác định trước đó. Từ đó thúc đẩy nhóm đối tượng này phát sinh những “hành động” cho doanh nghiệp, tổ chức. Đây chính là một trong những xu hướng mà phần lớn các doanh nghiệp đang muốn hướng tới.
  • Organic Social Media Marketing: Đây là hình thức miễn phí, tập trung vào các hoạt động chăm sóc, kết nối với khách hàng qua các nền tảng
  • Paid Social Media Marketing: Trái với hình thức miễn phí ở trên, cần phải trả phí cho các nền tảng mạng xã hội để được ưu tiên hiển thị nội dung cũng như có thể target chính xác tới những đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp nhắm tới
  • Search Engine Optimization (SEO): Một cách dễ hiểu, đây là phương thức giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hệ thống tìm kiếm, tối ưu nội dung và sử dụng các kỹ thuật khác nhau để nâng cao thứ hạng của website. Mục tiêu cuối cùng của SEO đó là thu hút và tăng lưu lượng người truy cập vào website của doanh nghiệp, từ đó tối ưu hiệu quả về nhận diện thương hiệu, doanh số.
  • Paid Advertising: Đây là một trong những loại hình được sử dụng nhiều nhất trong Marketing Online. Bạn sẽ phải trả chi phí để được hiển thị quảng cáo lên những vị trí mong muốn của các nền tảng trực tuyến như Google, Facebook, Instagram… Chi phí sẽ thường sẽ được tính dựa trên số lần người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của bạn (Pay per click). Vậy nên, Paid Advertising (quảng cáo trả tiền) còn được gọi một cái tên khác là PPC.
  • Email Marketing: Đúng như tên gọi của nó, đây là hình thức mà bạn sẽ sử dụng thư điện tử (email) với những nội dung tiếp thị, quảng bá, giới thiệu dịch vụ, sản phẩm, thương hiệu,… tới nhóm đối tượng mục tiêu mà doanh nghiệp xác định
  • Affiliate Marketing: (hay còn gọi là Tiếp thị liên kết) là một mô hình quảng cáo, trong đó một công ty, doanh nghiệp phải trả tiền cho nhà xuất bản thứ ba để dẫn dắt khách hàng đến sản phẩm, dịch vụ mà họ cung cấp hoặc tăng lưu lượng truy cập vào website. Bên thứ ba được tạm coi là một chi nhánh và được nhận phí hoa hồng từ doanh nghiệp thuê để kích thích họ tìm cách quảng bá. Bên thứ 3 ở đây có thể nhắc đén là các Influencer, người nổi tiếng như diễn viên, ca sĩ, người mẫu,…..

Học marketing bắt đầu từ đâu

Marketing là lĩnh vực hầu như ai muốn đều có thể học được, tuy nhiên để làm và làm hiệu quả lại là một phương diện khác. Hiện nay, lướt sơ trên mạng internet ta có thể bắt gặp rất nhiều các khóa học, tin tuyển sinh bởi độ hot của ngành nghề. Để học tập tốt hơn cũng như có một nền tảng kiến thức nhất định từ các sách vở, tài liệu sẽ giúp người học dễ dàng tiếp thu, thảo luận giải quyết các vấn đề mới.

Tải Bộ tài liệu Marketing Online do người dùng chia sẻ tại đây

————————————————————————————————————————

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải Tài liệu tự học Ielts:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Tài liệu tự học Ielts fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả