Mercedes-Benz VISION AVTR, Xe đến từ tương lai mang hơi thở của Avatar

Mercedes-Benz VISION khiến ta liên tưởng đến một chiếc du thuyền đến từ tương lai hơn là một chiếc xe ô tô thông thường.  Điều này có vẻ hợp lý khi nó được lấy ý tưởng từ bộ phim Avatar nổi tiếng trong năm 2009 và được giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2020.

Đã là một chiếc xe đến từ tương lai thì chắc chắn nó phải mang ngoại hình và tính năng khác biệt hoàn toàn. 

Thiết kế: tinh tế, tối giản và thân thiện

 The Mercedes-Benz VISION AVTR – inspired by AVATAR

Mercedes-Benz VISION được thiết kế như một sinh vật sống có cảm xúc và hơi thở riêng. Những đường cong mềm mại kết hợp với việc tối giản thiết kế xuống mức thấp nhất nhưng vẫn tinh tế và sang trọng. Mercedes chứng minh cho chúng ta thấy đây thực sự là cỗ xe đến từ tương lai. 

Rear view of the Mercedes-Benz VISION AVTR with red glowing solar plates on its back – inspired by AVATAR

Điểm nổi bật giúp chiếc xe trông giống một sinh vật hơn là một đồ vật vô tri vô giác chính là  33 tấm “Bionic” được thiết kế như một lớp vảy động vật. Ngoài công dụng gợi hình, 33 tấm Bionic này hoạt động như những tấm pin năng lượng mặt trời có thể xoay nhiều góc độ hướng về ánh nắng. 

Detailed wheel shot of the Mercedes-Benz VISION AVTR – inspired by AVATAR

Bánh xe được lấy cảm hứng thiết kế từ hạt của cây linh hồn trong Avatar và khả năng điều khiển các trục xe một cách độc lập, Mercedes-Benz VISION có thể di chuyển ngang như một con cua.

Interior or the Mercedes-Benz VISION AVTR – inspired by AVATAR

Nội thất bên trong được thiết kế theo bố cục khu trung tâm kéo dài vô tận với một màn hình chính điều khiển phía trước kết hợp với việc không có vô lăng, khiến chúng ta gợi nhớ các phi thuyền trong hầu hết các phim viễn tưởng. Tất nhiên là xe sẽ hoạt động trên cơ chế tự lái là chính.

The seats of the Mercedes-Benz VISION AVTR – inspired by AVATAR

Màn hình điều khiển trung tâm sẽ hiển thị thế giới xung quanh dưới dạng hình ảnh 3D thời gian thực và những gì đang xảy ra trên con đường phía trước xe.

Do mục đích hướng tới việc  thân thiện với môi trường nên chất liệu da được làm từ DINAMICA – một vật liệu được tái chế từ chai nhựa và quần áo cũ.

Cơ chế vận hành 

The control unit in the Mercedes-Benz VISION AVTR – inspired by AVATAR

The curved display module in the Mercedes-Benz VISION AVTR – inspired by AVATAR

Được tích hợp công nghệ AI và sinh trắc học, người dùng sẽ đánh thức Mercedes-Benz VISION thông qua hơi thở và nhịp tim khi đặt tay lên phần điều khiển trung tâm. Một màn hình hiển thị sẽ xuất hiện trên tay để giúp bạn điều khiển chiếc xe.

Drawing of the Mercedes-Benz VISION AVTR – inspired by AVATAR

Ngoài ra xe còn được tích hợp hệ thống pin với công suất khoảng 110 kWh cho phép di chuyển trong phạm vi hơn 700 km. Công nghệ pin mang tính cách mạng với dạng pin hữu cơ không sử dụng kim loại hiếm, đặc điểm này giúp pin có thể tái chế hoàn toàn và thân thiện với môi trường. Đặc biệt xe được tích hợp công nghệ sạc nhanh giúp sạc đầy pin trong thời gian chưa đến 15 phút.

Đó là tất cả những gì Mercedes-Benz VISION  mang lại. Đây thật sự là công nghệ mà nhiều người đang chờ đợi !

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả