Microsoft bác bỏ khảo sát mới của Consumer Reports về Surface

Microsoft đã bác bỏ dữ liệu báo cáo mới của Consumer Reports. Trên các dòng sản phẩm công nghệ laptop và máy tính bảng Surface của Microsoft.

Consumer Reports đã gỡ dòng chữ “recommended” trên toàn bộ dòng sản phẩm Surface PC của Microsoft. Bởi vì Consumer Reports phát hiện phần cứng của các dòng máy không bằng các hãng công nghệ khác.

Trong một báo cáo bất ngờ, Consumer Reports đã khảo sát 90.000 người. Những người dùng máy tính bảng và máy tính xách tay. Và kết quả cho thấy khoảng 25% người dùng Surface gặp phải vấn đề sau hai năm sử dụng.

Ông Panos Panay – giám đốc của Surface tỏ ra không đồng ý với điều này. Bởi ông cho rằng công ty họ luôn đảm bảo chất lượng và độ tin cậy của các thiết bị Surface.

Trong một bài viêt trên blog, Panay tỏ ra thất vọng với cuộc khảo sát của Consumer Reports: “ Mặc dù chúng tôi tôn trọng báo cáo của Consumer Reports. Nhưng chúng tôi có một nhóm, theo dõi liên tục chất lượng của Surface. Họ nghiên cứu các chi số bao gồm tỉ lệ lỗi, trả hàng  từ 1- 2 năm. Và tỉ lệ thực tế của Surface Pro 4 và Surface Book thấp hơn nhiều so với con số 25%.

Được biết, trong phát biểu của mình, ông Panay chỉ tập rung vào Surface Pro 4 và Surface Book. Còn trong cuộc khảo sát của Consumer Reports là các thiết bị công nghệ được mua từ năm 2014 đến đầu năm 2017. Nên trong bản báo cáo này, có thể bao gồm các thiết bị công nghệ như Surface 2 và Surface Pro 2. Trong suốt năm 2014, các sản phẩm này vẫn được bán. Consumer Reports cho biết họ không nhắm tới thiết bị công nghệ mới nhất của Microsoft. Vì tất cả dữ liệu được thu thập trên toàn bộ dòng sản phẩm Surface.

Cả Surface Pro 4 và Surface Book đều gặp vấn đề khi ngủ. Một số người dùng của hãng công nghệ này còn gặp rắc rồi khi khởi động thiết bị, tắt máy hay ở chế độ đóng băng. Không rõ các vấn đề này có gặp ở các dòng Surface trước đó hay không. Vì Consumer Reports không cung cấp đầy đủ chi tiết về vấn đề này.

Consumer Reports thường thu thập ít nhất 300 phản hồi trong dữ liệu khảo sát. Và phát ngôn của họ đã xác nhận với trang The Verge rằng: “ dữ liệu của chúng tôi về Microsoft đã vượt con số trước đó”. Nhưng họ cũng từ chối chia nhỏ dữ liệu để có được số liệu về các thiết bị cũ. Cũng như họ không muốn tách nhỏ bản báo để phân biệt giữa hai dòng sản phẩm công nghệ laptop và máy tính bảng.

Microsoft luôn cho rằng các sản phẩm công nghệ như Surface Pro 4 và Surface đều xếp hàng cao về sự hài lòng của khách hàng. Điều này dựa trên các nghiên cứu từ IPSOS, nhưng vẫn không thể thay đổi đề xuất của Consumer Reports.

Nguồn: Theverge

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả