Microsoft chính thức ra mắt trình theo dõi dịch Covid-19 cho desktop và smartphone

“Đại dịch” vẫn đang diễn biến phức tạp toàn cầu, đồng hành với đó các “ông lớn” công nghệ cũng không ngừng nghiên cứu và phát triển từng ngày để hỗ trợ đối phó với dịch bệnh. Mới đây, Microsoft vừa tung ra trình theo dõi diễn biến dịch Covid-19 có sẵn cho người dùng trên desktop và thiết bị di động, ngay trên Bing và cả ứng dụng tin tức.

Theo đó, trình theo dõi này sẽ liên tục cập nhật, tổng hợp những thông tin liên quan đến dịch Covid-19 để người dùng nắm bắt một cách rõ nhất. Người dùng có thể xem thông tin bản đồ lây nhiễm Covid-19 trên thế giới tại địa chỉ “bing.com/covid”. Ngoài ra các số liệu thống kê về những trường hợp dương tính, những ca phục hồi hay tử vong đã được xác nhận đều được cập nhật thường xuyên. Người dùng cũng có thể theo dõi tình hình dịch tại một quốc gia hay khu vực nhất định.

Mặc dù các dịch vụ theo dõi diễn biến dịch bệnh đã xuất hiện nhiều, tuy nhiên Microsoft mong muốn tối ưu công dụng của trình theo dõi này, biến nó trở thành trung tâm theo dõi đại dịch Covid-19 một cách trực quan nhất qua hình ảnh và video. Các dữ liệu của trình duyệt này đều được Microsoft tổng hợp từ các nguồn thông tin chính thống, uy tín như: CDC, WHO, ECDC và Wikipedia. Trình theo dõi cũng được tối ưu cho thiết bị hiển thị, đặc biệt là smartphone.

Không chỉ có Microsoft mà các “ông trùm” như Apple, Google, Facebook đều chịu ảnh hưởng không nhỏ từ dịch Covid-19. Chính vì vậy các nhà nghiên cứu không ngừng triển khai các kế hoạch nhằm phòng chống dịch bệnh, đó cũng là nguyên nhân thời gian gần đây khi thế giới đang đối mặt với “tâm bão” song những phát minh mới vẫn không ngừng được tung ra.

Tin liên quan Thêm từ tác giả