Microsoft đang xây dựng một HoloLens tốt hơn với con chip mới

HoloLens của Microsoft phần lớn không có đột phá như mong đợi nhưng điều đó không có nghĩa là Microsoft đã ngừng phát triển HoloLens. Vào Chủ nhật, các nhà nghiên cứu của Microsoft đã tiết lộ rằng họ đang phát triển HoloLens với một con chip mới.

Cụ thể, Microsoft cho biết thế hệ tiếp theo của Holographic Processing Unit (HPU), sẽ hỗ trợ xử lý mạng Deep Neural Network, với sự nhấn mạnh về trí tuệ nhân tạo và AI.

Harry Shum, phó giám đốc điều hành của Nhóm Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo, gần đây cho thấy phiên bản thứ hai của HPU con chip được thiết kế và lập trình hoàn toàn bởi Microsoft.

HPU của Microsoft là một trong những đặc điểm nổi bật của HoloLens, chịu trách nhiệm xử lý tất cả các thông tin đến từ cảm biến của thiết bị, bao gồm cảm biến chuyển động, cảm biến thời gian bay, bộ đo quán tính và camera hồng ngoại.

Một khía cạnh quan trọng khác là nó hoàn toàn khép kín. Bởi vì HoloLens không có dây, nó không phụ thuộc vào một máy tính hay bất cứ thứ gì. HPU là bộ não của nó. HoloLens – thực hiện công việc nhận diện bề mặt, cạnh và chiếu các đối tượng ảo trên đó.

Được biết, ngày 21 tháng 1 năm 2015, Microsoft đã giới thiệu Windows Holographic cùng với kính thực tế ảo Microsoft HoloLens tại một sự kiện. Kính thực tế ảo Microsoft HoloLes được sử dụng trên nền tảng công nghệ Windows Holographic và là thiết bị đeo với đầy đủ các thành phần như một máy tính hoàn chỉnh bao gồm cả một CPU, GPU và bộ xử lý ba chiều chuyên dụng.Nó cho phép người dùng biến thế giới thực thành một môi trường ảo với các hình ảnh 3D hiển thị ngay trước mắt.

Theo PCWORLD

Tin liên quan Thêm từ tác giả