Microsoft sẽ tập trung vào dịch vụ đám mây và công bố sẽ cắt giảm hàng ngàn việc làm

Hôm nay, Microsoft đã tiết lộ rằng họ đã có kế hoạch cắt giảm hàng ngàn việc làm trong quá trình tái tổ chức cũng như việc cố gắng tập trung vào dịch vụ đám mây. Vị trí sa thải dự kiến là các nhân viên bán hàng, và CNBC nói sẽ có khoảng 10% ( tức là khoảng 3000 nhân viên bán hàng) được cắt giảm. Theo Verge, Microsoft không có công bố con số cụ thể và theo thông lệ, thời điểm này là lúc Microsoft tổ chức lại các hoạt động kinh doanh để chuẩn bị cho năm tài chính mới.

Người phát ngôn của Microsoft nói với CNBC rằng: “Microsoft đang thực hiện các thay đổi để phục vụ các khách hàng và đối tác của họ tốt hơn. Hôm nay, chúng tôi đang thực hiện các bước để thông báo tới một số nhân viên là công việc và vị trí của họ đang đuọc xem xét để loại bỏ. Giống như các công ty khác, chúng tôi luôn đánh giá các hoạt động kinh doanh thường xuyên. Để có thể tăng cường đầu tư ở một số nơi và thỉnh thoảng sẽ triển khai lại ở những nơi khác”.

Microsoft cũng đã thấy được tiềm năng tăng trưởng của dịch vụ đám mây khi gần đây các doanh nghiệp điện toán đám mây và máy chủ của Microsoft đã tăng doanh thu và nguồn thu từ dịch vụ đám mây tăng lên 15% và doanh thu của Azure tăng 93% trong quý. Cuộc tái tổ chức lớn gần nhất của Microsoft diễn ra cách đi một năm sau khi cựu giam đốc điều hành Kevin Turner rời công ty.

Theo: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả