Microsoft tối ưu hóa Skype cho các điện thoại Android cấp thấp

Microsoft sẽ tung ra một bản cập nhật của Skype dành cho Android – bản cập nhật được tối ưu hóa cho những thiết bị chạy các phiên bản hệ điều hành cũ, cung cấp chất lượng âm thanh và video tốt hơn.

Bản cập nhật mới sẽ tối ưu hóa ứng dụng này cho các thiết bị Android từ 4.0.3 đến 5.1. Microsoft cho biết phiên bản này không chỉ vô cùng nhẹ nhàng mà nó còn cung cấp chất lượng âm thanh và video tốt hơn cho các thiết bị cũ, ngoài ra hiệu năng cũng được cải thiện. Bản cập nhật sẽ được tung ra trên toàn thế giới trong vài tuần tới.

Người dùng Skype trên các thiết bị Android đời cũ sẽ cảm thấy thoải mái hơn với bản cập nhật sắp tới
Người dùng Skype trên các thiết bị Android đời cũ sẽ cảm thấy thoải mái hơn với bản cập nhật sắp tới

Đây không phải là ứng dụng truyền thông đầu tiên đi theo con đường này: Facebook đã tung ra Messenger Lite dành cho Android hồi tháng 10 vừa qua, trong khi đó Twitter cũng đã giới thiệu một phiên bản nhẹ hơn cho trang web di động vào tháng 9. Việc chú trọng vào các ứng dụng và trang web yêu cầu ít dữ liệu và hiệu suất hoạt động hơn là rất hữu ích trên khắp thế giới, đặc biệt ở những nơi mà các mẫu điện thoại mới nhất hoặc không có sẵn hoặc giá cả không hề phải chăng với người dân.

Nguồn: The Verge

Tin liên quan Thêm từ tác giả