‘The Midnight Man’: Trò chơi trốn tìm đầy chết chóc

Dựa trên nhiều lời đồn đại về nhân vật Ác Ma Lúc Nửa Đêm, tác phẩm “The Midnight Man” xoay quanh cuộc truy lùng chết chốc bằng một trò chơi giữa Midnight Man và những con mồi xấu số của mình. 

Được biết Creepypasta là tập hợp những tranh ảnh, mẫu chuyện, video, trò chơi điện tử…các yếu tố mang màu sắc rùng rợn chủ yếu lấy cảm hứng từ những sự kiện có thật và phát tán rộng rãi trên internet. Chính yếu tố này đã đem lại bầu không khí bí hiểm cho Creepypasta, khơi gợi sự thích thú, tò mò cho khán giả đồng thời gây ra những trận tranh cải dữ dội trên các kênh mạng xã hội về tính xác thực của nó. Và mới đây, Ác ma lúc nửa đêm đã được chuyển thể trên màng ảnh rộng thông qua bộ phim The Midnight Man.

Năm 1956, 3 đứa trẻ nhỏ dại đã thực hiện nghi thức triệu hồi linh hồn của Midnight Man, đó là một thực thể tà giáo cổ xưa tồn tại bằng nỗi sợ hãi của người khác. Cô bé Anna là người may mắn duy nhất còn sống sau đêm kinh hoàng ấy thế nhưng cô vẫn luôn bị ám ảnh và không còn đủ bình tĩnh như trước.

60 năm thắm thoáng trôi qua, tưởng chừng như những kí ức đã mãi mãi vùi sâu. Thế nhưng một lần nữa, nổi ám ảnh lại lại vây lấy bà Anna (Lin Shaye) bởi những đứa cháu của bà đã vô tình tìm thấy quy luật của trò chơi trong một chiếu hộp kì bí và bất chấp triệu hồi Midnight Man ngay trong đêm đó.

Hình ảnh có liên quan

The Midnight Man đã tạo cảm giác chân thực khi bám sát theo nguyên mẫu creepypasta. Các khâu từ vật dụng thiết yếu, cách thức mời gọi Midnight Man cho đến dấu hiệu chứng tỏ hắn ta đang lởn vởn gần bạn, hậu quả nếu chẳng may để cho Midnight Man tóm được…Trong phim tất cả đều rất tương đồng.

Ngoài những cảnh máu me kinh dị, điều thú vị trong The Midnight Man còn được tạo nên bởi màn đấu trí căng thẳng một sống một còn giữa người chơi và Midnight Man.  Ác Ma Lúc Nửa Đêm khá thông minh và đầy mưu kế trong việc xóa bỏ các quy luật sống còn của người chơi, đừng bao giờ nghĩ rằng tuân thủ đúng luật chơi sẽ trở thành người chiến thắng.

Kết quả hình ảnh cho The Midnight Man 2018

Sau tất cả The Midnight Man vẫn vướng phải một số lỗi lớn từ khâu kịch bản. Nhịp dẫn dắt câu chuyện ban đầu quá chậm rãi, lê thê, đòi hỏi sự kiên nhẫn nơi người xem. Tình tiết phim đôi chỗ vẫn còn dài dòng, thừa thải hơn mức cần thiết. Một điểm đáng tiếc khác là những pha hù dọa, jump scare tuy được dàn dựng ổn nhưng số lượng lại khá ít ỏi, phân bố rải rác khiến các fan hâm mộ chưa cảm thấy thực sự thỏa mãn với yếu tố kinh dị mà Midnight Man đem tới.

Diễn biến tâm lý của các nhân vật cũng vội vàng chóng vánh, phi lý và thiếu sức thuyết phục.Trong lúc một người bạn bị mắc kẹt tại vòng tròn muối, cặp đôi nhân vật chính quyết định chạy vào khu bếp tìm thêm nến giúp bạn mình. Nhưng ở đó, thay vì tập trung thực hiện việc cần, họ lại đi thổ lộ tình cảm yêu đương cùng nhau.

Mặc dù với phải nhiều lỗi lớn nhỏ, thế nhưng The Midnight Man vẫn thu hút được đông đảo khán giả. Bộ phim do đạo diễn Travis Zariwny cầm trịch với sự góp mặt của các diễn viên khác như Gabrielle Haugh, Robert Englund…

Tác phẩm dự kiến khởi chiếu tại các hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 19/01/2018.

Tin liên quan Thêm từ tác giả