Mọi thứ cần biết về ‘Dune’ – Bom tấn sci-fi sắp ra mắt cuối năm 2020

Ngay khi vừa tung ra trailer vào ngày 10/09 vừa qua, bom tấn hành động viễn tưởng Dune đã gây ấn tượng cực kỳ mạnh mẽ với khán giả yêu phim trên toàn thế giới. Cùng Fshare giải mã tất tần tật mọi thứ về trailer của Dune và những điều cần biết trước về bộ phim này nhé!

Kịch bản mới hay cũ?

Dune vừa tung ra trailer chính thức đầu tiên với dàn diễn viên toàn sao như Timothée Chalamet (Call Me By Your Name), Zendaya (Spider-Man), Jason Momoa (Aquaman), Oscar Isaac, Rebecca Ferguson, Javier Bardem,…Mở đầu với giấc mơ của nhân vật chính Paul Atreides (Timothée Chalamet) về một cô gái có đôi mắt xanh sáng rực do Zendaya thủ vai. Và sau đó là hàng loạt sự kiện toàn là…cát không! Hơi khó hiểu cho khán giả mới nhỉ?

Có thể bạn chưa biết, thực ra đây là bản remake của bộ phim cùng tên, Dune (1984). Do đó nếu muốn hiểu rõ hơn về phim thì bạn có thể tham khảo xem phiên bản cũ này tại đây. Tuy nhiên, đạo diễn Denis Villeneuve – người bấm máy cho phim, khẳng định bản 2020 của ông sẽ bám sát bản gốc từ tiểu thuyết đồ sộ của Frank Herbert hơn, chứ không dựa vào bản 1984.

Tuy vậy, sau khi xem xong trailer của bản 2020 thì các fan lâu năm vẫn “soi” ra được những điểm tương đồng với Dune (1984). Nhưng chỉ riêng về phần kỹ xảo điện ảnh và nhạc phim do Hans Zimmer làm thôi thì cũng đủ để khán giả chờ đón bom tấn Dune của 2020 hoành tráng rồi.

Sau đây là một vài chi tiết mà bạn nên nắm bắt trước khi ra rạp xem phim.

Về hành tinh Caladan trong Dune

Dune lấy bối cảnh ở một thời điểm rất xa trong tương lai. Chúng ta thấy trong trailer một cảnh quay Paul trên bờ biển rộng lớn với những con tàu bay lượn trên bầu trời. Đây là quê hương ban đầu của anh ấy tên Caladan, một nơi có đại dương xanh rộng lớn và khí hậu dễ chịu. Nhưng sau đó cả gia đình nhà Atreides phải chuyển đến vùng đất khắc nghiệt Arrakis theo lệnh của Hoàng đế.

Arrakis là nơi duy nhất tồn tại một loại vật chất hiếm trong vũ trụ, được gọi là “gia vị”. Đó là một loại thuốc cực mạnh có thể kéo dài tuổi thọ con người và cung cấp sức mạnh kiểm soát tâm trí siêu phàm. Nó còn cho phép những người du hành giữa các thiên hà di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng.

Chiếc hộp chứa nỗi đau

Người phụ nữ trong trailer – thực chất là một người phụ nữ đứng đầu một giáo phái, có thể đọc và điều khiển tâm trí người khác. Khi Paul Atreides hỏi rằng trong chiếc hộp có gì, bà ta đã nói rằng nó chứa nỗi đau. Và Paul phải chịu đựng để vượt qua bài test này, nếu không sẽ chết dưới mũi kim nhọn của bà ta.

Gia đình Atreides

Rõ ràng đây là một gia đình có máu mặt. Cha mẹ của Paul là Công tước Leto Atreides và Công nương Jessica. Gia đình này có truyền thống mang trọng trách lãnh đạo người dân bảo vệ các hành tinh quan trọng đối với đế chế.

Trong phim, là khi cả gia đình Atreides bị Hoàng đế buộc phải đến giám sát hành tinh sa mạc nguy hiểm Arrakis (được gọi là Dune). Không thể từ chối, Công tước Leto đã dẫn vợ, con trai và các cố vấn của ông đến Arrakis.

Những vị cố vấn nhà Atreides

Gurney Halleck (Josh Brolin) – Cố vấn võ thuật?

Ừm, sau khi Thanos “về vườn” thì ông xuyên qua Dune và trở thành cố vấn võ thuật chăng?

Theo thông tin thì Halleck do Josh Brolin có vẻ sẽ là người cố vấn và huấn luyện về mặt đánh đấm cho nhân vật chính của chúng ta. Chúng ta hoàn toàn có thể trông chờ vào những cảnh hành động trong Dune, vì nhìn trailer thì họ có thể sẽ sử dụng một kỹ thuật cận chiến rất ảo diệu.

Duncan Idaho (Jason Momoa) – Bạn thân kiêm cố vấn binh lực

Duncan Idaho là một người bạn, cũng như là một chiến binh cừ khôi của nhà  Atreides (do Jason Momoa thủ vai). Anh đã có tuyên bố cực ngầu trong trailer: “Hãy chiến đấu như những con quỷ.”

Đạo diễn Villeneuve trước đây có về chia sẻ nhân vật của Jason: “Anh ấy giống như một nhân vật anh hùng, nhà thám hiểm, chiến binh, kiếm sĩ, được giao nhiệm vụ làm đại sứ hoặc trinh sát cho nhà Atreides.“

Wellington Yueh (Chang Chen) – Giáo viên bộ môn trí lực

Xuất hiện thoáng qua trong trailer, nhưng Yueh cũng được cho là một thành viên quan trọng khác của nhà Atreides. Ông được cho là sẽ dạy Paul các môn học thuật, tâm lý và nhân chủng học. Đặc biệt trên trán của người thầy này có đính một viên kim cương đen khá ấn tượng.

Phe phản diện Harkonnen

Trong trailer có lướt qua hình ảnh một đoàn quân vô cùng hùng mạnh, dẫn đầu bởi nhân vật do Dave Bautista thủ vai. Đó cũng chính là người của chủng tộc Harkonnen.

Hành tinh của người Harkonnen vốn là một hành tinh nhân tạo, nơi hầu hết thời gian mặt trời bị che khuất bởi những đám mây ô nhiễm nặng. Do đó họ khao khát có được sức mạnh của “gia vị” trên hành tinh Dune để phục vụ cho những mục đích riêng của mình. Đây cũng là nguyên nhân họ “hành quân” đến Dune để chiếm lấy địa phận nơi đây.

Chủng tộc Fremen

Khác với các thành phần nhập cư trên, chúng ta có những người bản địa ở Arrakis được gọi với cái tên Fremen. Stilgar (đóng bởi Javier Bardem) là người lãnh đạo của chủng tộc này. Người Fremen có đôi mắt xanh lấp lánh vì tiếp xúc với “gia vị” quý ở Arrakis. Cô gái Chani trong giấc mơ của Paul cũng có đôi mắt xanh giống vậy.

Trong khi nhà Atreides và Harkonnen tranh giành quyền kiểm soát Arrakis, thì Fremen là những người sinh sống ở nơi này qua nhiều thế hệ. Và họ biết rõ rất nhiều bí mật của vùng đất toàn cát này.

Sâu cát – Quái vật cai trị xứ Dune

Dù chỉ xuất hiện vài giây trong trailer, nhưng cũng đủ để sinh vật này gây thương nhớ cho tất cả người xem. Đây được cho là những con sâu cát khổng lồ, luôn ngự trị bên trong sa mạc bất tận của Dune. Nhưng cụ thể vì sao nó lại “sống dậy” thì chắc chỉ có xem phim mới biết

>> Bạn có thể tham khảo tải và xem Dune (1984) full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim chuẩn HD, 4K, Bluray cực nhanh tại đây!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Aquaman” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Aquaman Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả