Morbius Vs Doctor Strange: Mô tuýp cũ nhưng lại hoàn toàn đối lập nhau

Một huyền thoại mới sắp lộ diện. Phiên bản Doctor Strange hắc ám? Là ác nhân hay anh hùng? Sẽ phá hủy hay chữa lành thế giới này? Một đứa con của MarvelMorbius khởi chiếu đầu tháng 4 năm 2022.

Morbius Poster Dazzles as It Promotes April Release Date

Cốt truyện Morbius

Nằm trong chuỗi các “hắc anh hùng”, Morbius là một trong nhiều nhân vật mà Sony đã lên kế hoạch cho các bộ phim solo tiếp theo sau quái nhân Venom.

Morbius: Newest Poster Promotes 'A New Marvel Legend' Arriving In The Spider-Verse - Animated Times

Chuyện xoay quanh nhân vật Michael Morbius là 1 tiến sĩ hóa sinh từng xuất sắc đạt giải Nobel danh giá, nhưng lại mắc phải một chứng bệnh hiếm gặp về máu và gần như vô phương cứu chữa. Để cứu lấy sinh mạng mong manh của mình, Morbius tiến hành 1 thí nghiệm nguy hiểm, kết hợp giữa máu dơi và điện.

Thí nghiệm thành công nhưng cùng với đó là tác dụng phụ siêu nhiên khiến anh trở thành một thực thể có thể tạm gọi là Ma Cà Rồng trong thời hiện đại. Dĩ nhiên, một “Vampire” với nhiều siêu năng lực dị thường cần phải hút máu người để duy trì sự sống. Phim dự đoán sẽ là hành trình đi tìm bản ngã thật sự của Ma Cà Rồng Morbius.

MORBIUS - Final Trailer | KC 01.04.2022 - YouTube

Đoạn trailer ngắn được công bố cũng phần nào thấy mô tuýp quen thuộc từ nhà sản xuất Venom, tuy nhiên lại có điều gì đó mang hơi hướng làm người ta liên tưởng đến một vị bác sĩ khác – Doctor Strange.

So sánh với Doctor Strange

1. Khai thác điểm yếu từ những thiên tài

Giữa Dr. StrangeMorbius đều được xây dựng hình ảnh là một thiên tài, điểm chung quá dễ thấy giữa họ là đều là những bác sĩ thiên tài.

Dr. Strange's Medical Errors Prove Nobody Was a Good Doctor

Kế đến phải nói đến chi tiết điểm yếu của con người. Không ai là hoàn hảo, nếu như Dr. Strange bị thời cuộc làm thay đổi vận mệnh thì Morbius lại bị tạo hóa trêu ngươi khi mắc bệnh quái ác khiến cho họ không thể tiếp tục con đường đã chọn. Đó chính là điểm mấy chốt để các anh hùng bắt đầu hành trình của mình.

2. Vận dụng truyền thuyết từ văn hóa

Cả hai nguồn sức mạnh của 2 vị bác sĩ đều được xây dựng từ 2 nền văn hóa nhưng lại trái ngược nhau, Dr. Strange với sức mạnh từ văn hóa phương Đông, Morbius lại là phương Tây với hình ảnh Ma Cà Rồng. Đến đây ta có thể thấy rằng sẽ thật sự thú vị nếu cốt truyện phát triển trong tương lai khiến 2 người họ đối đầu nhau.

What Song Is In The Morbius Trailer | Screen Rant

3. Hành trình tìm ra số phận bản thân

Đến đây thì hầu hết cốt truyện siêu anh hùng đều trải qua, họ có được sức mạnh và phải đấu tranh giữa sự ích kỷ và sứ mệnh với nhân loại. Dù vậy, Morbius với hình tượng mới hứa hẹn sẽ thõa mãn người xem lẫn phần nhìn lẫn nội dung dù với mô tuýp quen thuộc.

Morbius Will Appear In Doctor Strange 2 Because Of Darkhold

Tổng kết

Đã đến lúc dòng phim về phim siêu anh hùng dần tìm đến những vùng đất nội dung mới hơn trong vũ trụ Marvel. Morbius – Một nhân vật bí ẩn xứng đáng được trông đợi trở thành siêu phẩm Marvel mở màn 2022.

Tải phim Mobius 2022 do người dùng chia sẻ

Hướng dẫn TẢI TỐC ĐỘ CAO phim Morbius 2022  tại đây

Cài và trải nghiệm Kodi – Ứng dụng giải trí trực tuyến mà bạn nên biết: Xem ngay tại đây

————————————————————————————————————————

1) Để tìm nội dung trên Fshare do người dùng chia sẻ, bạn chỉ cần lên google gõ từ khóa “Nội dung cần tìm + Fshare” (tài liệu học tập, phần mềm, phim giải trí…)

VD: Bạn muốn tải Batman:

  • Bạn truy cập Google, gõ từ khóa: Batman fshare
  • Click chọn link tải Fshare

=> Xem hướng dẫn chi tiết TẠI ĐÂY

2) Để tải nhanh nội dung bạn hãy xem 2 bài hướng dẫn dưới đây:

Tin liên quan Thêm từ tác giả