Một cậu bé 10 tuổi đã vượt qua Face ID trên iPhone X của cha mẹ

Khi Attaullah Malik và Sana Sherwani, một cặp vợ chồng sống ở thành phố New York, nhận được những chiếc iPhone X mới vào đầu tháng này, Sherwani nói với con trai rằng “Không có cách nào để con có thể sử dụng chiếc điện thoại này đâu”. Nhưng cậu bé đó, tên là Ammar Malik, với ngoại hình khá giống mẹ của mình, đã cầm điện thoại lên mà không biết nó là của mẹ, và sau một giây nhìn chằm chằm vào nó, chiếc điện thoại đã mở ra. Cậu bé thấy thú vị, nhưng cha mẹ của cậu lại không vui.

Thay vì mật khẩu hoặc dấu vân tay, Face ID của Apple sử dụng công nghệ sinh trắc học để nhận dạng chính xác khuôn mặt của chủ nhân như một hình thức bảo mật. Tuy nhiên, gã khổng lồ công nghệ này cũng đã thừa nhận, ngay cả phương pháp nhận dạng này cũng có thể bị cản trở bởi những cặp song sinh giống nhau hay thậm chí là những thành viên trong gia đình.

Sana Sherwani và con trai Ammar Malik
Sana Sherwani và con trai Ammar Malik

Malik trả lời với báo Wired: “Vợ tôi và tôi thường xuyên nhắn tin và có thể có những thứ mà chúng tôi không muốn thằng bé nhìn thấy. Bây giờ vợ tôi phải xóa tin nhắn của cô ấy đi nếu không muốn Ammar xem được”.

Trước đây, các chuyên gia Việt Nam cho biết họ đã đánh bại Face ID bằng cách chế tạo một mặt nạ 3D bằng nhựa plastic, silicon, chút trang điểm và giấy.

Malik nói rằng mặc dù con trai của mình là một “đứa trẻ ngoan”, nó vẫn có thể là mối quan ngại: “Nếu con trai tôi có quyền truy cập điện thoại của vợ tôi và cô ấy đã có ứng dụng trên đó, thằng bé có thể tự đặt mua một que kem cho mình bất cứ khi nào nó muốn”.

Sau khi Sherwani áp dụng khuôn mặt của mình để nhận dạng trong điện thoại, con trai của cô ấy đã có thể mở khóa nó liên tục.

Thật kỳ lạ, khi Ammar cố gắng mở điện thoại của cha, cậu ta chỉ có thể làm được một lần. Malik nói rằng điều đó khiến anh khó hiểu vì khuôn mặt của cậu con trai nhỏ hơn của vợ anh ta.

Malik chia sẻ: “Mọi người hay nói thằng bé trông giống tôi hơn”.

Malik khuyên các cặp cha mẹ nên thử Face ID với con của họ sau khi thiết lập: “Có lẽ bạn nên thử nó với mọi thành viên trong gia đình và xem ai có thể truy cập vào điện thoại”.

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả