Ngắm nhìn vẻ đẹp cầu gỗ lim vừa được khánh thành ở sông Hương

Năm 2018 Việt Nam đã từng gây ấn tượng với thế giới với hình ảnh đầy ấn tượng của Cầu Vàng ở Đà Nẵng, mang về một lượt lớn khách du lịch cho địa phương này. Mới đây, thành phố Huế lại vừa chính thức khánh thành cầu gỗ lim ở Sông Hương, cây cầu tiếp theo được dự đoán sẽ gây sốt mạng xã hội trong năm nay.

Chiều 15-1, UBND TP Huế khánh thành dự án thí điểm cầu đi bộ dọc sông Hương do Chính phủ Hàn Quốc tài trợ và đường đi bộ phía bờ Nam sông Hương do UBND TP Huế đầu tư.

Cây cầu có vị trí khá đắt địa, khi đứng từ cầu có thể nhìn thấy toàn cảnh sông Hương cùng với cầu Trường Tiền. Cầu được làm bằng gỗ lim được trang bị hệ thống đèn chiếu sáng vào ban đêm. Vẻ đẹp thơ mộng của Sông Hương như được tô điểm thêm nhờ cây cầu này. Cũng chính vì lẽ đó mà hiện nay, nơi đây thu hút rất đông đảo người dân địa phương đến chụp hình, đi bộ và tập thể dục.

Cầu đi bộ dọc sông Hương dài 450m, rộng 4m với diện tích khoảng 2.443m2 kết cấu bê tông cốt thép, sàn lát bằng gỗ lim dày 5 cm. Tổng kinh phí là 52 tỉ đồng, trong đó phần kinh phí đối với gỗ lim là 5,7 tỉ đồng. Điểm nhấn của cầu không chỉ là sàn lát gỗ lim mà còn là lan can cầu được làm từ đồng với 4100 thanh. Với màu vàng đồng đặc trưng, khi ánh nắng chiếu vào hai bên cầu sẽ tạo nên sự phản chiếu màu sắc vô cùng nổi bật, ấn tượng.

Số gỗ lim được dùng để lát sàn đi bộ khoảng 120 m3, khoảng 16000 thanh. Mỗi thanh rộng 15 cm và dày 5cm. Cùng với đó là thêm 30 m3 gỗ được sử dụng cho các công trình phụ trợ khác như chậu hoa, tay vịn, ghế ngồi…

Không chỉ là điểm nhấn mới cho cố đô, đây còn là điểm tham quan ngắm cảnh, thư giãn khá lý tưởng cho người dân lẫn khách du lịch. Cầu gỗ lim được dự đoán sẽ tiếp tục tạo được sức hút lớn như Cầu Vàng ở Đà Nẵng và là một trong những điểm vui chơi mới lạ trong dịp Tết nguyên đán sắp tới.

Tin liên quan Thêm từ tác giả