Ngày 8/3 cùng nghe những bài hát hay nhất về mẹ

Ngày Quốc tế Phụ nữ là dịp để chúng ta bày tỏ tình yêu thương đến với những người phụ nữ quan trọng của mình, đặc biệt là mẹ. Đây là dịp để thể hiện lòng biết ơn đối với mẹ người đã chịu nhiều vất vả hi sinh trong suốt cuộc đời. Rất nhiều bài hát đã ra đời nhằm ngợi ca đức hi sinh tấm lòng của người mẹ.

Mẹ Yêu (Sáng tác: Phương Uyên)

Xuất hiện lần đầu tiên trong CD Yêu, yêu, yêu của nhóm Ba con mèo, Mẹ yêu nhanh chóng được khán giả đón nhận và trở thành bài hát được yêu thích nhất trong cuối những năm 90. Sức nóng của bài hát lan tỏa tới nhiều thế hệ khán giả Việt sau này qua giọng hát của Phương Uyên, chính là nhạc sĩ sáng tác ca khúc này. Cựu thành viên ban nhạc Ba con mèo sáng tác Mẹ yêu chỉ trong vòng 30 phút để tặng cho bà nội thân yêu đang ốm nặng của mình.

Hình ảnh có liên quan

Chính những giai điệu hiện đại nhưng không kém phần trữ tình cùng lời ca đầy ý nghĩa đã tạo nên thành công rực rỡ cho ca khúc Mẹ yêu. Tới tận bây giờ, nhiều người vẫn bồi hồi khi những câu hát “Sinh con ra trong bao nhiều khó nhọc, mẹ ru con yêu thương con tha thiết, mong cho con luôn luôn ngoan hiền, giấc no say…”.

Nhật ký của mẹ (Sáng tác: Nguyễn Văn Chung)

Hình ảnh có liên quan

Đúng như tên gọi, Nhật ký của mẹ là câu chuyện về tình yêu của người mẹ dành cho con từ lúc lọt lòng, cho tới khi trưởng thành. Với ca từ giản dị, gần gũi nhưng rất ý nghĩa và thiêng liêng, qua sự thể hiện của Hiền Thục, Nhật ký của mẹ trở thành ca khúc làm tan chảy mọi trái tim yêu âm nhạc ở mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi.

Tình mẹ (Sáng tác: Nhất Huy)

Kết quả hình ảnh cho mẹ

Đây là một ca khúc của nhạc sĩ Nhất Huy. Người mẹ trong sáng tác của Nhất Huy là một người “tóc rối một đời vì năm tháng che chở đời con”, là người “lặng lẽ trong ngàn nỗi muộn phiền… để con khôn lớn lên dang rộng đôi vai”. Một người mẹ thầm lặng hy sinh cả cuộc đời mình để là điểm tựa vững chắc cho con trong mỗi chặng đường đời.

Con yêu mẹ (Sáng tác: Liêu Hưng)

Hình ảnh có liên quan

Con yêu mẹ là một sáng tác của nhạc sĩ Liêu Hưng. Ca khúc được rất nhiều ca sĩ thể hiện thành công. Bài hát là những lời yêu thương da diết của người con dành cho người mẹ đã mất của mình. Đó là tấm lòng biết ơn sâu sắc đối với công ơn sinh thành và dưỡng dục của mẹ, mẹ luôn đồng hành cùng con trong mỗi bước đi của cuộc đời.

Tin liên quan Thêm từ tác giả