“Nghẹt thở” với series phim kinh dị viễn tưởng “Cậu Bé Mất Tích” (Stranger Things)

Series phim này hiện đạt số điểm trung bình 9.2/10 tại IMDb, nhận được 31 đề cử giải Emmy, trong đó có hạng mục Series chính kịch xuất sắc, 4 đề cử Giải Quả cầu vàng, cùng với chiến thắng ở hạng mục Dàn diễn viên chính xuất sắc trong series chính kịch tại Giải thưởng của Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh vào năm 2016.

Vậy điều gì khiến cho series phim này nổi đình nổi đám như vậy?

Dựa trên một sự kiện lịch sử có thật

Đó là dự án MKULTRA – một dự án phi nhân tính của chính phủ Mỹ diễn ra trong suốt 30 năm từ 1953 đến năm 1973. Đây là một dự án với các thí nghiệm kiểm soát trí óc con người, nhằm tạo ra một loại vũ khí cực kỳ nguy hiểm từ hệ thống thần kinh của những người tham gia thí nghiệm, để tiêu diệt người Nga từ xa trong bối cảnh Chiến tranh lạnh đang leo thang.

Diễn biến phim thu hút, đầy kịch tính 

Câu chuyện trong Stranger Things bắt đầu vào năm 1983 – 10 năm sau khi Mỹ công bố với thế giới về việc hủy bỏ dự án tàn bạo này. Sự thật là nó vẫn đang được âm thầm phát triển vô cùng mạnh mẽ tại một thị trấn hẻo lánh dưới bóng nhà máy năng lượng của chính phủ. Tại đây một đứa trẻ 12 tuổi trở thành vật thí nghiệm với số hiệu là Eleven.

Eleven sống trong phòng thí nghiệm và được huấn luyện như một thứ vũ khí giết người. Cô có khả năng thần giao cách cảm và dịch chuyển đồ vật bằng ý nghĩ, cảm nhận được những thực thể sống ở khoảng cách rất xa bằng cách đi xuyên qua các lỗ hổng không gian. Trong lần, cô bé đã vô tình mở ra những lỗ hổng không gian khác, khiến con quái vật bên kia xâm nhập vào Thế giới loài người.

Con quái vật bắt cóc cậu bé 12 tuổi Will. Khi tất cả người dân trong thị trấn đều đinh ninh rằng cậu đã chết thì 3 người bạn thân là Mike, Dustin và Lucas cùng mẹ của cậu bé không tin và bắt đầu cuộc tìm kiếm. Eleven nhập hội với 3 cậu bé trong chuyến hành trình ấy.

Bối cảnh chân thật của thập niên 80 

Xem phim khán giả Mỹ mới có dịp được sống lại trong không khí của những năm 80. Stranger Things đã tái hiện lại xuất sắc bối cảnh và không khí hoài cổ của miền quê nước Mỹ thời bấy giờ, khi mà hiếm có bộ phim nào làm được. Từ cái không khí buồn tẻ, đặc quánh đầy chán nản, thời hậu chiến Việt Nam và cuộc đua vũ trang trong Chiến Tranh Lạnh được khắc họa rất rõ nét.

Diễn như không diễn

Dàn diễn viên nhỏ tuổi tài năng với lối diễn hoàn toàn tự nhiên, toát lên được vẻ ngây thơ, vô tư ở một đứa trẻ thậm chí đôi khi cũng “học đòi” chửi bậy. Nữ diễn viên gạo cội Winona Ryder cũng không khiến người xem thất vọng. Diễn xuất xuất thần của cô trong vai một người mẹ nghèo khổ nhưng sẵn sàng bất chấp mọi thứ vì đứa con trai mất tích đã gần như bóp nghẹt trái tim của một lượng lớn người theo dõi.

Stranger Things đã trải qua 3 phần và phần 4 có kế hoạch ra mắt vào cuối năm nay hoặc đầu 2021.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ Tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ!

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim Cậu Bé Mất Tích (Stranger Things), các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Cậu Bé Mất Tích (Stranger Things) Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả