Ngoài danh hiệu “ Made in Viet Nam”, so với thị trường Bphone 2017 có gì?

Sáng ngày 8/8/2017, BKAV tổ chức sự kiện ra mắt chính thức Bphone 2017 tại Trung Tâm Hội Nghi Quốc Gia, Hà Nội. Sự kiện này thu hút sự chú ý đông đảo của giới truyền thông cũng như những người yêu công nghê, bởi suốt một thời gian dài, Bphone 2017 là đề tài được bàn tán sôi nỗi trên các kênh truyền thông cũng như mạng xã hội.

Đến ngày 19/8, chiếc Bphone mới được mở bán chính thức, nhưng chỉ sau thềm sự kiện, một cuộc tranh luận đã nổ ra cho sản phẩm “Made in VietNam”, khi phần lớn cư dân mạng đều cho rằng BKAV đã định giá sai sản phẩm và đánh giá không đúng phân khúc thị trường.

Đầu tiên, nói về thiết kế, nếu Bphone 2015, tạo cho người dùng có cái nhìn khác biệt từ vẻ ngoài, thì đến Bphone 2017, thiết kế lại không có gì nổi bật, nhiều người còn cho rằng, vẻ ngoài của chiếc smartphone này được lấy ý tưởng từ hai ông lớn là Samsung và Apple.

Bphone 2017, chạy hệ điều hành BOS được BKAV tùy biến dựa trên nền tảng Android 7.1.2 Nougat, nhưng khi nhìn vào nó vẫn mang vẻ thuần Google không tạo được sự khác biệt rõ rệt giống như IOS và Android. Cộng thêm máy sử dụng chip xử lý là Qualcomm Snapdragon 625, Ram 3GB, điều này đã đặt ra một câu hỏi lớn về Bphone 2017, khi máy được định giá 9.789.000 VNĐ dành cho phân khúc cận cao cấp nhưng tại sao lại sử dụng một con chip tầm trung như thế?

Sản phẩm của BKAV sử dụng pin có dung lượng là 3.000 mAh, và có hỗ trợ sạc nhanh và đây có thể là điểm mạnh duy nhất. Khi camera, ngoài yếu tố AI camera, chưa được người dùng trải nghiệm thực tế, thì xét các yếu tố khác, không có gì nổi bật, nếu không nói là yếu thế, khi máy với giá bán gần 10 triệu mà camera không có hỗ trợ chế độ chỉnh tay, không thể chụp phơi sáng, chụp ảnh raw…

Nhìn chung, có thể thấy BKAV đã cố gắng rất nhiều, khi đưa ra được một sản phẩm hoàn thiện hơn rất nhiều so với sản phẩm đầu tiên. Đó là một niềm tự hào của người dân Việt Nam, nhưng việc định giá sản phẩm vào phân khúc cận cao cấp, có thể là một bước cản trở lớn đối với Bphone 2017, khi ở phân khúc này, nó phải đối mặt với đối thủ lớn là Samsung A7, hay C9 Pro đã giảm giá. Còn nếu người tiêu dùng nhìn xuống chút nữa, thì lại thấy được hai đối thủ đang là bá chủ phân khúc từ 6 – 7 triệu đó là Samsung J7 Pro, và Oppo F3, những chiếc smartphone xét về thiết kế hay cấu hình đều không kém Bphone 2017.

Nguồn: Huỳnh Như

Tin liên quan Thêm từ tác giả