“Người đẹp và Quái vật”- Câu chuyện dựa trên “nhân vật” thật!

Từng xem qua hàng loạt phiên bản khác nhau nhưng liệu có ai biết được rằng đó là câu chuyện được lấy cảm hứng từ chính nhân vật ngoài đời thật…Đó chính là ”Petrus Gonsalvus”.

“Truyền thuyết kể lại rằng xưa kia có một hoàng tử, vì phạm phải lời nguyền của mụ phù thủy mà bị biến thành một con quái thú, và chàng phải tìm thấy tình yêu thật sự mới có thể hóa giải lời nguyền…”. Đều là cách mở đầu cho những câu chuyện, những bộ phim và chúng…đều được lấy cảm hứng từ chính con người ngoài đời thật!

Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1537 ở vùng Tenerife của Tây Ban Nha, có một bé trai khác thường ra đời: Cả người cậu phủ đầy lông lá.
Cha mẹ Petrus nghĩ bệnh của con mình do quỷ dữ gây ra (hồi đó đương nhiên không một ai biết đến “hội chứng rậm lông (hypertrichosis)”. Đến năm 10 tuổi họ bán Petrus cho một đoàn thuyền người Pháp và rồi nhóm người này dâng tặng Petrus lên vua Henri đệ nhị.
Đức vua nhận thấy rằng Petrus là một đứa trẻ lanh lợi, cậu ta học tiếng Pháp khá nhanh. Ông đã cho người sói được học hành tử tế.

Petrus Gonsalvus cùng vợ và các con: Câu chuyện có thật và kết thúc có hậu của “Người đẹp và quái vật” ngoài đời thật sau bao gian truân !

Sau khi vua Henri qua đời, vợ ông là hoàng hậu Catherine de Médici toàn quyền quản lý Petrus. Theo một số tài liệu, bà đã tổ chức một lễ cưới cho Petrus với một cô gái trẻ đẹp tên Catherin.

Bất chấp mọi khác biệt và định kiến, cặp đôi đã có một cuộc hôn nhân bền chặt và hạnh phúc. Họ có 6 người con, trong đó 4 người bị di truyền bệnh rậm lông từ cha.
Petrus Gonsalvus chính là nguyên mẫu và nguồn cảm hứng cho câu truyện “Người đẹp và quái vật”: Đó là Beauty and the Beast( Người đẹp và quái vật- 2017), La belle et la bête (2014),..Và nằm trong những cuốn truyện cổ tích nổi tiếng khác nhau…

 

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả