NGƯỜI VỢ CUỐI CÙNG – CỐT TRUYỆN CŨ, CẢM XÚC MỚI

Người vợ cuối cùng của Victor Vũ kể về thân phận của phụ nữ thời phong kiến và những bước đột phá đấu tranh giành lấy tình yêu, hạnh phúc của họ sẽ như thế nào? Liệu bộ phim này có đem đến thành công như các phim khác của đạo diễn Victor Vũ. Cùng Fshare tìm hiểu nha!

  *Bài tiết lộ một phần nội dung phim

Người vợ cuối cùng 01

Tên bộ phim: Người Vợ Cuối Cùng 

Năm phát hành: 03/11/2023

Đạo diễn: Victor Vũ

Diễn viên chính: Kaity Nguyễn – Thuận Nguyễn – NSƯT Quang Thắng – NSƯT Kim Oanh – Đinh Ngọc Diệp – Anh Dũng – Quốc Huy – Bé Lưu Ly

Thể loại: Tâm lý, Tình cảm 

Thời lượng: 132 phút

Ngôn ngữ: Tiếng Việt – phụ đề Tiếng Anh 

Rated: phổ biến với người xem 18+ trở lên

Tóm tắt phim

Bộ phim lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ Oán Hận của nhà văn Hồng Thái. Người Vợ Cuối Cùng lấy bối cảnh phim cổ trang của VIệt Nam vào triều Nguyễn. Nhân vật Linh do Kaity Nguyễn nhận vai là người con gái xuất thân từ gia đình nông dân nghèo, cô được đưa về làm vợ ba của quan tri huyện với nhiệm vụ là sinh con trai. Sau sự gặp gỡ của Linh và người yêu thanh mai trúc mã đã dẫn đến nhiều tình tiết bất ngờ và khiến cuộc sống của Linh sang bước ngoặt mới.

Bối cảnh phim 

Người vợ cuối cùng 02
Tác phẩm người vợ cuối cùng được đầu tư bối cảnh kỹ lưỡng. Đoàn phim đã dựng lên một ngôi làng Bắc Bộ với hơn 80 ngày xây dựng. Mở đầu đoạn phim người xem sẽ thấy vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của Hồ Ba Bể bao gồm những dãy núi đá vôi, cánh rừng nguyên sinh, con sông xanh uốn lượn hòa quyện vào nhau tạo nên cảnh sắc lãng mạn, đẹp như họa.

Trang phục phim

Người vợ cuối cùng 03

Trang phục nhân vật được đoàn phim chăm chút chỉnh chu. Toàn bộ trang phục được may riêng cho từng diễn viên. Mợ cả và mợ hai sẽ được may những bộ trang phục với chất liệu và kiểu dáng sang trọng nhằm thể hiện tính cách, địa vị của từng người.

Bà cả (NSƯT Kim Oanh) luôn mặc trang phục với tone màu sẫm như đỏ sẫm, nâu, hoa văn đơn giản và trang sức không cầu kỳ nhưng luôn đầy đủ từ vòng cổ, vòng tay, trâm cài, nhẫn.

Bà hai (Đinh Ngọc Diệp) mặc những bộ tươi sáng, trang điểm cầu kỳ hơn bà cả. Cô luôn có đầy đủ trang sức trên người chứng tỏ là con nhà gia thế. Tính cách vui vẻ, không lo nghĩ nhiều.

Bà ba (Kaity Nguyễn) luôn mặc những bộ trang phục giản dị, trang sức đơn giản, không chau chuốt như mợ cả và mợ hai. Chứng tỏ thân phận mợ ba thấp kém, không được quan tri huyện ưu ái, nhiệm vụ của cô chỉ là để sinh con trai.

Người phụ nữ không có quyền quyết định hạnh phúc 

Người vợ cuối cùng 04

“Người Vợ Cuối Cùng” lấy bối cảnh Việt Nam thế kỷ 19 khi người phụ nữ phải chịu ràng buộc nặng nề “tam tòng – tứ đức”, không được quyết định số phận và hạnh phúc của mình. Trong xã hội này người có quyền là người có tiếng nói, chính vì thế đây là nguyên nhân khiến Linh phải chịu đắng cay gả vào làm vợ ba của quan tri huyện để cứu cha khỏi chốn ngục tù.

Không khí ngột ngạt tại gia đình quan tri huyện và bước ngoặt cuộc đời Linh

Ai bảo làm vợ quan thì sung sướng? Nhưng với cô gái nghèo như Linh thì không. Cuộc sống của Linh từ khi bước vào nhà quan thì tưởng chừng như đã hết. Linh chỉ biết lầm lũi làm việc, đẻ con trai cho quan và chịu những trận roi đòn vô cớ từ quan tri huyện. Trong phim có cảnh Fshare vô cùng tâm đắc, chính là đôi mắt khổ đau, nhiều nỗi niềm của Linh nhìn chằm chằm vào dây thòng lọng được treo trước giường, phải chăng trong một khoảnh khắc nào đó Linh đã nghĩ tới việc kết thúc đời mình bằng sợi dây kia?

Tình cờ, Linh gặp lại Nhân do Thuận Nguyễn đảm nhận vai diễn. Giữa họ có mối tình thanh mai trúc mã, nhưng sau khi biết tin Linh làm vợ quan, Nhân đã bỏ đi suốt 7 năm trời. Nhân trở về đem đến cho Linh cảm xúc bồi hồi, hạnh phúc. Linh cảm thấy Linh đang được sống, sống với những kỉ niệm vui của cả hai lúc trước. Cả hai tiếp tục mối tình vụng trộm, lén lút cùng nhau. Nhưng cuộc sống vẫn phải tiếp diễn, Linh vẫn mang thân phận là vợ quan, cô bị dằn vặt và đau khổ giữa bên là thân phận và tình yêu. Nhân sau khi thấy những vết bầm trên người Linh đã vô cùng xót xa, đau lòng. Họ đã ấp ủ kế hoạch trốn khỏi nhà quan tri huyện và đó là lúc biến cố bắt đầu…

Mợ ba tìm đường giải thoát bản thân

Đau khổ và dằn vặt giữ thân phận và tình yêu mợ ba đã chọn tình yêu, gia đình. Nhân và Linh đã lên kế hoạch bỏ trốn. Tuy nhiên, vụ án mất tích của Thầy Đề đã gây bất lợi cho đôi trẻ khi mọi chứng cứ bất lợi đều đổ dồn về phía Nhân. Vậy ai là người sát hại Thầy Đề? Linh liệu có trốn thoát được khỏi nhà quan tri huyện? Tình yêu của đôi trẻ liệu có vượt qua được chế độ phong kiến hà khắc lúc bấy giờ? 

Kết luận

Theo Fshare bộ phim có nhiều chi tiết nhỏ khiến người xem cảm thấy chưa hợp lý như tình tiết Nhân bỏ xứ đi 7 năm vẫn nghèo, Linh quá thoải mái trong mối tình vụng trộm và dễ dàng qua mặt chế độ khắt khe lúc ấy.. Tuy nhiên, diễn xuất của nhân vật, góc quay, âm thanh được Fshare đánh giá cao, tất cả đều đem đến cảm xúc cao trào cho người xem. “Người vợ cuối cùng” đang gặt hái những quả ngọt khi liên tiếp đạt mức doanh thu phòng vé cao. Tính đến ngày 15/11, doanh thu của phim đạt gần 71 tỷ đồng, chỉ sau hơn 1 tuần công chiếu.

>>>Xem thêm bài viết FSHARE HƯỚNG DẪN TẢI NHANH VỚI TÍNH NĂNG TẢI FILE VỀ TÀI KHOẢN

Bằng cách tải về phim yêu thích của bạn với tính năng “Tải file về tài khoản”. Bạn có thể tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm xem phim mà không gặp bất kỳ rắc rối nào. 

 

Hãy THỬ NGAY để tận hưởng những bộ phim yêu thích của bạn mà không bị gián đoạn và tận hưởng trọn vẹn trải nghiệm xem phim trực tuyến!

——————————————————————————

Chúc bạn có những trải nghiệm vui vẻ và thoải mái cùng Fshare. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng dịch vụ. Vui lòng liên hệ:

Email: hotro@fshare.vn 

Fanpage CSKH: Fshare.vn 

Tin liên quan Thêm từ tác giả