Nhà là trường bố mẹ là trợ giảng – “Bí kíp” giúp con học tốt mùa dịch

Trong bối cảnh cả nước cùng nhau chống dịch, tất cả trường học các cấp phải tạm ngưng hoạt động, nhiều trường đã đưa ra biện pháp dạy và học online. Nhiều phụ huynh vẫn băn khoăn đâu là giải pháp giúp con học online mùa dịch? Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm thấy cho mình câu trả lời nhé!

Tình trạng sao nhãng việc học là điều không thể tránh khỏi khi các con phải học trực tuyến thay vì trực tiếp trên lớp bởi nhiều yếu tố chi phối. “Nghỉ tết” quá lâu khiến các con quên đi nhiều kiến thức. Thế nên các bậc cha mẹ cần có biện pháp và lộ trình giúp con học tập hiệu quả, khoa học, bổ sung kịp thời kiến thức tại nhà. 

Một phương pháp để các con nắm vững lý thuyết cơ bản và vận dụng tốt vào thực hành mang tên “Học – Luyện – Hỏi”.

 

Một cách để học thêm kiến thức vừa hiệu quả vừa an toàn tại nhà chính là biết khai nguồn thông tin khổng lồ từ internet. Ngoài giờ học online thì các bài giảng, tài liệu được chia sẻ trên nền tảng trực tuyến với đa dạng nội dung, hình thức (video, hình ảnh, tệp tin) sẽ giúp các con nâng cao kiến thức, mở rộng hiểu biết. Những vấn đề còn thắc mắc hay khó hiểu trong giờ học đều có thể nhờ “chị google” giải đáp. 

Phụ huynh có thể tham khảo tải tài liệu ôn tập từ tiểu học đến THPT được người dùng chia sẻ Tại đây

Luyện – Củng cố kiến thức cũ

Bác Hồ từng nói “Học với hành phải đi đôi. Học mà không hành thì vô ích. Hành mà không học thì hành không trôi chảy”. Thật vậy, dù trên lớp hay ở nhà cũng cần có phương pháp củng cố kiến thức đã tiếp thu. Các hình thức luyện giải bài tập hay tự làm kiểm tra năng lực là rất cần thiết. Hầu hết những bài giảng trực tuyến luôn có bài tập ôn luyện kèm theo, trong quá trình làm chỗ nào chưa hiểu có thể xem lại bài giảng. Cứ luyện tập thường xuyên như vậy sẽ giúp các con tự tin nắm vững kiến thức trước khi quay lại trường. 

Hỏi – Đảm bảo kiến thức liền mạch

Khi còn học trên lớp, vì phải trực tiếp nói chuyện với giáo viên nên việc ngại hỏi, sợ hỏi là điều không tránh khỏi. Tuy nhiên lúc học ở nhà, quý phụ huynh có điều kiện sát sao với việc học của con, thế nên cần thường xuyên quan tâm hỏi thăm tình hình học tập để giúp con tìm ra “lỗ hổng” kiến thức mà khắc phục. Khuyến khích con hãy hỏi khi cần thiết hoặc giúp con giải đáp những bài toán, vấn đề cơ bản.

Trên đây là những chia sẻ giúp các con nghỉ dịch nhưng vẫn học tốt. Hiện tại có rất nhiều website, ứng dụng ôn tập kiến thức miễn phí, hỗ trợ củng cố kiến thức đợi ngày trở lại trường. Đồng thời tài liệu học tập đủ đối tượng được chia sẻ tràn lan trên các trang thông tin, bạn cũng cần xem xét kỹ lưỡng để tránh tải nhầm nguồn tài liệu không chính thống. 

Tham khảo tải tài liệu ôn tập từ tiểu học đến THPT được người dùng chia sẻ Tại đây

Ngoài ra, để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải tài liệu Tiếng Anh, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Tài liệu Tiếng Anh Fshare”
  • Bước 2: Chọn link tài liệu mà bạn muốn tải 
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả