Nhận thẻ đỏ – Liệu thầy Park có được chỉ đạo tại VCK U23 Châu Á 2020?

Với tấm thẻ đỏ trực tiếp trong trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo sẽ có thể bị cấm chỉ đạo tại VCK U23 Châu Á 2020.

Ở trận chung kết SEA Games 30 diễn ra vào tối ngày 10/12 tại Philippines, khi U22 Việt Nam đang dẫn U22 Indonesia với tỷ số 3 – 0 thì HLV Park Hang Seo lại bị nhận thẻ đỏ và truất quyền chỉ đạo. Cụ thể, ở phút thứ 77 của trận đấu thầy Park đã có những phản ứng khá gay gắt với trọng tài khi Trọng Hoàng bị phạm lỗi nhưng không được hưởng quả đá phạt đền.

Mặc dù bị nhận thẻ đỏ và rời khỏi sân nhưng trên hàng ghế khán đài, HLV Park Hang Seo vẫn chỉ đạo trận đấu thông qua các trợ lý. Nếu căn cứ vào hình phạt thường thấy cho cầu thủ và các huấn luyện viên, thì thầy Park sẽ bị treo quyền chỉ đạo 2 trận do thẻ đỏ trực tiếp.

Tuy nhiên, SEA Games 30 là giải đấu không thuộc sự quản lý của AFF, AFC hay FIFA nên thầy Park sẽ không phải chịu sự chi phối từ quyết định của các tổ chức này. Vì vậy, HLV Park Hang Seo vẫn có thể tiếp tục dẫn dắt U23 Việt Nam ở mùa giải U23 Châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan từ ngày 8 – 26/1 tới.

Sau khi nhận tấm huy chương vàng SEA Games 30, Thầy Park đã gửi lời xin lỗi đến CĐV vì sự nóng nảy của mình trên sân cỏ “Tôi xin lỗi về chiếc thẻ đỏ. Lẽ ra, tôi phải kiềm chế hơn, giữ bình tĩnh hơn. U22 Việt Nam đã chiến thắng, nhưng tôi vẫn muốn gửi lời xin lỗi tới mọi người.  Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn tới cầu thủ, ban huấn luyện và cán bộ hậu cần đã không quản khó khăn, thời gian để làm công việc của mình”.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả