Những bộ phim chủ đề tôn giáo gây tranh cãi

Khai thác đề tài tôn giáo là một hướng đi khá rủi ro đối với các nhà làm phim vì độ nhạy cảm của công chúng trước các tình tiết và nội dung trong phim. Tuy nhiên có một số bộ phim lại được khán giả rất đón nhận và thành công. Cùng Fshare điểm qua những bộ phim ấy nào.

1. The Exorcist (1973)

Mặc dù thành công về mặt thương mại và trở thành một trong những tượng đài phim kinh dị cho đến tận ngày nay, The Exorcist vẫn là một tựa phim lọt vào danh sách “báng bổ” của Nhà thờ Thiên chúa giáo La Mã. Tuy thánh giá cũng như thánh kinh là vũ khí hiệu nghiệm để tiêu diệt con ác quỷ đã nhập vào bé gái Regan McNeil, nhưng những lời phỉ báng, từ ngữ tục tĩu dành cho Chúa trời được gào thét xuyên suốt phim lại quá mạnh mẽ và gây “ấn tượng sâu sắc” cho cộng đồng Công giáo.

E7xvtfte o

TẢI NGAY PHIM FULL HD-4K CỘNG ĐỒNG NGƯỜI DÙNG VÀ ADMIN CHIA SẺ TẠI ĐÂY !

2. Monty Python’s Life of Brian (1979)

Do nhóm hài kịch Monty Python thực hiện, bộ phim xoay quanh câu chuyện về Brian, một chàng trai Do Thái được sinh ra vào đúng thời gian và địa điểm như Chúa Jesus, rồi bị nhầm lẫn thành Đấng cứu thế. Khi vừa ra mắt tại Anh, bộ phim lập tức bị cấm trình chiếu ở nhiều thành phố có đông người dân theo đạo. Tại New York, thậm chí nhiều cha xứ và nữ tu đã ra đường biểu tình để ngăn cấm phim phát hành. Lý do chủ yếu khiến họ cảm thấy bị xúc phạm tín ngưỡng là hình ảnh cuối phim, khi nhân vật Brian bị đóng đinh y hệt như Chúa Jesus.

Df3h0jry o

TẢI NGAY PHIM FULL HD-4K CỘNG ĐỒNG NGƯỜI DÙNG VÀ ADMIN CHIA SẺ TẠI ĐÂY !

3. The Passion of the Christ (2004)

Bộ phim gây ra sự tranh cãi kịch liệt ngay từ lúc đang được thực hiện và sau khi ra mắt thì nhận được nhiều ý kiến khen chê khác nhau. Bộ phim kể lại chuyện Chúa Jesus bị phản bội và đóng đinh lên thập giá cũng là một trong những tác phẩm điện ảnh đề tài tôn giáo bạo lực bậc nhất, tạo ra một “trận cuồng phong và chiến tranh văn hoá” hồi năm 2004. Tài tử Mel Gibson chứng minh mình không chỉ là một diễn viên tài năng mà còn có khả năng tự tay tạo ra những tác phẩm để đời, bằng cách đi ngược lại những chuẩn mực “khuôn vàng thước ngọc” của Hollywood như không quảng bá rầm rộ, tự bỏ tiền túi ra làm phim hay thuê những diễn viên tầm tầm để đóng phim…

Qykalekd o

TẢI NGAY PHIM FULL HD-4K CỘNG ĐỒNG NGƯỜI DÙNG VÀ ADMIN CHIA SẺ TẠI ĐÂY !

4. Noah (2014)

Noah gây ra một cơn “đại hồng thuỷ” thực sự tại các phòng vé khi thu về hơn 44 triệu USD ngay trong tuần đầu tiên trình chiếu. Với những cái tên tài năng như Russell Crowe, Jennifer Connelly, Anthony Hopkins, Emma Waston, cùng tài năng của đạo diễn Darren Aronofsky, Noah là một cuộc hành trình tới vùng đất của những truyền thuyết, cùng cuộc đấu tranh giữa cái thiện và cái ác, cũng như ước mơ hướng thiện của con người giữa bùn nhơ. Tuy nhiên, bộ phim lại bị cộng đồng các nước Tiểu Hồi giáo tẩy chay, vì họ cho rằng hình ảnh người hùng Noah được thể hiện trong phim là không đúng sự thật và xúc phạm đến tín ngưỡng.

Tihmkbrr o

TẢI NGAY PHIM FULL HD-4K CỘNG ĐỒNG NGƯỜI DÙNG VÀ ADMIN CHIA SẺ TẠI ĐÂY !

5. The Da Vinci Code (2006)

Dựa trên cuốn tiểu thuyết ăn khách cùng tên của nhà văn Dan Brown, bộ phim với sự tham gia của tài tử Tom Hanks là hành trình đưa khán giả tới thế giới của những tri thức bị lãng quên. Kinh thánh và các niềm tin tôn giáo mà con người theo đuổi bấy lâu hoá ra đã bị cải biến, và giáo sư Langdon chính là người có sứ mệnh phủi đi lớp bụi lịch sử đã che đậy sự thật quá lâu. Không chỉ phim, mà cả cuốn tiểu thuyết gốc cũng từng bị lên án kịch liệt bởi Tòa án Thiên chúa giáo La Mã. Họ tuyên bố rằng những bí mật tôn giáo tăm tối trong phim hoàn toàn là hư cấu, đồng thời xúc phạm đến hình ảnh của nhà thờ và Giáo hoàng.

9kvkx6fl o

TẢI NGAY PHIM FULL HD-4K CỘNG ĐỒNG NGƯỜI DÙNG VÀ ADMIN CHIA SẺ TẠI ĐÂY !

============================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh Tại đây

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “JAWS” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Jaws Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí

Võ Đăng

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả