Những bộ phim chứng thực cho câu nói “Không thầy đố mày làm nên”

Nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, cùng Fshare “chạy marathon” cùng một list phim cực hay và ý nghĩa, tri ân những người tuyệt vời và tận tụy làm nghề “gõ đầu trẻ”, mà nếu không có họ thì có lẽ ta đã chẳng nên người được như ngày hôm nay!

Dead Poets Society

Dead Poets Society là bộ phim đã từng thắng Oscar với giải Kịch bản xuất sắc nhất. Phim xoay quanh quá trình giảng dạy của thầy giáo John Keating – giáo viên dạy môn văn học Anh tại học viện Welton Vermont nước Mỹ. Thầy không chỉ mang đến phương pháp dạy học mới mẻ mà còn khơi nguồn cảm hứng học tập cho các học trò đang ủ rũ khi bị “giam cầm” trong ngôi trường cứng nhắc cùng hệ thống giáo dục lỗi thời.

Tuy ra đời cách đây gần 3 thập kỷ nhưng thông điệp của bộ phim vẫn còn giá trị với thời đại ngày nay khi những xung đột thế hệ, xung đột tư tưởng và lý tưởng theo đuổi đam mê vẫn đang hiện diện và hệ thống giáo dục vẫn còn nhiều bất cập. Xem Dead Poets Society chúng ta cảm nhận được nhiều hơn về tấm lòng của các thầy cô, đặc biệt là những nhà giáo tâm huyết như thầy Keating.

>> Bạn có thể tải và xem Dead Poets Society full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Freedom Writers

Freedom Writers là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật, được diễn ra trong bối cảnh bạo động ở Los Angeles diễn ra liên tục, màu da của mỗi người quyết định số phận của họ. Diễn viên chính là giáo viên dạy tiếng Anh – cô Erin – trong 1 lớp học đa thành phần. Đây là 1 lớp học có nhiều màu da, do đó, sự xung đột, ganh ghét nhau được thể hiện rõ rệt, biểu trưng cho cái xã hội thời kỳ này. Erin đã tiến hành các trò chơi và phương pháp dạy kết nối các học sinh này lại với nhau, khiến họ nhận ra họ có quá nhiều điểm chung, từ những niềm vui, những nỗi buồn đến những nỗi đau mất mát.

Thông điệp của phim quá rõ ràng về việc lên án nạn phân biệt chủng tộc. Và hơn hết, bộ phim nêu bật được tình thương của thầy cô giáo, đề cao cách giáo dục hướng về giá trị con người, bất kể màu da gì.

>> Bạn có thể tải và xem Freedom Writers full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

The Karate Kid

The Karate Kid kể về câu chuyện của 1 cậu bé người Mỹ gốc Phi, chuyển nhà đến Trung Quốc sinh sống. Sau một vài biến cố tại nơi đất khách này, cậu quyết tâm đi học võ. Người thầy không ai khác chính là Thành Long – trong vai người thợ điện. Từ đây, câu chuyện về tình thầy trò và vượt lên chính mình của cậu bé cũng bắt đầu.

Thông điệp phim cũng chỉ ra rằng: Những phương pháp giáo dục quá khắt khe, cổ hủ, và sai cách sẽ khiến thế hệ học sinh mất đi đạo đức và giá trị sống. Đặc biệt nhất là bài học về sự thất bại: Không ai không một lần thất bại, quan trọng là sau đó họ chấp nhận nó như thế nào, đứng lên hay gục ngã mãi mãi.

>> Bạn có thể tải và xem The Karate Kid full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Big Brother

Bộ phim của Chân Tử Đan có nội dung khá đơn giản, xoay quanh thầy giáo Trần Hiệp – người từng là quân nhân và cựu học sinh ngỗ nghịch của trường nhận lời làm giáo viên chủ nhiệm của lớp học cá biệt nhất trường. Ngay từ ngày đầu tiên bước chân vô lớp, thầy Trần đã chứng tỏ bản lĩnh với lũ học sinh bất hảo.

Thầy Trần không chỉ thu phục lũ học trò hư bằng thái độ nghiêm túc hay võ thuật cao cường mà còn qua sự quan tâm chân thành của một người anh trai, dám dấn thân tìm ra nguyên nhân để giúp các bạn thay đổi. Là một bộ phim mang tính giáo dục nhưng diễn biến phim không quá nặng nề mà trái lại vô cùng hài hước, gần gũi với người xem và xen lẫn đó là những pha võ thuật đẹp mắt do Chân Tử Đan thể hiện.

>> Bạn có thể tải và xem Big Brother full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Gokusen

Được chuyển thể từ manga cùng tên, Gokusen (Cô Giáo Gangster) là hành trình cảm hoá nhóm học trò bất hảo của một cô chủ tập đoàn yakuza có niềm đam mê với nghề dạy học. Tạo hình hiền lành với mái tóc dài cột làm hai cùng cặp mắt kính ngố, những tưởng cô giáo Yamaguchi Kumiko là đối tượng bắt nạt mới của các học sinh ngang ngược nhưng không, cô dễ dàng hạ gục chúng nhờ kinh nghiệm giang hồ lâu năm.

Vì là phim truyền hình nên Cô Giáo Gangster khai thác tường tận về quá trình cảm hoá học trò của cô Kumiko, mỗi tập phim là mỗi câu chuyện cảm động của từng nam sinh mà cô giáo gangster sẵn sàng dấn thân vì chúng.  

>> Bạn có thể tải và xem Gokusen full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

God of Study

Đây là bộ phim truyền hình Hàn Quốc từng gây sốt một thời khắp châu Á, nói về đề tài học đường và đề cao vai trò vô cùng quan trọng của giáo dục cũng như người làm nghề giáo đối với cuộc đời và sự nghiệp của học sinh.

Xuyên suốt bộ phim là hành trình giúp 5 bạn học sinh cá biệt đỗ vào trường Đại học Cheon Ha đứng đầu Hàn Quốc của thầy chủ nhiệm Kang Suk Ho. Tuy quá trình rèn luyện có phần nghiêm khắc nhưng nhờ tấm lòng của thầy chủ nhiệm và các thầy cô bộ môn, gần như các bạn học sinh đều lập nên kỳ tích. Tuy ra mắt đã lâu nhưng bộ phim rất thích hợp dành cho những bạn học sinh cuối cấp chuẩn bị bước vào kỳ thi căng thẳng, xa rời vòng tay của thầy cô.

>> Bạn có thể tải và xem God of Study full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Kung Fu Panda

Kung Fu Panda đã từng là một bom tấn phòng vé tại Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung. Bộ phim hoạt hình của Dreamworks không những rất chỉnh chu về mặt hình ảnh, kỹ xảo mà nội dung cũng vô cùng ý nghĩa và nhân văn, trong đó đề cao tình cảm thầy trò đáng quý giữa gấu trúc Po vụng về cùng người thầy Shifu tuyệt đỉnh kungfu.

Tuy người chọn Po là đại sư phụ Oogway nhưng cậu sẽ không bao giờ trở thành Thần Long đại hiệp nếu thiếu sự chỉ dạy của gấu trúc đỏ Shifu. Qua một quá trình tập luyện, thầy Shifu cho Po thấy sự nghiêm khắc của ông dành cho cậu là hoàn toàn có lý và ông sẵn sàng hy sinh bảo vệ các học trò cưng. Kung Fu Panda là một phim hoạt hình giải trí về tình thầy trò hoàn toàn thích hợp dành cho mọi lứa tuổi trong Ngày Nhà giáo Việt Nam.

>> Bạn có thể tải và xem Kung Fu Panda full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

Assassination Classroom

Đây là 1 bộ anime Nhật duy nhất có trong list này, cũng là bộ phim về tình nghĩa thầy trò mà mình cực kỳ tâm đắc. Lớp học sát thủ kể về 1 lớp học cá biệt được chủ nhiệm bởi 1 thầy giáo “quái vật” có cơ thể nhìn y như con bạch tuộc vàng khè, sau khi ổng phá nát nửa cái mặt trăng chỉ để làm giáo viên. Mà sốc hơn là thầy tới không phải để dạy cái lớp này học kiến thức mà là dạy tụi nó làm sát thủ!

Bộ phim trải qua 2 season kéo dài mỗi phần 24 tập nên để lại nhiều bài học rất giá trị về tình bạn bè, tình thầy trò và cả những triết lý sâu xa về cuộc sống. Cái kết của phim thật sự rất xúc động, khiến khán giả nhớ mãi về người thầy Bạch Tuộc đáng kính này. Lớp học sát thủ là bộ phim về chủ đề giáo viên mà chắc chắn bạn không thể bỏ qua!

>> Bạn có thể tải và xem Assassination Classroom full HD, 4K Bluray được người dùng chia sẻ TẠI ĐÂY nhé!

====================================================================================

>> Xem thêm: Cách tải phim có phụ đề full HD cực nhanh tại đây

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “Scarlet Innocence” các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “Scarlet Innocence Fshare
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả