Những bộ phim chiếu rạp được mong chờ trong tháng 12

Năm 2023 đã dần khép lại. Trong năm nay đã có rất nhiều tựa phim bùng nổ, khuấy đảo màn ảnh rộng. Vậy tháng 12 có phim chiếu rạp nào hay và đáng xem? Hãy cùng điểm qua những phim chiếu rạp tháng 12/2023 không thể bỏ lỡ của Việt Nam và nước ngoài ngay bây giờ trước khi đặt vé xem phim nhé!

 

Napoleon

Khởi chiếu: 01/12/2023

Thể loại: Tiểu sử, chính kịch

Tác phẩm do Ridley Scott đạo diễn, dựa trên câu chuyện về Napoleon Bonaparte (Joaquin Phoenix thủ vai), nhà lãnh đạo quân sự, chính trị gia và Hoàng đế của Pháp. Nội dung kể về mối quan hệ của Napoleon với người vợ đầu tiên Josephine de Beauharnais (Vanessa Kirby). Phim tái hiện những sự kiện từ khi Napoleon là một pháo binh trẻ, đến khi trở thành nhà cầm quân.

Wonka 

Khởi chiếu: 08/12/2023

Thể loại: Hài hước, Giả tưởng

Khán giả sẽ theo chân Willy Wonka trẻ tuổi trong chuỗi phiêu lưu định hình nên giấc mơ về nhà máy chocolate của anh. “Wonka” sẽ khai thác các sự kiện trước khi sáng lập ra ngôi nhà máy chocolate “bay” phủ phép thuật nổi danh khắp hành tinh. Nhờ đó, khán giả hiểu hơn về nguồn cảm hứng của những sáng tạo điên rồ sau này của ông. Khi trailer của bộ phim chiếu rạp tháng 12/2023 này được phát hành. Sự xuất hiện của Timothée Chalamet trong vai Willy Wonka đã ngay lập tức tạo nên một cơn sốt.

Aquaman and the Lost Kingdom

Khởi chiếu: 22/12/2023

Thể loại: Hành động, phiêu lưu

Tác phẩm do James Wan đạo diễn, lấy mốc thời gian vài năm sau phần đầu, khi vua của Alantis – Arthur Curry (Jason Momoa) – và Mera (Amber Heard) có một con trai. Lúc này, phản diện Black Manta (Yahya Abdul-Mateen II) muốn trừ khử Arthur để trả thù cho cái chết của cha mình. Black Manta có sức mạnh lớn hơn nhiều so với phần phim trước do có cây Đinh ba đen, giúp giải phóng thế lực hắc ám.

Để đánh bại sát nhân, Aquaman nhờ đến người em trai cùng cha khác mẹ – Orm (Patrick Wilson), cựu vương của Atlantis. Hai người phải gạt bỏ những khác biệt và hiềm khích của mình để bảo vệ vương quốc, cứu thế giới.

Người Mặt Trời

Ngày khởi chiếu: 08/12/2023

Thể loại: Kinh dị, Hành động

Nếu bạn đang thắc mắc tháng 12/2023 Việt Nam có phim chiếu rạp nào hay. Hãy tham khảo Người Mặt Trời của đạo diễn Timothy Linh Bui. Trong phim chiếu rạp tháng 12 2023 này, bạn sẽ được khám phá câu chuyện giả tưởng về ma cà rồng. Trong suốt 400 năm qua, ma cà rồng đã tồn tại kín đáo giữa loài người và chung sống hòa bình. Nhưng đến một ngày, một cô gái phát hiện một cặp anh em là ma cà rồng.

Trong khi người anh thúc giục theo đuổi và tiêu diệt cô để giữ gìn bí mật. Thì người em lại quyết định bảo vệ cô bằng mọi giá. Từ đó, mở ra một màn săn đuổi gay cấn và đầy kịch tính. Người Mặt Trời không chỉ là một cuộc chiến đẫm máu giữa hai loài. Đằng sau câu chuyện săn đuổi và xung đột là những tầng ý nghĩa sâu sắc .

Kẻ Ăn Hồn

Ngày khởi chiếu: 08/12/2023

Thể loại: Kinh dị, Tâm lý

Kẻ Ăn Hồn (The Soul Reaper) được lấy nguồn cảm hứng từ truyền thuyết dân gian. Và được phát triển từ sự thành công của series truyền hình “Tết ở làng Địa Ngục”. Bên cạnh đó, phim được chuyển thể từ tiểu thuyết “Ngủ cùng người chết” của nhà văn Thảo Trang. Phim kết hợp yếu tố kinh dị cùng những mảng màu văn hóa dân gian. Qua đó, đưa khán giả đi sâu vào tìm hiểu nguồn gốc của những cái chết và lực lượng siêu nhiên đang nắm giữ quyền lực trong bóng tối.

Phim đưa người xem xuyên suốt một hành trình đen tối. Nơi sự chết chóc bí ẩn cứ liên tục gõ cửa từng nhà dân. Mỗi cái chết đều liên quan đến một vật phẩm cổ xưa: bình Rượu Sọ Người.

Quỷ cẩu

Khởi chiếu: 29/12/2023

Thể loại: Kinh dị

Tác phẩm của đạo diễn Lưu Thành Luân, xoay quanh Nam (Quang Tuấn) và Xuân (DJ Mie), người yêu của Nam, về nhà lo tang sự cho người cha (Đào Anh Tuấn). Ở đây, Nam mơ thấy gia đình bị sát hại sau khi mai táng cho cha, và Mít – con chó trắng của gia đình – có nhiều biểu hiện kỳ lạ. Trong khi người thân của Nam tìm đến thầy cúng trừ tà, Nam nghi ngờ những điều bí ẩn đến từ lò mổ chó của gia đình.

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu

Ngày khởi chiếu: 29/12/2023

Thể loại: Tâm lý, Hài

Trên Bàn Nhậu Dưới Bàn Mưu là một trong số ít các bộ phim chiếu rạp tháng 12 2023 của Việt Nam đề tài tâm lý hài hước. Phim mở đầu với bối cảnh sôi động tại một quán rượu mang đậm phong cách Hàn Quốc. Ở đó, một nhóm bạn gồm 3 cô gái đang trò chuyện và mang rượu giải sầu. Tuy nhiên, một âm mưu lừa đảo không ngờ đã phơi bày khía cạnh tăm tối của cuộc sống. Cụ thể, Triệu và Gạo (Thúy Vân và Diệu Nhi thủ vai) tiết lộ đã đưa tiền cho một người nào đó và gã ta ôm tiền chạy mất. Sau đó, một nhân vật bí ẩn (do Kiều Minh Tuấn thủ vai) bước vào và nói rằng có thể lấy lại tiền cho hai cô.

 

Tạm kết

Trên đây là 7 phim chiếu rạp đáng mong chờ trong tháng 12 này. Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có được list phim đáng để ra rạp xem nhất cho mình. Hãy lên kế hoạch và đặt vé sớm nhất để không bỏ lỡ tác phẩm nào nhé!

Tin liên quan Thêm từ tác giả