Những bom tấn sắp ra mắt của hãng phim 20th Century Fox

Ba bộ phim hãng Fox có thời gian khởi chiếu trong năm 2018 thuộc thương hiệu điện ảnh X-Men được ấn định là 13/4 (The New Mutants), 1/6 (Deadpool 2) và 2/11 (Dark Phoenix). 

  1. The New Mutants ( Dị nhân thế hệ mới)

Teaser, trailer được giới thiệu là bộ phim mở đầu cho bộ 3 phim kinh dị lấy bối cảnh là vũ trụ X-Men mang màu sắc kinh dị và u ám khác biệt. Các nhân vật trong phim sẽ không có trang phục siêu anh hùng. ‘New Mutants’ sẽ là một bộ phim siêu anh hùng cực kì khác biệt. Cốt truyện chung sẽ xoay quanh câu chuyện về năm dị nhân trẻ tuổi gồm Magik, Wolfsbane, Sunspot, Mirage, và Cannonball bị giam giữ ở một cơ sở bí mật và phải chịu đựng những thử nghiệm đau đớn cũng như đối mặt với quá khứ đen tối của chính mình. Và họ mới chỉ khám phá ra sức mạnh tiềm ẩn của bản thân nhưng cũng vô tình nó trở thành mối nguy hiểm của bản thân và những người xung quanh. Trước hết thì họ phải tự tìm cách giải cứu chính mình thay vì đi giải cứu thế giới.

Việc kết hợp phim siêu anh hùng với những thể loại khác nhau không phải là mới nhưng quả thực, chưa có ai từng đưa yếu tố kinh dị vào trong phim siêu anh hùng cả. Thế nên, một bộ phim kinh dị “chính gốc” như The New Mutants quả là một tác phẩm đáng mong đợi. Trong nền nhạc cũ kỹ và rùng rợn bằng chất giọng trẻ em, trailer khiến khán giả sởn tóc gáy hơn là mãn nhãn và bội thực vì kỹ xảo của các phim khác cùng thể loại.

  1. Deadpool 2

Mới đây nhà Fox đã tung ra teaser mới “lầy” không kém phần một của Deadpool 2 để giới thiệu dàn nhân vật. Bức tranh của Deadpool cuối cùng cũng hoàn thành với dàn nhân vật cũ sẽ trở lại gồm Waesel, Vanessa, Negasonic Teenage Warhead, Colossus, Al và Dopinder. Sự xuất hiện của những nhân vật mới là dị nhân Domino và Cable cũng xuất hiện. Cuối cùng là “trùm cuối” Stan Lee cũng được ưu ái đóng khung treo tường. Bộ phim theo phong cách hài hước, dí dỏm, hứa hẹn những pha hành động kì ảo và không kém phần hài hước so với phần 1.

Mở đầu đoạn clip dài gần 2 phút, Deadpool tiếp tục phá vỡ bức tường thứ 4 (Break 4th Wall) khi chào mừng người xem đến với lớp học vẽ của mình. Anh chàng liên tục luyên thuyên về bảng màu của mình một cách… tỉnh như ruồi. Các màu sắc của Deadpool đều gắn liền với những yếu tố nổi tiếng trong văn hóa đại chúng Mỹ như màu đen của loạt phim Men in Black, màu đỏ của Reddit (trang mạng xã hội nổi tiếng), màu nâu của tiến sĩ Brown trong loạt phim Back to the Future,… Phần thứ 2 của Deadpool hứa hẹn sẽ có những pha hành động kịch tính và mãn nhãn không kém người tiền nhiệm cùng phần cháy nổ hoành tráng. Chất hài “bựa” chắc chắn còn tăng tiến hơn xưa, những khán giả yêu mến những bộ phim về siêu anh hùng nhưng lầy, bựa như Deadpool chắc chắn sẽ có những pha cười sảng khoái không kém cạnh phần một.

  1. X-Men: Dark Phoenix

Bộ phim lấy bối cảnh xảy ra sau X-Men: Apocalypse 10 năm, tức là vào thập niên 90. Dark Phoenix có thể sẽ được chia làm 2 phần như trong nguyên tác về Phoenix: Phần đầu mang tên Phoenix Saga, xoay quanh việc thực thể Phoenix trong người Jean Grey bắt đầu trỗi dậy, trong khi đó phần 2 mang tên Dark Phoenix Saga nói về Jean Grey bị tha hóa dưới sức mạnh của Phoenix, dẫn đến việc nữ hoàng của đế chế Shi’ar cố tiêu diệt cô, do nữ diễn viên Jessica Chastain trong vai nhân vật phản diện. Bên cạnh đó cũng phải kể đến dị nhân siêu tốc Quicksilver (do nam diễn viên Evan Peters thủ vai) tiếp tục đóng một vai trò lớn hơn khi phần này được tiết lộ anh chính là con trai của Magneto, sẽ quay trở lại trong bom tấn mới “X-Men: Dark Phoenix” sau màn thể hiện ấn tượng ở hai phần trước. Chàng dị nhân trẻ có khả năng di chuyển với vận tốc phi thường cùng với khiếu hài hước rất được lòng khán giả liệu sẽ đem đến điều bất ngờ gì mới trong Phoenix lần này.

Mặc dù có hoài nghi của khán giả về Simon Kinberg khi lần đầu tiên trực tiếp làm đạo diễn, nhưng X-Men: Dark Phoenix vẫn là một dự án rất đáng mong đợi với các fan X-Men, nhất là khi hình tượng Jean Grey Phoenix đã được viết lại sát với nguyên tác hơn và có nhiều điểm đột phá hơn so với X-Men: The Last Stand năm 2006. Với sự tham gia của một dàn sao hạng A và đặc biệt nhất là sự bổ sung một nữ diễn viên đầy tài năng như Jessica Chastain, X-Men: Dark Phoenix chắc chắn sẽ là một bộ phim không thể bỏ qua trong năm 2018.

Theo: Lan Anh

Tin liên quan Thêm từ tác giả