Những cái chết tàn khốc và gây tiếc nuối nhất “The Walking Dead”

The Walking Dead” – tạm dịch “Xác sống” là series ăn khách chuyển thể từ bộ truyện tranh nổi tiếng của Robert Kirkman. Vốn nổi tiếng với sự chân thực trong việc khắc họa thế giới hậu tận thế, bộ phim nhiều lần không ngại ngần khai tử tuyến nhân vật chính của mình. Trước thông tin phần 8 series sắp ra mắt vào tháng 10 tới đây, hãy cùng nhìn lại những cái chết của các nhân vật trong phim khiến khán giả không khỏi xót xa và tiếc nuối.

1.Glenn Rhee

Mới đây nhất phải kể đến cái chết của anh chàng châu Á Glenn trong “Xác sống” mùa 7. Là nhân vật xuất hiện kể từ những ngày đầu của đại dịch xác sống, Glenn là một trong những vai diễn được yêu quý nhất. Từ một chàng trai giao pizza lanh lợi, trải qua các mùa phim, anh đã dần trưởng thành và trở nên một người đàn ông thực thụ. Glenn gây ấn tượng tốt cho khán giả với sự thông minh, quả cảm, trung thành, bản tính lương thiện cùng cả mối tình đẹp với cô nàng Maggie. Không những thế, Glenn còn từng được mệnh danh là “thánh bất tử” khi vẫn sống sờ sờ dù trải qua vô số tình huống hiểm nghèo.

Dù đã đoán được theo nguyên tác truyện nhưng khi chứng kiến cái chết thảm khốc của Glenn khi bị chiếc chày bọc thép của Negan đập vào đầu, nhiều fan hâm mộ đã cảm thấy suy sụp và thậm chí từ bỏ series này.

2. Abraham Ford

Chịu chung số phận với Glenn trong mùa 7 là anh chàng Abraham không biết sợ là gì. Ban đầu, Abraham mới là người mà thủ lĩnh The Saviors chọn giết để răn đe nhóm của Rick. Xuất hiện kể từ mùa 4, Abraham được khắc họa là một nhân vật mạnh mẽ, liều lĩnh, thô bạo, bất cần đời nhưng cũng vô cùng hóm hỉnh với lối ăn nói tục tĩu của mình. Ẩn sau con người đó là những nỗi đau của việc mất đi người thân trong đại dịch xác sống. Chỉ vừa mới tìm được hạnh phúc chân chính của đời mình là cô gái cùng cảnh ngộ Sasha thì Abraham đã phải chia tay cõi đời dưới những nhát chày của Negan. Cái chết của Abraham và Glenn đánh dấu sự mất đi 2 nhân vật chủ chốt trong nhóm nhân vật chính của series.

3. Lori Grimes

Tuy không được yêu quý như những nhân vật trên nhưng cái chết của Lori vẫn đáng được nhắc đến khi cô là một trong những nhân vật chính đầu tiên phải chết để chứng minh cho sự chân thực, khắc nghiệt trong thảm họa dịch bệnh này. Lori là vơ cũ của Rick và bị không ít khán giả không ưa thích khi đã từng ngoại tình với bạn thân của chồng. Lúc bị tấn công và bao vây bởi vô sống xác sống, Lori đang mang thai đứa con thứ 2 Judith và đã hi sinh mạng sống mình, nhờ Maggie mổ bụng lấy đứa bé ra một cách thô sơ nhất. Sau khi cô chết, chính con trai của 2 người, Carl đã phải nổ súng vào đầu để ngăn cô biến thành xác sống.

4. Tyreese

Tyreese là một trong những nhân vật được yêu thích nhất phiên bản truyện tranh. Anh là người có tâm hồn lương thiện và trong sáng ẩn trong vóc người đô con, mạnh mẽ. Anh được nhiều khán giả yêu thích khi liên tục giúp đỡ và trao tặng người khác cơ hội dù liên tiếp bị phản bội.

Tuy không được xuất hiện quá nhiều nhưng phân cảnh chết của Tyreese vẫn được dành riêng 1 tập để nhắc đến, dường như để tưởng nhớ 1 trong những thành viên có bản tính tốt đẹp nhất trong thời đại hỗn man nạn xác sống.

5. Noah

Tuy chỉ xuất hiện ngắn ngủi trong nhóm của Rick nhưng Noah đã chứng tỏ được sự thông minh, tốt bụng và hài hước của mình. Tuy nhiên, tất cả những đức tính đó không cứu được cậu. Trong một lần nhóm bị xác sống tấn công trong một cửa hàng, Nicholas đã ích kỉ thoát thân một mình, để lại Noah và Glenn cùng một bầy xác sống điên cuồng. Trong nỗ lực cứu Glenn, Noah đã hi sinh và bị bầy xác sống xé xác ngay trước mắt người bạn của mình. Đây là một cái chết đầy bất ngờ và đau đớn dành cho một nhân vật được yêu thích như vậy.

6. Shane

Là nhân vật xuất hiện ngay từ những tập đầu tiên, Shane là người bạn thân nhất của Rick cho đến khi cắm sừng lên chính đầu bạn mình. Sau đó, Shane còn bị ghét hơn khi liên tục gây ra nhiều mâu thuẫn với cách lãnh đạo nhóm của Rick. Việc chính tay giết chết Shane khi còn chưa thực sự chai sạn với việc giết chóc đã đánh dấu bước ngoặc trong cảm xúc của Rick, rằng anh sẽ không tha thứ cho bất cứ kẻ nào đụng chạm đến hạnh phúc của mình.

Dù không được yêu thích mấy nhưng cái chết của Shane vẫn để lại nhiều tiếc nuối khi đây là một trong số ít nhân vật mạnh mẽ nhất lúc bấy giờ.

7. Sophia

Nhân vật cô con gái của Carol tuy xuất hiện không nhiều nhưng cái chết của cô bé đã tạo nên sự ám ảnh rất lớn cho khán giả. Sau nhiều tập phim của mùa 2 khắc họa việc nhóm Rick cố gắng đi tìm kiếm và giải cứu Sophia, cuối cùng, hóa ra cô bé đã bị giết và biến thành xác sống, sau đó bị nhốt trong nhà kho ngay rất gần mọi người. Khoảnh khắc cô bé xuất hiện và bị Rick bắn vào đầu để giải thoát thực sự đã làm người xem phải bật khóc. Đây cùng là phân cảnh đau khổ giúp Carol trở nên mạnh mẽ hơn và khẳng định, trong thế giới xác sống, không một ai kể cả trẻ em là ngoại lệ của tử thần.

8. Dale

Dale là sự hiện diện của người cha, luôn quan tâm đến mọi người và cứu rỗi những linh hồn lạc lối trong nhóm. Tuy vậy, ông vẫn bị giết chết vô cùng tàn khốc trong mùa 2 của series. Dale bị tấn công tàn bạo bởi 1 xác sống khi đi tuần tra trong đêm cho đến Rick, Daryl và những người khác tìm thấy ông. Khi đó, Rick đã vô cùng đau lòng và Daryl buộc phải bắn một phát súng để “giải thoát” cho ông. Cái chết này cũng giúp cho cậu bé Carl cứng cỏi hơn khi người tấn công Dale lại chính là xác sống mà trước đó Carl không đủ dũng cảm để giết.

9. Hershel

 

Sau Dale, Hershel chính là người cha thứ 2 của nhóm Rick. Từ một chủ trang trại, ông đã trở nên một biểu tượng đạo đức với sự thông minh và hài hước thâm sâu của mình. Cái chết của Hershel một lần nữa khẳng định châm ngôn của phim “trừ Rick ra không ai được an toàn”. Ông bị giết chết bằng thanh kiếm của thủ lĩnh The Governor, để lại sự đau buồn vô hạn cho các con gái của mình và cả những khán giả yêu thích nhân vật này.

Trước đó, cũng giống như Rick, Hershel tin rằng “tất cả chúng ta đều có thể thay đổi”. Thật không may, ông đã sai – The Governor không thể.

10. Lizzie

Cái chết của Sophia là cái chết của trẻ em đầu tiên của bộ phim, nhưng cái chết của cô bé Lizzie lại đem đến nhiều thương cảm và ám ảnh cho khán giả. Sự ám ảnh và ngu ngốc của Lizzie khi tin rằng xác sống cũng chỉ giống như con người và chúng cũng có thể hồi phục đã khiến cô bé giết chính em gái ruột của mình mà không hề hối hận. Chứng kiến điều đó, sợ Lizzie sẽ gây nguy hiểm tới bé Judith và bất cứ người nào khác nên Carol buộc phải giết chết Lizzie trong nước mắt bằng cách bắn súng vào đầu trong khi bảo cô bé đi ngắm hoa. Cũng kể từ đó, fan Việt của bộ phim dành cho Carol biệt danh vui là “Thánh Hoa”.

Trên đây là những cái chết để lại nhiều nuối tiếc cho những fan cứng của bộ phim trong 7 mùa qua. Tuy nhiên, với yếu tố thực tế và bất ngờ đã trở thành “thương hiệu”, ắt hẳn, danh sách này vẫn chưa dừng lại. Mong rằng, trong mùa 8, series truyền hình ăn khách của đài AMC sẽ đem đến những phút giây mãn nhãn không khiến người xem thất vọng.

 

Thiên Kiều

Tin liên quan Thêm từ tác giả