Những chú chó robot mới của SONY có thể hình thành cảm xúc

Theo tờ Wall Street Journal, Sony sẽ tung ra thị trường một loại chó robot mới, có khả năng hình thành cảm xúc giống như Fido (một chú chó nổi tiếng trên thế giới về lòng trung thành và tình cảm với chủ nhân), bao gồm việc gắn bó với chủ nhân của nó và thực hiện các yêu cầu được giao.

Con robot vật cưng này sẽ tương tự như các mô hình robot thú nuôi AIBO của Sony, thứ đã ngừng sản xuất, và sẽ có những phần mềm cập nhật để cho phép người dùng điều khiển.

Sony dự định giới thiệu sản phẩm này tại một sự kiện truyền thông vào tháng 11 tới và đưa ra thị trường vào mùa xuân năm 2018. Chưa rõ giá thành sẽ là bao nhiêu.

Năm ngoái, Giám đốc điều hành Sony, ông Kazuo Hirai, cho biết tại cuộc họp báo chiến lược rằng công ty đang trong quá trình phát triển “một con robot có khả năng tạo ra mối quan hệ tình cảm với khách hàng và có thể phát triển để truyền cảm hứng cho tình yêu và cảm xúc”.

Sony đã bán khoảng 150.000 con AIBO trong giai đoạn 1999-2006 với giá từ 600 đến hơn 2.000 USD. Các robot đi kèm với trí thông minh nhân tạo cho phép chúng có khả năng chào đón chủ nhân của nó, chơi với một quả bóng, khiêu vũ và hát các bài hát.

Giờ đây, các robot vật nuôi mới này sẽ có chuyển động mượt mà hơn cũng như được cải tiến động cơ và cảm biến. Chúng cũng có thể bao gồm kết nối Internet để cho phép học hỏi các hành động mới và điều khiển các vật dụng.

 

Nguồn: Fox News

Tin liên quan Thêm từ tác giả