Những công dụng của Drone mà bạn chưa khám phá

Người chơi Drone đều hiểu được điểm thú vị khi lái vật thể bay này. Nhưng thực tế rằng, ngoài mục đích giải trí đơn thuần, Drone còn được ứng dụng vào rất nhiều việc khác nhau với mục đích hết sức cụ thể. Thiết bị bay điều khiển từ xa này được sử dụng cho rất nhiều mục đích từ giao nhận hàng hóa đến khảo cổ học.

Sau đây là một số ứng dụng của Drone mà có thể bạn chưa biết đến:

Đua Drone tốc độc cao

Việc sử dụng Drone để đua quả thực là rất hợp lý. Chỉ với vài luật chơi và đích đến là bạn đã có thể trải nghiệm cuộc đua cùng bạn bè. Điểm lý thú nhất của trò chơi này chính là điều khiển Drone ở góc nhìn thứ nhất cùng với một thiết bị VR. Tận hưởng cảm giác thực tế trên đường đua không còn gì tuyệt vời hơn.

Giao hàng

Hứa hẹn việc thiết bị bay này có thể giao nhận mọi loại hàng hóa từ những kiện hàng thông thường hay những chiếc bánh kẹp nóng hổi ngay trong tầm tay của bạn rất tuyệt vời. Nhưng trên thực tế lại gặp khá nhiều khó khăn. Một số công ty chuyên về dịch vụ giao hàng đang nghiên cứu tìm ra thị trường phù hợp cũng như các giải pháp tăng cường tốc độ và giảm thiểu chi phí liên quan của Drone.

Giao hàng đặc biệt

Một trong những trường hợp chứng tỏ rõ ưu điểm của Drone chính là giao hàng ở những vùng khó khăn, hiểm trở. Kiện hàng thường sẽ có kích thước nhỏ và cần được giao nhanh chẳng hạng như trợ cấp y tế cho các vùng làng quê hẻo lánh. Công ty Zipline cũng đã và đang lên kế hoạch phát triển với mục tiêu tương tự. Họ đã thử nghiệm dùng Drone cung cấp máu, vắc-xin và các nhu yếu phẩm khác cho vùng Rwanda.

An ninh

Kiểm tra an ninh là một công việc khó khăn phù hợp với những cổ máy được tự động hóa. Lập trình một thiết bị Drone kiểm tra an ninh tòa nhà hay đo nhiệt độ hàng giờ liền dễ dàng và đảm bảo hơn giao phó cho một nhân viên bảo vệ.

Trình diễn nghệ thuật

Drone đã được sử dụng để trình diễn những bữa tiệc ánh sáng được lập trình hoàn hảo. Người xem có thể chiêm ngưỡng một loại hình nghệ thuật vô cùng đặc biệt.

Nghiên cứu địa chất

Thết bị bay điều khiển từ xa đã mở ra một hướng đi mới thuận tiện hơn rất nhiều cho các nhà khoa học. Các công việc quan sát những khu vực đại chất nguy hiểm hoặc đơn giản là những nơi mà các nhà khoa học không muốn bị ảnh hưởng bới con người đều cần đến sự giúp đỡ của Drone.

Nguồn: TechCrunch

Tin liên quan Thêm từ tác giả