Những công nghệ bị lãng quên trong 10 năm qua

Xu hướng công nghệ luôn thay đổi và phát triển theo từng năm. Những người nghiên cứu thì luôn tìm tòi và sáng tạo cái mới còn chúng ta thì phải liên tục cập nhật và nắm bắt những thay đổi đó. Công nghệ mới ra đời đồng nghĩa với việc công nghệ hiện tại sẽ trở nên lỗi thời và bị đào thải. Mặc dù không còn thịnh hành nhưng trong mỗi chúng ta nó lại là một phần ký ức không thể phai. Vậy thì còn chần chờ gì mà không sắm một vé để quay về tuổi thơ nào.

Máy nghe nhạc MP3

Cái thời mà điện thoại chỉ có tính năng nghe, gọi và nhắn tin mỗi lần muốn nghe nhạc thì phải mượn điện thoại mấy đứa bạn để gọi mà nghe nhạc chờ. Nhắc đến là ký ức lại ùa về, thời còn đi học không có nhiều tiền nên chỉ cài được 1 bài, đứa nào giàu hơn một chút thì cài được 2, 3 bài thế là nhắn tin bảo nó đừng bắt máy để mình ngồi gọi nghe nhạc chờ.

Kết quả hình ảnh cho máy nghe nhạc mp3

Lớn hơn một chút thì máy nghe nhạc bắt đầu xuất hiện. Ở thời điểm đó nó được xem là thiết bị vô cùng Hot, đi đâu cũng có thể bắt gặp người ta đeo tai phone cắm vào một chiếc máy nghe nhạc MP3. Mỗi lần muốn tải nhạc hay có bài nhạc nào mới là phải đem thẻ nhớ ra tiệm để nhờ người ta cài giùm. 

Đến khi điện thoại được nâng cấp nhiều tính năng bao gồm tích hợp cả tính năng nghe nhạc thì người dùng máy bắt đầu giảm dần. Cho đến ngày này hầu như không còn ai sử dụng vì đã có những sản phẩm thay thế khác chất lượng hơn như loa, điện thoại thông minh,…

Truyền hình cáp, Antenne (Ăng-ten)

Ở những thập niên 80 và đầu 90 TV là phương tiện giải trí duy nhất mà nhà nào cũng sử dụng. Thời mà truyền hình còn phải sử dụng Ăng-ten để bắt sóng, mỗi lần trời mưa gió là TV lại bị mất sóng nhưng không dám ra chỉnh vì sợ bị sét đánh. Hay những lần Ba chỉnh Ăng-ten con xem TV nhưng vì không hiểu ý nhau nên cả tiếng đồng hồ vẫn không bắt sóng được kênh.

Hình ảnh có liên quan

Sau này công nghệ hiện đại hơn chuyển sang truyền hình cáp cũng không lo bỏ lỡ chương trình yêu thích trong những ngày mưa gió nữa. Nhớ lại mỗi buổi chiều vừa đi học về tới nhà chưa kịp cất sách vở là lao ngay ra bật chương trình hay xem, còn nhớ ngày đó lúc nào cũng bị mắng nhưng vẫn ngồi lì như không nghe. 

Những bạn trẻ bây giờ sẽ không còn biết những cảm giác này nữa vì hầu như nhà nào cũng có một chiếc TV xịn để kết nối Internet. Các kênh trực tuyến Youtube, FPT Play hay Netflix hầu như đã thay thế cho truyền hình cáp và Ăng-ten.

Đĩa DVD

Kết quả hình ảnh cho Đĩa DVD siêu nhân, phim

Không biết có bạn nào còn nhớ seri Trọn đời bên em của Lý Hải từ vol.1 cho đến vol.10 không? Bản thân mình thì đã sưu tầm đủ cả 10 đĩa DVD này. Nhắc đến DVD chắc hẳn nhà nào cũng sẽ có một đầu phát thường thì chúng được mua với mục đích hát Karaoke. Nhưng với chúng ta thì chỉ dùng để xem những bộ phim yêu thích hay MV ca nhạc của các thần tượng thôi.

Ngày đó mỗi lần mẹ đi chợ là xin đi theo chỉ để mua mấy cái đĩa phim hay ca nhạc, mình còn nhớ hồi đó toàn xài đĩa lậu cứ 10k một đĩa, xem đi xem lại đến nỗi đĩa bị xước không còn phát được mới thôi. Với nam thì thường là đĩa siêu nhân, hoạt hình, còn nữ là công chúa, phim hàn hay những MV ca nhạc của hàn quốc.

Kết quả hình ảnh cho Đĩa DVD lậu

Ngày nay công nghệ Internet đã thay đổi chúng ta, không còn DVD cũng như đầu phát đĩa cho việc xem phim, nghe nhạc hay hát Karaoke mà thay vào đó là Internet như Youtube, Facebook,…

Yahoo Messenger!

Hình ảnh có liên quan

Thay đổi để bứt phá, chính sự cập nhật liên tục của công nghệ đã đưa chúng ta đến một tầm cao mới. Từ tin nhắn văn bản SMS đến tin nhắn hình ảnh MMS tiếp đến là Video call qua các ứng dụng hỗ trợ như  Facebook Messenger, Zalo, Skype,… Do sự thay đổi liên tục sinh ra rồi lại chết đi của công nghệ mà chúng ta đã quên đi một ứng dụng vô cùng quen thuộc Yahoo Messenger.

Kết quả hình ảnh cho yahoo messenger love

Ứng dụng chat trực tuyến này đã giúp chúng ta biết đến Internet, biết đến kết bạn qua mạng và không ít kỷ niệm khó quên. Đây cũng là ứng dụng tạo ra bước ngoặt giữa tin nhắn  SMS và tin nhắn trực tuyến đưa mọi người từ nhiều nơi trên đất nước Việt Nam kết nối với nhau. 

Yahoo Messenger mặc dù đã bị khai tử nhưng trong lòng hàng triệu người đã sử dụng nó vẫn là một phần ký ức khó quên.

Điện thoại Windows

Hình ảnh có liên quan

Windows Phone, chiếc điện thoại tích hợp hệ điều hành Windows dành cho máy tính, có sẵn bộ office nhưng không được đầy đủ như máy tính và sử dụng một trình duyệt web riêng mang tên Internet Explorer. Nếu ai đã từng sử dụng điện thoại bạn sẽ thấy nó gần giống chiếc máy tính mini như sở hữu các tính năng: Word, Excel,… Đáng tiếc điện thoại đã bị khai tử vào cuối năm 2019 do Microsoft không còn mặn mà với thị trường điện thoại di động bởi sự cạnh tranh khốc liệt đến từ hai ông lớn là Android và IOS. 

Từ đây điện thoại Windows chỉ còn là ký ức trong tâm trí những người đã từng sử dụng bởi những điều khác lạ mà nó mang lại so với các dòng điện thoại trên thị trường bây giờ.

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả