Những game thuần Việt mới được kỳ vọng trở thành “hậu duệ” của Flappy Bird

Năm 2013, khi tựa game Flappy Bird của Nguyễn Hà Đông gặt hái được thành công vang dội trên thế giới, làm nên những điều không tưởng mà trước đó những nhà làm game Việt Nam chưa bao giờ dám nghĩ tới. Liệu có thể hy vọng tựa game Việt nào có thể tiếp bước “đàn anh” Flappy Bird làm nên lịch sử?

Anh Hùng Áo Vải

Với mục đích ban đầu tái hiện lại một thời kỳ lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam mà Hoàng Hiệp muốn tạo ra Anh Hùng Áo Vải. Dù chưa ra mắt nhưng nó đã nhận được khá nhiều ủng hộ từ phía cộng đồng game thủ. Có lối chơi rouge-like RPG độc đáo, nhân vật sẽ mất mạng luôn khi thất bại và màn chơi sẽ thay đổi hoàn toàn mỗi lần như thế sẽ là điểm nhấn không gây nhàm chán của game bởi mọi thứ luôn là ngẫu nhiên.

Lấy bối cảnh khi vua Quang Trung Nguyễn Huệ đại phá 29 vạn quân Thanh để giải phóng đất nước, tạo nên chiến thắng vĩ đại trong lịch sử dân tộc. Trong game bạn sẽ hoá thân vào một người lính vô danh, rồi đầu quân cho Quân đội Tây Sơn và tham gia cuộc hành quân ra Bắc.

Nam Đế 3

Là tựa game chiến thuật với đồ hoạ tương đối dễ nhìn. Bạn sẽ thành chủ tướng của một thành trì và lần lượt đánh chiếm các thành trì của người chơi khác nhằm thu chiến lợi phẩm, mở rộng đất đai để phát triển thế lực. Trong trận đấu các tướng có cấp độ càng cao thì sức mạnh càng lớn, với vai trò để điểu binh khiển tướng và đánh giặc.

Nam Đế 3 lấy bối cảnh giai đoạn lịch sử loạn 12 sứ quân với cột mốc thời gian bắt đầu từ lúc Ngô Quyền qua đời. Sau đó, các vị con nhà Ngô lần lượt mất, cùng các thủ lĩnh có thế lực nổi dậy giành quyền lực, xưng vương ở từng địa phương, khiến Cổ Loa ngày càng rơi vào cảnh hỗn loạn, khói lửa triền miên, bắt đầu thời kỳ nội loạn của 12 vị Sứ quân.

The Room of 2 Monsters

Là tựa game giải đố mang nặng tính tâm lý, người chơi phải đưa ra lựa chọn theo quan điểm cá nhân được ra mắt vào năm 2019. Bạn sẽ đi tìm bằng chứng và quyết định nên tin và giúp ai, người mà bạn không tin không giúp sẽ nhận một kết cục bi thương nào đó.

Nội dung The Room of 2 Monsters xoay quanh 2 người bạn thân Jack và Henry. Một ngày, Jack bỗng nhiên biến mất một cách kì lạ, để lại cho Henry duy nhất một mảnh giấy:

 “Hãy đi tìm tớ bên trong khu rừng, có một điều tớ cần nói với cậu”.

Quá lo lắng, Henry quyết định tiến vào sâu trong khu rừng để tìm hiểu điều gì đã xảy ra với người bạn thân duy nhất của mình.

Loạn Đấu Võ Lâm 

Là “con cưng” của Hiker Games và Soha Game, Loạn Đấu Võ Lâm được kỳ vọng sẽ trở thành một “hiện tượng” giữa hàng loạt tựa game đang rầm rộ. Game ấn tượng với cộng đồng game thủ Việt vì những chi tiết mang tinh thần dân tộc: hình tượng nhân vật: Thánh Gióng, Thạch Sanh, Âu Cơ, Lạc Long Quân…; hình ảnh hoa sen – Quốc hoa Việt Nam giúp truyền tải văn hóa nước nhà.

Thuộc thể loại nhập vai hành động, chiến thuật với đồ họa 3D đẹp lung linh và đã mắt. Game thủ sẽ được lựa chọn môn phái và thế lực để cùng nhau chiến đấu chống lại các thế lực đen tối. Game thiết kế ra nhiều bản đồ chơi dựa theo các map kinh điển của LoL hay DotA, hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị.

Tin liên quan Thêm từ tác giả