Những nhân vật huyền thoại không thể thay thế trên màn ảnh

Người ta thường dùng cụm từ “vai diễn để đời” để nói về những nhân vật được thể hiện quá thành công của những diễn viên trên màn ảnh. Vì sự hóa thân xuất sắc mà đôi khi khó lòng có người thay thế nổi. Mr. Bean của Rowan Atkinson, Wolverine của Hugh Jackman, Jack Sparrow của Johnny Depp… là những vai diễn đã đi vào huyền thoại. 

  1. Mr. Bean – Rowan Atkinson
Mr. Bean – Rowan Atkinson

Mr Bean là vai diễn nổi tiếng nhất của Rowan Atkinson. Chính vì sự nổi tiếng của nhân vật này mà nhiều khán giả tưởng rằng Rowan Atkinson không đóng một vai nào khác ngoài “Ngài Bean”. Nhân vật độc đáo, kinh điển đã trở thành huyền thoại của thế giới.

  1. Bộ 3 Harry Potter – Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint
Bộ 3 Harry Potter – Daniel Radcliffe, Emma Watson và Rupert Grint

3 cô, cậu bé vô danh bỗng chốc vụt sáng nhờ hóa thân thành những cô, cậu bé phù thủy. 7 phần của Harry Potter đã đưa tên tuổi Daniel, Emma và Rupert lên hàng sao Hollywood. Mặc dù nhiều điểm không hẳn là  giống truyện nhưng bộ 3 cũng trở thành chuẩn mực cho các nhân vật.

  1. Wolverine – Hugh Jackman
Wolverine – Hugh Jackman

Điện ảnh thế giới có đến 5 Batman, 3 Superman, 3 Spider_man nhưng Wolverine thì chỉ có một. Hơn 15 năm Hugh Jackman đã hóa thân thành Wolverine – một vai diễn hoàn hảo để đời mà chắc hẳn điện ảnh thế giới khó mà tìm được người thay thế. Logan 2017 là bộ phim cuối cùng về người sói Wolverine do Hugh Jackman thủ vai. Bộ phim như một lời tạm biệt nhân vật mà ngần ấy năm khán giả luôn yêu mến.

  1. Deadpool – Ryan Reynolds
Deadpool – Ryan Reynolds

Các fan điện ảnh bảo rằng, Ryan Reynolds được sinh ra để đảm nhận vai Deadpool. Những điểm chung về tuổi tác, chiều cao, cân nặng, màu tóc, màu mắt giữa anh và nhân vật Pool trong truyện tranh hoàn toàn trùng khớp. Trùng hợp hơn, cả hai đều có quốc tịch Canada. Hợp nhau đến vậy chẳng trách Ryan Reynolds lại hóa thân thành Deadpool siêu “bẩn bựa” hoàn hảo đến thế.

  1. Joker – Heath Ledger
Joker – Heath Ledger

Trước sự phản đối của nhiều người khi nào vai Joker, Heath đã chứng minh điều ngược lại. Đột phá diễn xuất của Heath khiến Joker sống động hơn bao giờ hết thảy. Joker của Heath thậm chí lấn át hào quang của cả Batman. Nhân vật Hoàng tử Hề của Heath cũng trở thành chuẩn mực để so sánh với những Joker sau này. Cái chết của Heath cho đến nay vẫn là sự mất mát lớn lao đối với người hâm mộ Joker trên toàn thế giới.

  1. Jack Sparrow – Johnny Depp
Jack Sparrow – Johnny Depp

Johnny Depp có rất nhiều vai diễn hay trong cuộc đời. Mỗi bộ phim của anh là một vai diễn đa dạng. Nhưng người ta nhớ nhiều đến Johnny với hình ảnh thuyền trường Jack Sparrow. Chính Johnny Depp với cái lối diễn “tưng tửng” đã thổi hồn cho cả series cướp biển Caribe đình đám.

  1. Barney Stinton – Neil Patrick Harris
Barney Stinton – Neil Patrick Harris

Barney Stinton là nhân vật mà dù bạn không xem một tập nào của How I Met Your Mother vẫn cảm thấy quen mặt. Đơn giản bởi vì anh xuất hiện trong rất nhiều ảnh chế. Hóa thân thành công thành một anh chàng có tính tình hài hước nhưng sát gái khiến nhiều người quên mất ngoài đời Neil Patrick Harris là người đồng tính.

  1. Iron Man – Robert Downey Jr
Iron Man – Robert Downey Jr

Khi nam diễn viễn Robert Downey Jr xuất hiện trong bộ vest bảnh bao với phong thái đỉnh đạt, phong lưu của một vị triệu phú người ta không biết liệu đó là Robert hay là Iron Man. Có thể nói vai diễn Người Sắt là vai diễn được “đo ni đóng giày” cho Robert. Bởi mọi thứ đều  “vừa vặn như in”, hoàn hảo trong sự hóa thân đến nỗi khán giả cũng không còn phân biệt được đâu là diễn viên Robert Downey Jr và đâu là . Iron Man – Siêu anh hùng trong Vũ trụ Marvel.

Theo Ione Vnexpress

Tin liên quan Thêm từ tác giả