Những series phim truyền hình gây sốt năm 2017

Phần 7 “Game of Thrones”, “Big Little Lies” hay “The Handmaid’s Tale” là những phim truyền hình gây chú ý nhất năm 2017

  1. Game of Thrones
Game of Thrones

Mùa 7 của loạt phim truyền hình đình đám của nhà HBO là Game of Thrones trở lại hoành tráng trong năm 2017. Thay vì 10 tập như các phần trước, phần này chỉ có 7 tập. Phần 7 tập trung nhiều hơn vào phe Bóng Trắng và manh nha cuộc chiến lớn nhất của loạt phim.  Đội quân người chết dưới sự thống lĩnh của Dạ Đế đã tấn công vào lãnh địa của loài người. Phần 7 cũng gây bất ngờ cho người hâm mộ với mối tình của Mẹ Rồng và Jon Snow. Dù không phải hoàn hào nhất nhưng đây là phần phim hoành tráng nhất. Nhiều trận chiến trong phim ngang tầm một bom tấn điện ảnh.

Mỗi tập phim của nhà đài HBO khiến người xem chờ đợi không thua gì một siêu phẩm điện ảnh. Theo thống kê mỗi tập phim có khoảng 30 triệu người xem. Game of Thrones cũng là phim bị tải lậu nhiều nhất trên internet với hơn một tỷ lượt tải.

  1. The Handmaid’s Tale
The Handmaid’s Tale

The Handmaid’s Tale là một tác phẩm được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết của nữ văn sỹ Margaret Atwood. Nội dung phim lấy bối cảnh hậu tận thế. Con người đứng trước nguy cơ diệt vong do môi trường bị ô nhiễm quá mức và một căn bênh lây qua đường tình dục đang hoành hành. Lúc này, phụ nữ bị bắt phải trở thành những “cô gầu gái”. Họ phải sống dưới sự cai trị của đàn ông và thực hiện nhiệm vụ sinh con như một cổ máy.

The Handmaid’s Tale nói về chủ đề là cưỡng hiếp và bạo lực. Chính vì thế không khó để hiểu tại sao trong phim có rất nhiều cảnh nhạy cảm. Khi mùa đầu tiên ra mắt, tác phẩm đã tạo nên cơn sốt toàn cầu. Phim đồng thời nhận 96% đánh giá tích cực trên trang Rotten Tomatoes. Emmy 2017, phim cũng được vinh danh tại hạng mục “Series chính kịch xuất sắc”.

  1. 13 Reasons Why
13 Reasons Why

Từ khi công chiếu, bộ phim truyền hình 13 Reasons Why đã gây bàn tán xôn xao bỏi vấn đề nhạy cảm mà nó đề cập đến: Nạn hiếp dâm, vấn đề nhức nhói xã hội là tự tử và trầm cảm. Nội dung phim xoay quanh một vụ án tự tử mà nạn nhân là một nữ sinh có tên Hannah Baker. Trước khi lựa chọn lối thoát nghiệt ngã, Hannah để lại 13 cuộn băng lý giải về sự lựa chọn của mình. Người bạn của cô là Clay Jensen bắt đầu nghe chúng là khám phá ra một sự thật đen tối đằng sau môi trường học đường.

13 Reasons Why tái hiện một đời sống học đường phức tạp mà các bạn trẻ đang trải qua. Phim đề cập hiện thực đen tối và trần trụi. Chính vì thế phim đã tạo nên một làn sóng tranh cãi.  Vấn đề nghiêm trọng hơn sau khi phim công chiếu số lượng người tìm kiếm vấn đề “tự tử” đã tăng thêm 1,5 triệu người. Tuy mức độ nhạy cảm cao tuy nhiên không thể phủ định về lối kể chuyện lôi cuốn và diễn xuất chân thực của những diễn viên 9x như Dylan Minnette và Katherine Langford.

  1. Taboo
Taboo

BBC One năm nay tiếp tục mát tay với mảng phim truyền hình với . Taboo – bộ phim truyền hình 2017 của đài tiếp tục gặt hái thành công lớn. Lấy bối cảnh nước Anh năm 1814, James (Tom Hardy) trở về London khi hay tin cha mất.  Cha anh để lại một công ty cho anh. Jame phải đối mặt với nhưng kẻ thù đang âm mưu thôn tín công ty nhằm bảo vệ cơ nghiệp gia đình

Taboo được chấm điểm 8.6 trên trên IMDb và được xếp trong top 200 phim truyền hình hay nhất lịch sử. Diễn xuất tuyệt vời của Tom Hardy góp phần không nhỏ vào thành công của phim.

Câu chuyện khốc liệt trong “Taboo”

  1. Legion
Legion

Dựa trên bộ truyện tranh của Marvel Comics, Legion có liên quan tới các dị nhân X-Men. Cụ thể phim là câu chuyện về người con trai đột biến của giáo sư X là David Haller (Dan Stevens). David luôn cho rằng mình mắc bệnh bởi trong tâm trí anh luôn có những hình ảnh kì quái.  Nhưng dần anh nhận ra năng lực của thân mình.

Phim được 90% đánh giá tích cực trên Tomatoes. Phim cũng có mặt trong danh sách các phim truyền hình xuất sắc nhất trên tờ Esquire.

  1. The Leftovers 
The Leftovers

Mùa cuối cùng của The Leftovers ra mắt 2017 và được đánh giá là mùa thành công nhất trong 3 mùa. The Leftovers xoay quanh câu chuyện về những người còn sót sau một sự kiện mang tên là “Sudden Departure” (một sự kiện bí ẩn làm biến mất đến 2% dân số thế giới không thể giải thích). Ba năm sau sự kiện đó cư dân Mỹ đang cố gắng thích nghi và sống tiếp nhưng chuyện không dừng lại.

Trên trang Metacritic phim đạt điểm số kỉ lục 98/100. Tờ Esquire viết: “Đây là series có câu chuyện bí ẩn nhất kể từ sau khi Lost kết thúc”.

  1. Stranger Things 
Stranger Things

Năm ngoái khi mùa 1 ra mắt, Stranger Things đã nhận tổng cộng 18 đề cử Emmy. Mùa 2 ra mắt cuối năm 2017 ra mắt trong sự trông đợi của khán giả và sự thật phim đã không khiến người hâm mộ thất vọng.  Trên trang Rotten Tomatoes, 94% nhà phê bình đánh giá phim tích cực.

Stranger Things là câu chuyện về cậu bé Will. Một người trở về từ vùng đất Upside Down và vẫn bị ảnh hưởng bởi những thực thể bí ẩn của vùng đất đó. Nhưng chính nhờ điều đó mà gia đình và bạn bè của Will nhận ra có một mối nguy hại từ Upside Down tới thị trấn Hawkins ( Mỹ).

  1. Big Little Lies
Big Little Lies

Big Little Lies là một tác phẩm được chuyển thể từ cuốn sách ăn khách của tác giả Liane Moriarty. Phiên bản truyền hình cũng lôi cuốn không kém. Đặc biệt qua sự diễn xuất của hai ngôi sao từng đoạt Oscar là Nicole Kidman và Reese Witherspoon.

Big Little Lies xoay quanh câu chuyện những bà mẹ trẻ thuộc giới thượng lưu có cuộc sống tưởng như hoàn hảo. Cuộc sống của họ bỗng chốc xáo trộn bởi một vụ án mạng bí ẩn.  Đây là một bộ phim hài hước và lôi cuốn theo đánh giá của Rotten Tomatoes. Loạt phim nhân đến 16 đề cử Oscar và chiến thắng ở 8 hạng mục.

Cú pháp tìm nội dung trên Fshare: Tên nội dung + Fshare

Tổng hợp theo Vnexpress

 

Tin liên quan Thêm từ tác giả