Những siêu phẩm gây ám ảnh tâm lý “cực gắt” giữa mùa dịch Covid-19

Những tác phẩm điện ảnh mang hơi hướng kinh dị, lôi cuốn con người vào bối cảnh phim và những hành vi xuất phát từ bản năng sinh tồn luôn gây ám ảnh tâm lý người xem. Đặc biệt giữa tâm bão Covid-19, nhiều vấn đề về xã hội, sinh tồn, phân biệt đối xử hay tình người càng trỗi dậy mạnh mẽ. Cũng chính vì lý do ấy mà hàng loạt phim kinh dị trở thành phương thức giết thời gian được rất nhiều người lựa chọn khi tự cách ly tại nhà. Ngoài siêu phẩm “The Platform” một số bộ phim trong bài viết dưới đây cũng “được lòng” khán giả hơn bao giờ hết, cùng theo dõi nhé!

1. Circle – Vòng tròn (2015)

Circle là một bộ phim kinh dị tâm lý Mỹ, lấy bối cảnh 50 người tỉnh dậy trong một căn phòng tối, cứ 2 phút sẽ có một người chết. Mỗi người có quyền bầu chọn người chết tiếp theo là ai, có thể quyết định ai sống ai chết tùy vào lượt bầu chọn tuy nhiên không được bầu chọn quyền sống cho chính mình và nếu có ý định bỏ trốn cũng sẽ thiệt mạng. Song song đó, một nhóm người ra sức tìm hiểu quy luật giết người của vòng tròn huyền bí. Từ cuộc đấu tranh để chứng minh bản thân đáng sống, kẻ khác đáng chết, Circle cho người xem cảm nhận được tính tàn bạo của con người ra sao khi đứng giữa bờ vực sinh tồn.

2. The Invitation – Lời mời (2015)

Là bộ phim kinh dị Mỹ, The Invitation kể về Will và Eden – Một cặp vợ chồng bình thường chuẩn bị đón đứa con đầu lòng chào đời. Tuy nhiên, một thảm họa ập đến, họ mất đi người con trai yêu quý và người vợ Eden cũng đột ngột biến mất, 2 năm sau cô bỗng nhiên trở về bên cạnh một người chồng mới. Trong một buổi tiệc tối tại nhà Eden, cũng là ngôi nhà mà Will từng sinh sống và mất đi đứa con của mình. Lúc này, những đau thương về sự mất mát trước cái chết của con trai trỗi dậy mãnh liệt trong Will, và nó càng mạnh mẽ hơn khi Will phát hiện ra cuộc gặp gỡ bí mật giữa Eden cùng những người bạn. Bộ phim là ví dụ cho thấy cách con người đối diện với nỗi đau mất mát của mình.

3. Snowpiercer – Chuyến tàu băng giá (2013)

Snowpiercer là bộ phim khoa học viễn tưởng hành động, bộ phim lấy bối cảnh trái đất rơi vào cảnh tận thế bị tuyết trắng bao phủ, chỉ còn lại một chuyến tàu cuối cùng vượt băng giá tìm nơi trú ẩn. Trên chuyến tàu ấy chở những sinh linh cuối cùng trên trái đất. Song đứng trước cảnh nhân loại sắp rơi vào tuyệt diệt thì sự phân biệt tầng lớp, giai cấp vẫn không bị lãng quên, sự phân tầng giai cấp được sắp xếp từ đầu đến cuối toa tàu. Khi sức chịu đựng của con người đạt đến đỉnh điểm, khi bản năng sinh tồn trỗi dậy cũng là lúc diễn ra cuộc đấu tranh ác liệt giữa hai giai cấp “thượng đẳng – hạ đẳng”.

4. Triangle – Tam giác quỷ (2009)

Triangle là một bộ phim kinh dị tâm lý, bộ phim theo chân Jess cùng nhóm bạn trên du thuyền đến bến cảng địa phương. Một cơn bão ập đến khiến tất cả phải tấp vào con tàu bỏ hoang, ở đó họ phát hiện ra vòng lặp thời gian kỳ lạ cùng vô số điều bí ẩn. Có ai đó đang cố gắng săn lùng họ, từng người một. Jess hoàn toàn bị mất phương hướng, không thể tìm ra kẻ giết người và cô buộc phải tìm thấy chìa khóa để kết thúc tất cả. Tác phẩm điện ảnh đẫm máu này còn mang thông điệp sâu lắng về tình mẫu tử khi vật chính Jess sẵn sàng hy sinh tất cả để bảo vệ con mình.

5. The Machinist – Gã thợ máy (2004)

The Machinist là một bộ phim kinh dị tâm lý xoay quanh người thợ máy Trevor (Bale), anh ta bị mắc chứng mất ngủ khiến thân hình gầy guộc như một bóng ma. người thợ máy Trevor (Bale) luôn bị ám ảnh bởi những việc kì lạ diễn ra tại xưởng làm việc và trong nhà mình do một kẻ bí ẩn luôn để lại lời nhắn trên tờ giấy note. Từ đầu đến cuối khán giả đều cho rằng kẻ bí ẩn kia là không có thật, cho đến cuối phim mới bàng hoàng nhận ra tất cả không hẳn là sự hoang tưởng mơ hồ mà nó dựa trên một ký ức đau đớn và tội lỗi. The Machinist cũng như một lời cảnh tỉnh đến những ai xem nhẹ sức khỏe tinh thần.

Các bạn có thể tham khảo tải phim được người dùng chia sẻ tại đây. Chúc các bạn xem phim vui vẻ! 

Để tìm kiếm nội dung với tài khoản Fshare bạn chỉ cần gõ nội dung cần tìm kèm theo từ khóa “Fshare” sẽ có ngay link file Fshare. Ví dụ bạn cần tải phim “The Green Inferno ”, các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nhập google “The Green Inferno Fshare”
  • Bước 2: Chọn link phim mà bạn muốn tải 
  • Bước 3: Tải nhanh bằng Fcode, xem hướng dẫn Tại đây. Hoặc tải xuống miễn phí.

Tin liên quan Thêm từ tác giả