Những smartphone nắm giữ “ngôi vương” trong xu hướng màn hình gập

Điện thoại màn hình gập đang trở thành xu hướng thiết kế mới trong tương lai. Nhiều ông lớn trong ngành đã hé lộ các mẫu smartphone của riêng mình để đón đầu xu thế thị trường này.

Royole FlexPai – Tiên phong trong công cuộc đổi mới

Chiếc smartphone màn hình gập đầu tiên được ra mắt tháng 11/2018. Không phải đến từ Samsung, Huawei hay Xiaomi mà là từ Royole Technology – một hãng công nghệ “vô danh tiểu tốt” với tên gọi FlexPai.

Màn hình FlexPai có kích thước 7,8 inch, tương đương một chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ. Phần giữa là một bản lề, cho phép gập đôi chiếc smartphone chỉ còn một nửa, có thể sử dụng theo chiều mình muốn, phần màn hình bản lề sẽ hiển thị các thông báo đến.

FlexPai chỉ trang bị một cụm camera kép với độ phân giải lần lượt 16 và 20MP, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học. Tuy nhiên vẫn hạn chế về thiết kế vì khi gập lại, hai nửa màn hình không sát nhau mà vẫn có khoảng trống ở giữa, khiến cho người dùng cảm giác bất tiện khi cầm và sử dụng thiết bị.

Motorola Razr – Cải tiến ấn tượng

Khắc phục nhược điểm của “người anh” đi trước, Motorola cho ra mắt Razr với cải tiến công nghệ: khi đóng lại gần như không có khe hở.

Motorola Razr sở hữu tấm nền OLED 6.2 inch có thể gập lại theo trục ngang. Trên màn hình Razr có một notch nhỏ chứa loa, camera selfie. Ngoài ra máy còn có thêm một màn OLED phủ kính 2.7 inch ở mặt ngoài được Motorola gọi là màn hình Quick View. Trên màn hình này sẽ hiển thị thông báo, điều khiển phát nhạc và chụp hình selfie.

Huawei Mate X – Màn hình kép “quyển sách”

Huawei Mate X được trang bị màn hình OLED 8 inch với độ phân giải 2480 x 2200 pixel. Khi gập lại, nó sẽ trở thành một chiếc điện thoại có màn hình kép, một bên là màn hình 6.6 inch, bên còn lại có kích thước 6.38 inch.

Nhờ vậy, Huawei có thể tận dụng nhiều lợi thế của màn hình gập như: chuyển đổi màn hình nhỏ, to tuỳ thích; chụp ảnh mà cả người phía trước và phía sau đều nhìn thấy,…Cụm camera cũng thú vị khi được đặt trong một thanh phụ nằm dọc phía sau.

Cấu hình của Mate X nổi bật nhờ con chip Kirin 980, với 8GB RAM và 512GB bộ nhớ trong. Thiết bị cũng đi kèm với modern Balong 5000 7nm, hỗ trợ mạng 5G cho chiếc smartphone này.

 

Xiaomi Mi MIX Alpha – Smartphone “không giống ai”

Mi MIX Alpha đã tạo được ấn tượng lớn ngay khi ra mắt vào năm ngoái. Khi là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới trang bị công nghệ Surround Screen (màn hình bao quanh) và camera chính phía sau độ phân giải lên đến 108 MP.

Smartphone sử dụng tấm nền OLED kích thước 7,92 inch, độ phân giải 2.088 x 2.250 pixel. Nhờ công nghệ thiết kế độc đáo đã giúp tỷ lệ màn hình trên thân máy của Mi MIX Alpha lên đến 180,6%.

Sản phẩm hiện tại vẫn chưa được bán ra thị trường và giá bán cũng còn là một ẩn số, nhưng theo một vài tin đồn thì mức giá sẽ không dưới 2.500 USD (~60 triệu đồng).

Samsung Galaxy Z Flip – Sự thời thượng trong thiết kế

Trước Galaxy Z Flip, Samsung từng cho ra mắt Galaxy Fold, song thiết kế gập vỏ sò truyền thống của Z Flip lại gây được ấn tượng hơn bởi sự đẳng cấp và tinh tế. Cấu hình rò rỉ của máy gồm: một màn hình chính Dynamic AMOLED với kích thước 6,7 inch; một màn hình phụ Super AMOLED với kích cỡ 1,06 inch.

Samsung đã sử dụng một công nghệ màn hình mới Ultra Thin Glass, lớp kính này sẽ thay thế lớp vỏ nhựa mỏng manh trên màn hình của “người anh” Galaxy Fold. Đồng thời với công nghệ mới này bản lề của máy được tăng độ chắc chắn với số lần gập mở lý thuyết lên đến 200.000.

Tin liên quan Thêm từ tác giả